Trong giai đoạn hiện tại, khi mà hàng ngàn website tại Việt Nam thay đổi thứ hạng từ trang 1 rớt top xuống trang 2, trang 3 và thậm chí là “Out of top 100” thì việc doanh nghiệp có được một định hướng SEO website bền vững là điều cực kỳ cần thiết cho kế hoạch phát triển 1 thương hiệu lâu dài. Tuy nhiên, để tìm kiếm được 1 đơn vị triển khai dịch vụ SEO hiệu quả và ổn định thứ hạng top, không phải là vấn đề đơn giản. Tin vui cho những ai đã tìm được bài viết này của ECXO Agency đó chính là giải pháp ấy đã ở ngay đây, ngay bây giờ và chỉ cần nhấc máy lên gọi tới hotline của ECXO, vấn đề sẽ được giải quyết ngay lập tức!

Dịch vụ SEO bền vững – Xu thế tất yếu cần được gợi nhắc

Có lẽ chúng ta nên định nghĩa lại dịch vụ SEO (viết tắt của Search Engine Optimization). Thay vì được hiểu cơ bản là dịch vụ tối ưu hóa website theo tiêu chuẩn của Google nhằm đạt mục tiêu xuất hiện ở vị trí top đầu tiên khi người dùng truy vấn một từ khóa nào đó thì chúng ta nên thêm 1 trạng từ chỉ rõ quãng thời gian và 1 mệnh đề làm rõ phạm vi lên top bên cạnh định nghĩa này.

Nếu kết quả SEO chỉ giúp website lên top trong 1 thời gian ngắn hạn vài tháng hoặc 1-2 năm rồi sau đó mất hút trên trang 1 tìm kiếm của Google thì thực sự đó không thể nào là điều mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào mong muốn cả (trừ một số mảng đặc thù như các dự án bất động sản chẳng hạn). Đằng sau mỗi website là cả một hệ thống vận hành đã được tinh chỉnh để thích ứng theo các đơn hàng phát sinh từ website. Nếu chỉ vì chạy theo kết quả SEO top ngắn hạn mà lại dính vào tác vụ thủ công của Google thì thiệt hại có khi còn lớn hơn cả ngân sách đẩy top.

Mệnh đề thứ hai đó là phạm vi top trên toàn ngành. Có đến hàng trăm cách truy vấn khác nhau với cùng một dịch vụ/sản phẩm mà người dùng đang quan tâm. Chính vì vậy việc đẩy top 1 từ khóa duy nhất thay vì cả cụm sẽ chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được 20% thị trường mà bỏ qua 80% khách hàng tiềm năng còn lại. Đây cũng là điều quan trọng mà “chỉ người trong nghề mới biết” trong khi các chủ doanh nghiệp không để tâm tới vì họ cũng không được biết đến. Đã đến lúc những sự thật về cách cỗ máy tìm kiếm Google hoạt động nên được phổ cập đến các chủ doanh nghiệp, những người trực tiếp bỏ ngân sách đầu tư cho mảng SEO này, một cách rõ ràng hơn, chuyên sâu hơn, minh bạch hơn.

Triển khai dịch vụ SEO sẽ liên quan đến việc cải thiện các yếu tố để website, ứng dụng hay các kênh trực tuyến khác của thương hiệu đạt được sự hiện diện mạnh mẽ và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng với đích đến là để cải thiện thứ hạng tìm kiếm từ khoá một cách tự nhiên (organic) trên các công cụ phổ biến. Với sự phát triển vượt bậc của các nền tảng kỹ thuật số, người tiêu dùng ngày càng tìm tòi, khám phá và tiếp cận các nhãn hiệu thông qua các kênh trực tuyến. Khi doanh nghiệp đầu tư bài bản để nâng cao vị thế của mình trên những kênh này, họ sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Việc hiện diện trực tuyến không chỉ giúp xây dựng niềm tin với nhóm đối tượng mục tiêu mà còn nâng cao sự cạnh tranh của các nhãn hiệu trong môi trường kinh doanh ngày càng khốc liệt.

