Phương pháp được dùng để hướng dẫn cách chạy Remarketing Google Ads là một khái niệm rất quen thuộc đối với Marketer trong quá trình thực hiện truyền thông dành cho doanh nghiệp. Đây là một trong nhiều giải pháp đem lại cách nhìn về độ nhận diện, tăng doanh thu, hay được dùng trong quá trình CSKH của họ. Bất cứ cá nhân, cửa hiệu khi đang kinh doanh đều muốn thu hút khách hàng, thực hiện kinh doanh, thu lợi nhuận & giữ chân khách để có thể quảng bá sản phẩm khác. Do đó, làm thế nào để biết cách chạy Remarketing Adwords tốt nhất? Trong bài viết này EXCO sẽ hướng dẫn cách để chạy tiếp thị lại, giúp hoạt động kinh doanh mua bán năng suất hơn.
Chạy Remarketing và lợi ích khi chạy Re-Marketing
Chạy Remarketing (hay còn gọi là “tiếp thị lại” hoặc chạy quảng cáo bám đuổi) là phương pháp thông qua các nền tảng mạng xã hội, kênh truyền thông nhằm truyền tải, quảng bá thông tin dịch vụ. Từ đó, nhằm nhắc nhở KH tiếp tục tiến hành quá trình đặt hàng mà họ còn chưa hoàn thành hoặc bị bỏ lỡ.
Khái niệm chạy Remarketing
Khi đối tượng truy cập vào nền tảng bán hàng, hầu hết đều sẽ không có nhu cầu mua khi lần đầu bắt gặp sản phẩm. Họ sẽ xem đi xem lại vài lần, thậm chí là nhiều lần trong khoảng thời gian dài. Theo như tâm lý của người mua, họ cần thêm thời gian suy nghĩ, tham khảo, đánh giá về sản phẩm, tìm hiểu & có sự tin tưởng. Do vậy, phương pháp này áp dụng với đối tượng đã từng ghé thăm website của bạn, giúp họ nhớ đến bạn và có thể mua sắm trong tương lai.
Ngoài ra, chạy quảng cáo Remarketing Google Ads còn dùng để quảng bá, chăm sóc đối tượng hoạt động ở từng thời điểm khác nhau khi tiêu dùng & sử dụng sản phẩm. Thuận lợi cho mục đích kinh doanh vào lần tiếp theo. Vì thế người làm marketing có nhiệm vụ để sản phẩm luôn thường xuyên xuất hiện trong tâm trí khách mua sắm, nhờ vậy mà họ mới nhớ đến thương hiệu & dịch vụ của công ty.
Lợi ích của việc chạy Re-Marketing
Chiến dịch này mang lại nhiều lợi ích cho công ty. Để tiếp cận với khách đã mua và bán hàng. Điều này giúp doanh thu tăng cao. Do đó, các hoạt động kinh doanh đều thực hiện vì lợi ích sau:
- Cung cấp phạm vi tiếp cận rộng lớn
Hiện nay trong thời đại kỹ thuật số phát triển, có đến hàng ngàn website xây dựng trên toàn cầu. Hầu hết thương hiệu điều sử dụng nền tảng này, do đó phạm vi tiếp cận đối tượng tiềm năng vô cùng lớn. Với tình hình thực tế này doanh nghiệp sẽ tiếp cận với nhiều khách mua hàng hơn. Hơn thế nữa, nó sẽ cập nhật mọi thông tin cho người mua một cách đầy đủ và nhanh nhất.
- Duy trì sự hiện diện
Một khả năng tiềm ẩn của phương pháp này là làm cho người tiêu dùng ghi nhớ nhiều hơn. Đều này giúp cho sản phẩm hoặc dịch vụ luôn được duy trì, xuất hiện trước màn hình của KH. Từ đây, họ có thể nhớ đến thương hiệu – hình ảnh của công ty nhiều hơn.
