Cách chạy quảng cáo Google Map hay phần mềm giúp mọi người tìm được địa điểm muốn đến đồng thời cũng là công cụ để doanh nghiệp quảng bá nhãn hiệu của mình đến với khách hàng. Vì vậy, ngoài việc đẩy mạnh chạy chiến dịch ở các kênh mạng xã hội, Map Ads cũng nhận được sự quan tâm và sử dụng của nhiều thương hiệu. Bài viết dưới đây của ECXO sẽ giúp bạn hiểu được khái niệm, lợi ích, chi phí và những vấn đề xoay quanh.
Quảng cáo Google Map là gì và cách thức hoạt động
Quảng cáo Google Map là cách thu hút người tiêu dùng đang sinh sống xung quanh cửa hàng của thương hiệu. Khi người dùng sử dụng Map, vị trí nhãn hiệu sẽ hiện lên gần vị trí đứng của họ trên bản đồ. Những thông tin như dịch vụ, địa chỉ, thời gian mở cửa, số điện thoại, mô tả về thương hiệu…sẽ được hiển thị khi có lượt tìm kiếm. Giúp tăng lượt ghé thăm website và thu hút KH tiềm năng, tăng doanh số cho thương hiệu.
Cách thức hoạt động:
Sau khi quảng bá, có thể hiển thị ở cả 3 vị trí là Google Search trên điện thoại di động, ứng dụng và website trên máy tính. Nội dung chiến dịch được hiển thị nổi bật đầu kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó khi thương hiệu sử dụng hashtag nhà hàng, cà phê, khách sạn,… cửa tiệm ở gần đó sẽ xuất hiện đầu kết quả.
Chi phí và cách chạy quảng cáo trên Google Map được tính theo nhấp chuột. Có 4 loại nhấp chuột phổ biến là:
- Số lần người dùng nhấp chuột vào vị trí và chọn địa điểm trên GG Map.
- Nhận chỉ đường sau khi chọn được địa điểm và xem khoảng cách từ vị trí hiện tại đến văn phòng.
- Số lần nhấp vào sđt hiển thị trên thiết bị di động với mong muốn liên hệ trực tiếp và ngay lập tức.
Lợi ích của dịch vụ chạy GG Map Ads:
Khi một nhãn hàng bỏ ra chi phí để chạy quảng bá mục đích của họ là để cửa hàng/thương hiệu của mình đến gần hơn với công chúng. Ngoài ra, việc thực hiện tiếp thị còn đem lại nhiều lợi ích cho website. Vậy những lợi ích mà chạy Ads Map mang lại là gì? Cùng ECXO tìm hiểu về lợi ích mà nó mang lại:
Chạy quảng cáo Google Map sao cho hiệu quả
- Tăng khả năng hiển thị
Tất cả chiến lược được thực hiện đều dùng để thu hút KH tiềm năng và mang lại doanh thu. Cách thức truyền thống bằng bảng hay banner treo trên các tòa nhà hiện nay có chi phí cao nhưng lại không thật sự đem lại nguồn thu lớn. Vậy nên, chọn mô hình quảng cáo dạng địa điểm là lựa chọn thông minh đối với nhãn hiệu chưa có quá nhiều kinh phí nhưng muốn NTD biết đến tên tuổi của mình.
Google Map Ads dành sự ưu tiên cho thương hiệu của bạn trước những người mua tiềm năng. Khi họ có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm mà bạn sở hữu và đang kinh doanh trên GG. Google Map cũng góp phần giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao. Đây là công cụ tuyệt vời hỗ trợ quá trình tăng khả năng hiển thị website.
- Thu hút lượt Foot Traffic
Một lợi ích khác là thu hút Foot Traffic. Foot traffic được hiểu là lưu lượng người truy cập vào website/store, điều này thật sự quan trọng đối với thương hiệu kinh doanh dịch vụ bán lẻ. Vì lưu lượng người dùng càng cao thì doanh số càng tăng.
Hiện nay, ngoài sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu thông tin người dùng còn dùng nó để tìm kiếm địa điểm. Chạy chiến dịch quảng bá vị trí của cửa hàng như một lời gợi ý khuyến khích nhiều người dùng ghé thăm. Do đó, nhà tiếp thị càng cần phải đẩy mạnh các kênh tiếp thị để đáp ứng nhu cầu của NTD.