Chọn dịch vụ SEO khi đã rõ bên trong Website (Onpage)

SEO là một ngành dịch vụ mà khách hàng gần như khó hiểu rõ bản chất & những nguyên lý đằng sau. Cũng vì lẽ đó mà vấn đề một hợp đồng SEO được ký kết khi mà bản thân khách hàng vẫn chưa hiểu rõ bản thân mình sẽ được cung cấp một dịch vụ SEO như thế nào cũng là điều dễ hiểu. Nếu để lý giải bản chất của SEO thì có rất nhiều thứ quen thuộc có thể đem ra để so sánh để mọi người dễ dàng nắm bắt và tối ưu.

Chẳng hạn như, nếu xem quá trình SEO lên top Google giống như cuộc thi để 1 thí sinh lên ngôi hoa hậu sau 1 hành trình khá dài thì việc tối ưu Onpage sẽ giống như việc tút tát để bản thân thí sinh đó phải là một người đẹp cả về vẻ đẹp bên ngoài cũng như sức khỏe bên trong, cả về thân hình đạt chuẩn 3 vòng cho tới vẻ đẹp tri thức và đạo đức của cô hoa hậu. Đó cũng là lí do vì sao khi nói gốc gác của SEO trước hết là phải thực thi chuẩn Onpage, tức là bản thân hoa hậu phải “đẹp sẵn” để có được sự đánh giá cao và ủng hộ từ khán giả cũng như ban giám khảo một cách tâm phục khẩu phục được. Điều đó cũng giống như cái cách mà Google ưu ái cho các website đã có những sự đầu tư nhất định vào quá trình thực hiện Onpage chuẩn chỉnh để lên top. Đặc biệt hơn khi với những cập nhật mới nhất trong năm 2024 đánh vào nội dung tổng hợp đại trà, nội dung AI thì những nội dung chuyên sâu thực sự, mang đến những thông tin giá trị thực sự lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Tầm quan trọng của scope “Research & Define topic”

Sau nhiều năm thực hiện các dự án SEO lớn nhỏ khác nhau, từ những dự án ngắn hạn cho tới những dự án dài hơi, thì đội ngũ ECXO đều nhận thấy rằng, bí quyết để ECXO luôn luôn đồng hành với khách hàng trong nhiều năm chính là hoạch định được tiến độ dự án sao cho phù hợp nhất với ngân sách đầu tư và tình hình kinh doanh của thương hiệu nhất. Để làm được điều đó thì hơn ai hết, ECXO hiểu được tầm quan trọng của scope “Research & Define Topic” để mang đến một góc nhìn SEO về tiềm năng kinh doanh của các bộ keywords. Sẽ không có bất kì hợp đồng nào được kí kết nếu như ECXO chưa đưa ra được bức tranh toàn cảnh về các bộ key trong ngành mà các doanh nghiệp đang kinh doanh. Đó là tiêu chí mà đội ngũ ECXO đã đề ra từ đầu và luôn cam kết thực hiện với những khách hàng mới của mình.

Research & Define Topic

Research & Define Topic

Dự án SEO “The Body Shop” ngành mỹ phẩm chính là một ví dụ điển hình để giúp mọi người hiểu rõ điều này. 368 topic chủ đạo với tổng volume 2.822.760 lượt search mỗi tháng cùng số lượng từ khóa lên đến 4857 Keywords, đó chính là những con số nói lên quy mô từ khóa SEO lớn khủng khiếp của ngành mỹ phẩm. Là 1 thương hiệu lâu đời trong ngành mỹ phẩm, The Body Shop được biết đến là doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng mỹ phẩm organic thuần thiên nhiên cùng các chiến dịch PR xây dựng thương hiệu làm đẹp với giá trị tự nhiên và nhân văn. Quay trở lại với chuyên môn SEO, câu hỏi được đặt ra lúc này là ECXO đã chuẩn bị những gì để có được một buổi pitching chất lượng với đại diện của thương hiệu The Body Shop tại Việt Nam?