- Nhận diện thương hiệu miễn phí
Khi người dùng truy cập và tương tác với website sẽ làm tăng khả năng ghi nhớ độ nhận diện hình ảnh. Mục đích thực hiện của doanh nghiệp sẽ luôn tự động xuất hiện, nó sẽ nhắc nhở về các sản phẩm, dịch vụ mà họ muốn mua. Điều này làm ghi nhớ lâu và tăng khả năng chốt đơn khi có mong muốn mua sắm.
Lưu ý sử dụng phương pháp Re-Marketing tốt nhất
Chạy quảng cáo dạng bám đuổi đòi hỏi các Marketer phải hiểu biết các thông tin liên quan và hướng dẫn chạy các loại chiến dịch nhắc lại để mang lại năng suất cao. Lưu ý khi sau đây sẽ giúp chiến lược được xây dựng thuận lợi hơn. Bỏ túi tips giúp quý công ty khi khai triển chiến lược:
- Xác định mục tiêu
Xây dựng mục tiêu chi tiết sẽ giúp công ty quản lý mong đợi của NTD hoặc sếp của bạn, đảm bảo rằng họ sẽ cùng một mục tiêu hướng đến để có thể thực hiện một cách tốt nhất.
- Không quảng cáo quá dài dòng
Thay vì viết dài dòng lê thê làm người dùng chán nản khi xem, đọc thì khi viết cần chắt lọc thông tin đầy đủ & ngắn gọn tuy nhiên phải đảm bảo đầy đủ thông tin hấp dẫn nhiều đối tượng xem thông tin. Tỷ lệ mẫu ngắn gọn có khả năng giúp đối tượng xem thông tin nhấp vào cao hơn so với các mẫu quá dài dòng.
- Các tiện ích mở rộng
Thông thường mẫu tiếp thị chỉ bao gồm nhiều mục cơ bản & không được chi tiết. Chúng ta có thể thu hút NTD nhanh & nhiều hơn bằng cách làm phong phú website với nhiều mẫu mã hơn. Cùng một lúc chia sẻ nhiều thông tin đến khách hơn, nhằm tăng độ tin cậy & sự chuyên nghiệp như là: Hotline, địa chỉ, link dẫn đến giá của sản phẩm, feedback người dùng.
Cách chạy Remarketing Adwords hiệu quả cao
Cách chạy Remarketing Adwords hiệu quả cao được các Marketer chọn sử dụng để tiếp cận khách mua hàng một cách nhanh nhất là dùng các cách truyền thông như Website Ads, Google Ads, Facebook,…Trong đó nền tảng Facebook & Google Ads là một trong những cách luôn được các doanh nghiệp hướng đến.
Phương pháp quảng cáo bám đuổi trên Google là gì?
Đây là phương pháp thông qua qua nền tảng Google để thông tin hàng hóa đến khách tiêu dùng. Cho phép những đối tượng đã từng truy cập, tương tác với website trước đây sẽ được nhìn thấy trong khi đang lướt các trang mạng xã hội, lướt web, hay xem trên YouTube.
Sử dụng cách chạy như vậy giúp cho hình ảnh luôn luôn trong tâm trí những người đã có tương tác. Khách mua sắm sẽ nghĩ đến cửa hàng đầu tiên làm tăng khả năng mua sắm cao hơn.
Cách chạy remarketing hiệu quả
Phương pháp chạy quảng cáo loại bám đuổi trên Facebook là gì?
Quảng cáo lặp lại trên Facebook là hình thức tiếp cận lại những đối tượng từng truy cập vào website của doanh nghiệp. Khi sử dụng phương pháp hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin mỗi người khi truy cập vào website. Bằng cách này các loại chiến dịch sẽ lặp lại nhiều lần với các tài khoản đã có sự tương tác.
Để hiểu cách chạy bám đuổi mang lại công dụng gì cho doanh nghiệp và cách chạy chiến dịch tốt nhất. Hãy tham khảo thêm phần hướng dẫn chạy Re-Marketing hiệu quả cao ngay bên dưới.