Cách chạy quảng cáo Google Map hiệu quả nhất
Đối với những thương hiệu nhỏ không có đội ngũ marketing riêng, chọn cách chạy quảng cáo Google Map giúp họ tăng thêm sức mạnh, cạnh tranh với nhãn hàng khác. Nội dung dưới đây sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo Google Map đạt được hiệu quả cao nhất:
- Đăng ký hồ sơ doanh nghiệp
Việc đầu tiên khi chuẩn bị chạy quảng bá là đăng ký hồ sơ trên công cụ tìm kiếm này, sử dụng GG My Business và đăng ký tài khoản Ads cho thương hiệu. Thao tác thực hiện quy trình đăng ký này khá đơn giản nhưng quá trình nhận được mã xác minh tài khoản lại mất khá nhiều thời gian.
Các bước thực hiện chạy quảng cáo Google Map
- Tạo tài khoản GG Ads
Để thực hiện chạy quảng cáo, việc tạo tài khoản Ads là bước không thể thiếu. Thông tin sử dụng cho Business và Ads nên đồng nhất. Nếu đã có sẵn tài khoản Ads, muốn quảng bá cho thương hiệu cần chạy kèm chiến dịch với kết quả tìm kiếm.
- Thiết lập tiện ích mở rộng
Để sử dụng tính năng mở rộng vị trí, vào menu của Ads chọn Quảng cáo tiện ích mở rộng → Tiện ích mở rộng → Phần mở rộng tự động → Vị trí → Tạo tiện ích mở rộng → Chọn tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp. Tính năng này chứa thông tin như địa chỉ, số diện thoại, đường đi, khoảng cách từ cửa hàng/văn phòng đến người dùng.
- Thiết lập nhắm mục tiêu theo vị trí
Sau khi đã tạo được tiện ích mở rộng vị trí thì công việc tiếp theo cần làm là nhắm mục tiêu theo vị trí. Việc này giúp thương hiệu xuất hiện ở những vị trí theo mong muốn. Có 2 lựa chọn dùng để nhắm mục tiêu gồm theo lãnh thổ, khu vực và theo bán kính.
- Tối ưu hóa giá thầu dựa trên vị trí
Giá thầu là số tiền bỏ ra cho mỗi lần nhấp chuột vào đường link chứa nội dung chiến dịch. Có thể điều chỉnh giá thầu tùy ý trên trang tổng quan Google Ads, việc điều chỉnh giá thầu cũng làm cho tần suất xuất hiện của nhãn hàng thay đổi ít hơn hay nhiều hơn đối với người tiêu dùng.
Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Map tối ưu chi phí
- Viết tiêu đề và mô tả cuốn hút
Việc biết và vận dụng kỹ thuật trong cách quảng cáo Google Map để đạt được số liệu tốt là cần thiết, tuy nhiên nếu nội dung cuốn hút thì cũng không giữ chân được người tiêu dùng. Vì vậy phải viết nội dung sao cho thật sự thu hút để tăng tỷ lệ nhấp vào nội dung chiến dịch.
- Hiểu insight khách hàng
Phân tích đối tượng KH mục tiêu cũng là một trong những bước cần tìm hiểu khi học cách quảng cáo trên Google Map. Mục đích là để cập nhật đầy đủ những thông tin trong quá trình thiết lập, giúp tiếp cận được đúng tệp KH mong muốn.
- Đánh giá hiệu suất
Bên cạnh việc tìm hiểu cách thức, nhãn hàng cần tìm hiểu cách đọc những chỉ số mà chiến dịch đem lại. Khi bắt đầu chạy chiến dịch bạn có thể theo dõi toàn bộ quá quá trình chạy chiến dịch quảng bá, các số liệu đó bao gồm số lượt nhấp, lượt hiển thị, CPC trung bình, chi phí tổng, độ tuổi, giới tính, hiệu suất trên các thiết bị,…
Trên đây là 8 bước hướng dẫn quảng cáo Google Map. Nếu có điểm khó hiểu hoặc có sự sai lệch thông tin trong nội dung, có thể liên hệ trực tiếp cho ECXO qua các kênh thông tin gắn ở footer.
Chiến dịch tiếp thị trên Google Map và quảng cáo hiển thị
Cách chạy chiến dịch quảng cáo dùng Google Map rất đa dạng với nhiều tính năng khác nhau, mỗi tính năng có ưu điểm riêng. Vì vậy, cần tìm hiểu nội dung chi tiết các tính năng của Map Ads được ECXO liệt kê bên dưới đây để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất:
- Tính năng ghim
Pinterest không phải là nền tảng duy nhất có thể ghim hình ảnh cũng như nội dung quảng bá, Google Map cũng làm được điều đó. Những nội dung được ghim sẽ xuất hiện khi Google xem xét 3 yếu tố là lịch sử truy tìm, lịch sử mua hàng và những khu vực mà người dùng đã từng đến.