Proposal cho SEO Agency

Proposal cho SEO Agency

Bí quyết đằng sau khiến cho ECXO tự tin đưa ra các chiến lược SEO phù hợp với thương hiệu này đó chính là bộ từ khóa đã được nghiên cứu và phân loại một cách kỳ công trong suốt 2 tuần nhưng hoàn toàn miễn phí. Bộ key mảng Mỹ phẩm bao gồm 5000 dòng dữ liệu với 368 topic chủ đạo xuyên suốt các danh mục sản phẩm để cả 2 phía đều có được một góc nhìn toàn cảnh về tiềm năng của ngành. Chủ đề của buổi pitching thay vì được chuẩn bị theo kiểu cách đối thoại 1 chiều, 1 bên trình bày & 1 bên lắng nghe vốn sẽ không đào sâu được vấn đề, thì đã chuyển sang cách trình bày & trao đổi 2 chiều cực kỳ hiệu quả, giúp cho vấn đề được phân tách rất sâu. Và qua đó, những thông tin về mặt ngân sách đầu tư, kết quả lên top dự kiến và hiệu quả chuyển đổi của từng topic đã được Project Manager của ECXO đưa ra. Những thông tin mang tính chuyên môn về SEO đó khi kết hợp cùng với kết quả kinh doanh, báo cáo bán hàng, top những sản phẩm bán chạy, những sản phẩm mới ra mắt cùng với triết lý kinh doanh của hãng, đã giúp cho việc khoanh vùng những topic SEO được chốt để triển khai trong năm đầu tiên của dự án được lựa chọn một cách dễ dàng.

SEO chùm từ khóa vs SEO 1 từ khóa

Vấn đề đầu tiên khi các doanh nghiệp liên hệ các đơn vị SEO agency cần phải nắm rõ đó là phân biệt được sự khác nhau giữa việc đặt KPI cho 1 từ khóa và việc đưa ra KPI cho 1 cụm từ khóa có cùng nhu cầu tìm kiếm (search intent). Hãy cùng xem qua một ví dụ trong mảng men vi sinh cho cá – mảng của 1 khách hàng cũ tại ECXO. Đây là 1 bộ từ khóa nhỏ gồm 6 từ khóa có ý nghĩa tương đồng nhau, chỉ khác nhau ở cách search của người dùng nên tuy cùng 1 nhu cầu tìm kiếm nhưng nó lại có đến 6 phiên bản truy vấn khác nhau.

1 Bộ từ khóa đầy đủ (Demo)

1 Bộ từ khóa đầy đủ (Demo)

Như mọi người đã thấy thì 6 từ khóa này có lượt tìm kiếm mỗi tháng khác nhau và thông thường thì từ khóa ngắn sẽ là từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm nhất. Chắc chắn khi biết được có đến 6 từ khóa cho cùng 1 nhu cầu thì bất kỳ ai cũng sẽ mong muốn khi khách hàng tiềm năng của mình tìm kiếm key nào cũng đều xuất hiện website thương hiệu của mình ở top 1. Nhưng 1 bảng biểu chi tiết như này thường sẽ là thứ mà mọi người không được biết đến nếu như agency đang liên hệ là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO “1 KEY”. Trong trường hợp này, mọi người sẽ được đưa ra bảng báo giá đẩy key “vi sinh thủy sinh” top 1 và cũng chỉ 1 key duy nhất này, bất chấp 5 key còn lại có lên top 5 hay top 10 không, hoặc có khi cũng chẳng vào nỗi top 100. Với những kỹ thuật SEO “trắng đen” hiện tại thì việc đẩy top 1 key duy nhất chắc chắn sẽ dễ hơn rất rất nhiều với việc đẩy top 1 bộ topic gồm nhiều key tương đồng nhau. Chính vì vậy, đây là 1 hình thức báo giá đặc trưng mà các đơn vị làm dịch vụ SEO giá rẻ thường thực hiện. Lúc này, với mức báo giá thấp hơn các đơn vị SEO làm bài bản, các đơn vị giá rẻ này hoàn toàn dễ dàng kiếm được lợi nhuận cao khi mà chi phí đầu tư SEO 1 key duy nhất chỉ bằng ⅕ so với mục tiêu đẩy top 1 topic nhiều key như ví dụ ở trên. 1 bài toán kinh doanh quá dễ tính toán để ai cũng có thể hiểu rõ về cách báo giá “1 KEY DUY NHẤT”.