Hướng dẫn chạy Remarketing Google hiệu quả cao
Vì sao nên xem hướng dẫn chạy Remarketing Google khi quảng bá sản phẩm. Để tiếp cận lại với nguồn khách mua cũ, nhiều công ty đã lựa chọn chiến dịch trên Google. Với lợi ích nhận từ chiến dịch thì tiếp thị trên Google đang khai thác nhiều nhất. Nhưng làm thế nào để sử dụng hiệu quả đang là vấn đề lớn đối với nhà kinh doanh lớn, hoặc các cá nhân. Sau đây là bước hướng dẫn để giúp cho công ty lớn, cá nhân chạy chiến dịch có kết quả cao nhất.
Bước 1: Tạo tài khoản (account) truy cập vào Google
Bước 2: Thu mã Google Ads
Bước 3: Lấy mã
Bước 4: Chèn mã code vào wordpress
Bước 5: Tạo tệp đối tượng
Hướng dẫn chạy Remarketing Google
Có thể thấy, việc hiểu được mục đích chạy lại các hoạt động Marketing vô cùng dễ dàng và thuận tiện, ngoài ra nó còn giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hình ảnh và màu sắc. Tuy nhiên, khi thực hiện chạy bám đuổi cần lưu ý một số đặc điểm nhằm mang lại năng suất cao hơn trong chiến dịch của Google.
Một số lợi ích của Remarketing Facebook cần quan tâm
Hiện nay Facebook là một trang mạng xã hội với nhiều mục đích như giải trí hay kết nối với quy mô toàn cầu và rất phổ biến, là công cụ truyền thông vô cùng tiện lợi. Với một lượng lớn tài khoản, chắc chắn chiến dịch tiếp thị lại Facebook sẽ trở nên rất tốt. Do đó, một số lợi ích to lớn có thể kể đến như sau:
- Tạo nhận thức cho người dùng
Việc dùng phương thức này nhằm thu hút lại truy cập của những tài khoản đã truy cập trước đó những thông tin của ngành, dịch vụ đến họ. Việc làm này đã giúp tăng khả năng mua sắm cao hơn.
Lợi ích chạy Remarketing Facebook
- Giảm việc KH xóa bỏ sản phẩm trong giỏ hàng
Đều này nghĩa là thay vì kiểm tra thanh toán hoàn thành thì chỉ thêm vào giỏ hàng sau đó rời đi hoặc xóa bỏ. Trong khi đó,chiến dịch này có thể thông báo cho những đối tượng đã từng tương tác với trang website quay lại hoàn thành quá trình mua sắm của mình.
- Làm tăng giá trị vòng đời của KH (CLTV)
CLTV (Customer Lifetime Value) là giá trị vòng đời của khách, là tổng doanh thu mà khách hàng đã chi trả cho công ty trong quá trình mua sắm hay sử dụng dịch vụ trong suốt cuộc đời của họ.
Khi triển khai kế hoạch, thì đồng nghĩa NTD sẽ luôn được nhắc nhở về thương hiệu, làm tăng sự quan tâm, được kích thích để mua sắm. Vì thế mà khi họ mua sắm càng nhiều thì giá trị của họ đóng góp càng cao.
- Tối ưu chi phí
Khi thực hiện chiến dịch, người thực thi sẽ xác định đối tượng truy cập, tương tác. Từ đó mà chỉ tập trung vào những đối tượng đã quan tâm đến sản phẩm của mình, từ đó có thể giúp tối ưu ngân sách hơn.
- Mang lại hiệu suất cao
Đây là một trong những giải pháp chiến lược dành cho doanh nghiệp. Có khả năng điều chỉnh tiếp thị một cách linh hoạt, hiệu suất. Bằng cách thu thập lượng người đang quan tâm sản phẩm thành những khách hàng tiềm năng mua hàng trong tương lai.
Qua bài viết trên EXCO đã thông tin về khái niệm và hướng dẫn chạy Remarketing Google Ads nói chung. Hướng dẫn cách chạy tiếp thị lại Google sẽ giúp bạn luôn đứng “top” trong tâm trí người mua hàng, thu hút sự quan tâm. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng team marketing triển khai ngay kế hoạch quảng cáo nhắc lại cho ngành của mình ngay nào.