Khi tìm địa điểm trên bản đồ Google người dùng sẽ nhận được kết quả dưới dạng ghim màu đỏ, các kết quả có lượng “research” cao xuất hiện ở top đầu và khi người dùng nhấp vào các dữ liệu cá nhân sẽ được đồng bộ hóa. Dựa vào những điều trên người tiêu dùng biết đến và ghé thăm, từ đó người bán có thể lựa chọn đa dạng các cách chạy chiến dịch quảng cáo sao cho hiệu quả nhất.
- Đánh giá nổi bật của người dùng
Theo số liệu thống kê từ Power Review có đến 99,9% người dùng sẽ đọc các đánh giá trước khi đến cửa hàng. Các đánh giá sẽ xuất hiện ngay sau khi chọn vào các ghim. Tại đây, người dùng có thể xem xét, tham khảo từ những trải nghiệm trước. Tỷ lệ bài đánh giá 5 sao trên trang càng cao, niềm tin và uy tín của người dùng đối với thương hiệu càng tốt. Đây là điểm thú vị của Map, nó hoạt động giống như một trang review đánh giá, ở đó tất cả mọi người đều có thể chia sẻ trải nghiệm của mình cho những người sau.
- Khuyến mãi
Cùng lúc với hoạt động đăng tải chương trình khuyến mãi lên các nền tảng mạng xã hội, nhãn hàng cũng có thể đăng tải chương trình khuyến mãi lên trang quảng bá. Vì đây cũng là nơi tạo ra lượng khách hàng tiềm năng, nên việc cập nhật các chương trình khuyến mãi tại đây không hề thừa thải.
Cách chạy quảng cáo Google Map giúp tăng lượt hiển thị
- Trang tùy chỉnh
Chiến dịch quảng bá trên Map, các nhãn hiệu cũng có hồ sơ riêng bao gồm chỉ đường, số điện thoại, thời gian hoạt động,…Thông qua các thông tin đó, người dùng có thể liên hệ trực tiếp cho doanh nghiệp.
- Tìm sản phẩm sẵn có theo địa điểm
Khi các mặt hàng của website được bật tính năng tiếp thị, NTD có thể xem được các sản phẩm hiện có nếu họ nhấp vào vị trí cửa hiệu. Khi người dùng tìm hiểu các từ khóa liên quan, Map Google hiển thị địa điểm có các mặt hàng liên quan đến sản phẩm. Đây là sự tích hợp đồng thời giữa hai tính năng tìm kiếm và mua sắm.
Tìm sản phẩm/dịch vụ theo địa điểm cho phép và cung cấp cho người dùng những tùy chọn nhận sản phẩm. Khách hàng sử dụng các công cụ khác của GG khi họ nhấp vào nội dung được hiển thị, trong đó có các hoạt động truyền thông của nhiều nhãn hiệu.
Có 4 cách thức để chiến dịch hiển thị:
- Hiển thị ở kết quả trên công cụ tìm kiếm, khi người dùng nhập từ khóa Map sẽ hiển thị các gợi ý cửa hiệu ở gần bạn.
- Hiển thị trên ứng dụng khi người dùng tìm kiếm một quán ăn hay công ty, nội dung quảng bá sẽ xuất hiện kèm tag “Ad”.
- Hiển thị khi có lượt nhấp vào các tag khách sạn, nhà hàng, cửa hiệu tạp hóa, trạm xăng, ATM, bảo tàng, thư viện…ở gần.
- Hiển thị trên tiện ích mở rộng, đây là hình thức bổ trợ cho chiến dịch. Ở hình thức này địa chỉ của bạn sẽ xuất hiện bên dưới.
Vì sao cần phải chạy chiến dịch Ads trên GG Map
Có nên chạy Map Ads hay không? Chạy Map Ads có mang lại lợi ích hay không? Đây là các câu hỏi thường gặp đối với những người lựa chọn Google Ads. Đọc nội dung bên dưới để hiểu được lợi ích của Map Ads mang lại.
- Quảng bá thương hiệu đơn giản với chi phí rẻ
Khi có người dùng ứng dụng bản đồ để xem các địa điểm ở gần họ, chắc chắn cửa hàng sẽ xuất hiện trên bản đồ và việc tạo vị trí cho cửa hiệu là hoàn toàn miễn phí.
- Các tính năng hiện đại và đổi mới không ngừng
Trang bản đồ hoạt động như một trang hồ sơ chứa đầy đủ các thông tin từ số điện thoại, thời gian hoạt động, mô tả, hình ảnh… và điểm đặc biệt của bản đồ trực tuyến là có chứa địa chỉ và lộ trình di chuyển cho hầu hết các loại phương tiện. GG bản đồ cũng không ngừng hiện đại hóa các tính năng đem lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.