So sánh kết quả giữa SEO 1 từ khóa & SEO chùm từ khóa

So sánh kết quả giữa SEO 1 từ khóa & SEO chùm từ khóa

Đó chính là lí do vì sao ECXO luôn giải thích cụ thể phương pháp SEO nguyên cụm key cho khách hàng của mình kèm điều kiện bổ sung là các key phụ luôn bằng hoặc tối thiểu là top n+5 với n là thứ hạng cam kết của key chính.

Chiến lược SEO topical map bền vững

Đầu tiên ECXO cần giải thích định nghĩa topical map là gì cho những ai chưa biết về khái niệm này. Và cách nhanh nhất để hiểu rõ chính là xem qua sơ đồ liên kết nội bộ website (internal link) các bài viết nằm trong hoạch định mang tính “topical” ở đây nhé!

Hoạch định internal link giúp Google hiểu về Website dễ dàng

Hoạch định internal link giúp Google hiểu về Website dễ dàng

Ở đây mọi người sẽ thấy hoạch định SEO sẽ bao gồm 4 bài SEO chính với độ cạnh tranh cao, volume search cao cùng với 19 bài viết phụ. Với số lượng bài viết như vậy thì dự kiến kế hoạch viết và đăng bài lên website sẽ diễn ra từ 4 đến 5 tuần và sau đó sẽ không có phát sinh thêm bất kỳ bài viết SEO nào cả. Điều này sẽ khác với thói quen cũng như sự nhầm lẫn phổ biến của các chủ doanh nghiệp vốn chỉ biết tới cách hiểu phổ biến về SEO trước đây đó là viết bài blog mỗi ngày. Ngược lại, nếu dự án được triển khai theo kiểu truyền thống cùng với yêu cầu mỗi ngày viết 1 bài lên blog thì trong 6 tháng, website sẽ có đâu đó 20 bài viết khớp với hoạch định & 160 bài viết “rác” trên website.

Spam Onpage là gì

Spam Onpage là gì

Cách làm này không những tốn thời gian và ngân sách đầu tư cho 160 bài viết “rác” mà còn làm cho Google cảm thấy khó hiểu về mục đich ra đời của các bài viết này. Mà thường thì những gì làm Google “bối rối” khó khăn trong việc tìm hiểu thì thường sẽ bị đánh giá thấp và chắc chắn là tạo thêm nhiều tín hiệu không tốt trong việc đẩy thứ hạng các bài viết lên top. Nhân đây ECXO cũng muốn chia sẻ thêm rằng, một trong những công việc đầu tiên khi nhận SEO 1 dự án mới đó chính là tổng hợp tất cả các nội dung hiện có trên website và xác định xem có bao nhiêu trang “rác” trên trang web cần phải được xóa bỏ. Nếu bỏ qua bước chọn lọc này thì thông thường các nội dung cũ sẽ làm nhiễu các luồng tín hiệu theo kế hoạch mới và cản trở quá trình đẩy top của dự án.

Xóa các bài viết Spam là cách để audit lại 1 website lâu năm

Xóa các bài viết Spam là cách để audit lại 1 website lâu năm

Đây có thể gọi là sự khác biệt rõ nét trong chiến lược SEO của ECXO so với các đơn vị SEO khác & đó cũng chính là chìa khóa dẫn tới khả năng duy trì thứ hạng của các bài viết một cách bền vững, ít bị ảnh hưởng bởi các đợt cập nhật thuật toán của Google. Hiện tượng tự nhiên “Suối đổ về sông và sông sẽ chảy về biển lớn” ắt hẳn ai ở đây cũng biết đến. Nơi thâm sâu biển cả chính là nơi đón nhận mọi tinh túy từ sông suối, và đó cũng chính là hình ảnh ẩn dụ để mọi người có thể hình dung được vai trò của việc thiết lập một mô hình internal link theo cơ chế “nước chảy về nguồn”.

Việc tạo nên những đường dẫn từ những bài phụ tới những bài quan trọng hơn và cuối cùng dẫn tới bài SEO chủ đạo được hoạch định sẽ góp phần tạo nên một hệ sinh thái vòng lặp giúp tăng cường và duy trì sức mạnh nội tại bên trong từng bài. Hãy thử hình dung, tương tự như khi các dòng chảy bị chặn không thể đổ về biển, thì liệu các đường dẫn được đặt trong các bài viết có bị tắt nghẽn ở một chủ đề nào đó trong hàng trăm hàng ngàn đường dẫn (URLs) trên website. Chính vì vậy, việc quản lý được hệ thống internal link sao cho mọi đường dẫn đều được dẫn tới các bài viết quan trọng luôn là một thách thức không hề đơn giản dành cho đội ngũ quản trị nội dung website, khi mà trang web có thể lên đến hàng ngàn bài viết cần được audit.

Câu hỏi đặt ra là tại sao ít đơn vị triển khai bài bản khi mà qua ví dụ minh họa trên mọi người đều dễ dàng thấy rõ lợi ích của việc thiết lập mô hình internal link theo topical map. Và lời giải ở đây chính là vì để có thể hoạch định được sơ đồ internal link như vậy phải mất rất nhiều thời gian và cũng cần đến rất nhiều kinh nghiệm trong việc xác định keywords nằm chung hay riêng trong từng bài viết. Để hình dung được mức độ khó của khâu hoạch định này thì mọi người phải hiểu là ECXO phải mất 3 tháng đào tạo lý thuyết & thực hành thì 1 nhân sự Fresher SEO mới đủ năng lực thực thi và phải trải qua tối thiểu 6 tháng – 1 năm kinh nghiệm thực chiến cũng như được coaching từ SEO Leader thì mới đủ sức hoạch định được sơ đồ tổng thể.

Thời gian để hoàn thành từ lúc bắt đầu research keywords cho tới khi hoàn thành sơ đồ hoạch định cũng phải mất tới 1 tháng và cần tới sự phối hợp của nhiều nhân sự cùng lúc. Chính vì vậy, việc hoạch định sơ đồ internal link chính là thước đo năng lực onpage giữa các agency với nhau trong trường hợp mọi người đang cân nhắc lựa chọn agency cho doanh nghiệp của mình.

Chọn dịch vụ SEO khi đã rõ bên ngoài Website (Offpage)

Trong khi onpage là những thứ mà một người ngoại đạo chưa biết gì cũng có thể hiểu để tham gia và góp ý bàn luận cùng với bên thực hiện dịch vụ SEO thì offpage hay còn gọi là những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến website thì gần như ngược lại và rất khó để tham gia thực hiện. Sở dĩ như vậy là bởi vì mức độ chuyên môn của offpage trong việc nắm rõ bản chất luồng tín hiệu ảnh hưởng đến thứ hạng của website là thứ mà chỉ có chuyên viên triển khai Offpage SEO mới có khả năng nắm bắt được. Kể cả 1 chuyên viên onpage SEO cũng khó có thể hiểu được về offpage vì kỹ năng, kinh nghiệm và trải nghiệm giữa 2 mảng này là hoàn toàn khác nhau với những cái khó khác nhau mà mỗi mảng phải xử lý.