- Google Map phủ sóng rộng khắp
Số liệu thống kê từ chính GG cho thấy hàng tháng có hơn 1 tỷ người sử dụng. Ứng dụng bản đồ này sử dụng được trên cả hai hệ điều hành di động phổ biến hiện nay là IOS và Android. Nhờ mức độ phủ sóng này mà việc tìm hiểu phương pháp chạy GG Map Ads là ưu tiên hàng đầu hiện nay.
Vì sao phải chạy chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm
- Là phương thức quen thuộc với nhu cầu tìm đường
Không chỉ dùng để tìm đường đi, bản đồ còn được dùng như công cụ tìm kiếm cửa hàng hay công ty nhanh chóng vì hầu như đều có trong điện thoại của người dùng. Đối với các máy hệ điều hành Android thì Map là ứng dụng được cài sẵn khi máy được sản xuất. Nhờ vào lượng người sử dụng khổng lồ mà việc tối ưu hóa chiến dịch đem lại lượng KH lớn cho doanh nghiệp.
Cách cải thiện thứ hạng dựa vào phương pháp SEO
Map Ads cho phép hiển thị cửa hàng hoặc văn phòng của doanh nghiệp chứa nội dung gồm địa chỉ, thông tin liên hệ (số điện thoại, email), mô tả và đánh giá. Cùng ECXO tìm hiểu 3 loại hình hiển thị Map Ads chính:
- Hiển thị thông tin cửa hàng/doanh nghiệp/công ty của bạn trên công cụ tìm kiếm địa điểm với tư cách business. (Hình thức miễn phí, có thể quản lý được thông tin với tư cách business).
- Hiển thị thông tin cửa hàng/doanh nghiệp/công ty của bạn trên ứng dụng bản đồ với tư cách đề xuất địa phương (Hình thức miễn phí, không quản lý được thông tin vì không cần phải xác nhận code).
- Đính kèm một địa chỉ với một chiến dịch tìm kiếm (Hình thức trả phí).
Nâng cao thứ hạng trong bản đồ bằng phương pháp SEO:
Kết quả cho ra cuối cùng của hành động tìm kiếm dựa trên mức độ liên quan, khoảng cách và sự nổi bật. Ví dụ: Doanh nghiệp có khoảng cách xa khách hàng nhưng khả năng cung cấp dịch vụ tốt hơn thì được đánh giá cao hơn.
- Mức độ liên quan
Thêm đầy đủ thông tin giúp Google hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Khi người dùng thực hiện tra cứu, doanh nghiệp dễ được nhận diện và cửa hàng sẽ xuất hiện ở vị trí cao trong phần đề xuất.
- Khoảng cách
Là vị trí cửa hàng so với vị trí của KH trong kết quả tra cứu. Nếu người dùng không chọn địa điểm cụ thể thì Google sẽ tự động tính khoảng cách dựa trên vị trí của người dùng. Trong trường hợp khách hàng không định vị vị trí trực tiếp tại thời điểm đó, công cụ tìm kiếm địa điểm sẽ tính từ nơi trước đó đã được xác định vị trí trực tiếp.
- Sự nổi bật
Kết quả tìm kiếm cố gắng phản ánh sự nổi tiếng trong vị trí xếp hạng tại địa phương. Mức độ nổi bật cũng cũng dựa trên những thông tin mà công cụ tìm kiếm này có được về một doanh nghiệp trên trang web như: đường liên kết, thư mục, bài viết. Nhiều bài đánh giá tốt cũng là thước đo thứ hạng trong bảng xếp hạng địa phương.
Bên cạnh đó, Google còn đánh giá thông qua thứ hạng website của doanh nghiệp trên các kết quả tra cứu. Vì vậy, nên tận dụng việc tối ưu SEO nhằm tối ưu hóa vị trí xếp hạng trên kết quả tìm kiếm.
Lưu ý rằng bạn không thể yêu cầu thay đổi kết quả xếp hạng vi KH của bạn cũng là người dùng của Google nên họ sẽ cố gắng bảo mật thông tin về thuật toán để hoạt động của hệ thống xếp hạng được công bằng nhất.
Bài viết trên của ECXO đã giúp bạn hiểu về vấn đề của cách chạy quảng cáo Google Map, cách chạy Ads Map sao cho hiệu quả, lợi ích và thắc mắc về vấn đề mà bạn có thể gặp phải khi tìm hiểu về Map Ads.