Nếu xem việc triển khai offpage SEO như việc kinh doanh 1 chuỗi cửa hàng thì chúng ta lần lượt sẽ có 3 quá trình phát triển 1 cách tự nhiên như sau:

Bản chất tín hiệu Social & Social Entity

Việc đầu tiên để phát triển kinh doanh 1 chuỗi cửa hàng chắc chắn là việc thiết lập mỗi khu vực 1 cửa hàng để trưng bày. Để tái hiện cách thức kinh doanh offline này lên trên môi trường kinh doanh online thì Google cũng đã tìm ra được 1 cơ chế để đánh giá quy mô chuỗi offline tương tự, đó chính là hệ thống các kênh mạng xã hội (Social Channels) của một thương hiệu.

Nếu 1 chuỗi đặt mục tiêu phủ rộng 63 tỉnh thành Việt Nam để qua đó cho nhóm khách hàng mục tiêu thấy được quy mô và tiềm lực to lớn của doanh nghiệp thì Google cũng đánh giá tương tự dựa trên việc thương hiệu sẽ xuất hiện trên bao nhiêu kênh Social hiện có và qua đó đánh giá được thực lực của doanh nghiệp trên môi trường online. Chắc là giờ đây mọi người cũng dễ dàng hiểu được vì sao ECXO luôn đưa việc xây dựng bộ Social vài chục kênh vào kế hoạch SEO bền vững cho bất kỳ khách hàng nào.

Triển khai Social Page chính là nền móng cho mọi chiến lược SEO Offpage mà ECXO đưa ra và cũng là một trong yếu tố chủ đạo đứng đằng sau, giải thích cho việc các dự án SEO luôn bền vững và thậm chi tự tăng trưởng bất chấp mọi đợt cập nhật của Google.

Chắc chắn khi đọc tới đây mọi người rất muốn nghe về Social Entity vì đây là một thuật ngữ đã được phổ cập trong thời gian vài năm trở lại đây. Hiện nay có rất nhiều gói setup Social Entity giá chỉ từ vài trăm ngàn là đã có ngay “1 bộ Social Entity” theo định nghĩa của các bên làm dịch vụ khác.

Nhưng đối với ECXO thì việc triển khai Social Entity là cả một quá trình setup ban đầu và xây dựng bài bản trong nhiều tháng và nhiều năm rất kỳ công và bền bỉ. Việc hình dung mức độ phức tạp và khó nhằn khi xây dựng 1 chuỗi cửa hàng và duy tri phát triển các cửa hàng ngày một lớn hơn cũng sẽ phần nào giúp mọi người hiểu được tại sao ECXO lại triển khai Social Entity một cách có đầu tư như thế. Vì vậy, nếu đóng gói lại và đặt lên bàn cân thì có khi ngân sách đầu tư lên đến cả chục triệu đồng mới có được một bộ Social Entity đúng nghĩa và mang đến giá trị nền tảng vững chắc giúp website tăng trưởng mạnh mẽ.

Bản chất tín hiệu Backlink

Nếu các nền tảng Social được ví như các cửa hàng thì tín hiệu Backlink giống như việc các khách hàng truyền miệng nhau về thương hiệu. Gần đây nhiều SEOer ra rả với nhau trong các group cộng đồng SEO rằng backlink đã dần mất đi sức mạnh vốn có của nó.

Thực ra điều này đúng một phần. Bởi vì Google sẽ không thích các tín hiệu backlink mang tính chất spam, mà thay vào đó, loại backlink Google đánh giá cao và vẫn dựa trên đó để đánh giá sức mạnh của 1 trang web chính là những backlink được đầu tư về mặt nội dung và chất lượng những nơi đặt link. Để có thể hiểu được 1 backlink chất lượng là gì thì chỉ cần nghiền ngẫm xem như thế nào là 1 lời truyền miệng có giá trị, đó chính là nội dung của lời khen và ai là người đưa ra những lời khen ngợi đó.

Chắc chắn khi 1 người nào đó đã kể rất nhiều câu chuyện về 1 thương hiệu một cách nhiệt huyết, chứa đựng nhiều lời khen chân thành, chất lượng thì lời khen đó sẽ có giá trị hơn là 1 người chỉ đọc lên danh sách các thương hiệu mà họ thậm chí còn không biết thương hiệu kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì. Backlink cũng được đánh giá tương tự như vậy. Một bài viết có nội dung dài cả ngàn chữ để nhận xét, đánh giá về sản phẩm/dịch vụ và chỉ đặt một ít link trỏ về SEO page chắc chắn sẽ được Google đánh giá cao hơn rất nhiều so với một bài viết không có bất kỳ nội dung chia sẻ nào mà lại chứa đựng hàng chục đường dẫn bên trong. Đó chính xác là thứ mà Google định nghĩa là thể loại backlink spam và Google đang triệt để loại bỏ sức ảnh hưởng của thể loại backlink này trên thị trường SEO.

Yếu tố đánh giá còn lại chính là nơi đặt backlink. Chắc chắn các KOL, KOC khi review về một sản phẩm nào đó thì giá trị của video quảng bá sẽ hơn hẳn 1 người bình thường, dễ nhìn nhất là doanh thu chắc chắn sẽ tăng trưởng mạnh. Backlink cũng vậy! Chỉ số để đánh giá chất lượng của nơi đặt backlink (domain) có rất là nhiều chỉ số như DA, TF, CF,… Với việc công nghệ phát triển và việc dùng tool là 1 lẽ tất yếu thì đa số các chỉ số trên đều có khả năng can thiệp được để làm đẹp chỉ số của bất kỳ domain nào.

Tuy nhiên, có một chỉ số ít chịu có khả năng tác động nhất và cũng được cập nhật real-time qua đó giúp SEOer đánh giá được chuẩn xác độ uy tín của 1 website chính là chỉ số TF (Trust Flow). Một sự thật cần biết thêm đó là việc lựa chọn domain tin cậy có chỉ số TF cao gần như không phải là việc mà ai cũng quan tâm vì các đơn vị này đâu đó chưa hiểu rõ giá trị của chỉ số này. Thậm chí một số bên vẫn cần mẫn đặt link tại các domain/guest post có chỉ số TF = 0 hoặc cao nhất là TF = 3 trong khi thang điểm maximum của chỉ số này là 100. Qua đó, mọi người cũng sẽ hình dung được thị trường SEO hiện tại đang như thế nào.

Bản chất tín hiệu Traffics

Có thể mọi người chưa biết (hoặc đã biết), trong tất cả hơn 200 yếu tố tác động đến thứ hạng tìm kiếm (ranking) của Google thì Hành vi người dùng (User behavior) là yếu tố có sức ảnh hưởng lớn nhất, vượt qua cả backlink, social,… Chính vì vậy, khi hệ thống farm user vừa xuất hiện trong thời gian 5 năm đổ lại đây đã tạo ra một trào lưu làm dịch vụ SEO mới với việc đơn giản là setup hệ thống để đổ traffics ảo vào các trang SEO để đẩy top. Vậy câu hỏi đặt ra là SEO giờ chỉ đơn giản là chạy traffics như vậy sao?

Traffic User - Tín hiệu SEO

Traffic User – 1 trong những tín hiệu SEO mạnh nhất

Thật ra sẽ không đơn giản như vậy khi nhân tố mà các SEOer muốn qua mặt chính là gã khổng lồ Google. Chính xác là trong năm 2024, khi mà các hệ thống đẩy top bằng traffics đang dần làm thay đổi sân chơi SEO – tối ưu kết quả tìm kiếm, thì Google đã có những cập nhật mới và sẽ ngày càng đánh mạnh vào các kết quả lên top nhờ traffics. Bản chất việc đẩy top bằng traffics cũng không phải là một cách làm bền vững. Chưa kể, việc hàng loạt số lượng lớn người dùng ảo truy cập vào website sẽ làm cho tệp retargeting của các trang web thuần bán hàng và dựa vào tệp khách truy cập website để remarketing là chính, chắc chắn sẽ gặp tình trạng loãng data. Lúc này, tệp user sẽ không còn chất lượng như trước, không thể remarketing tệp khách cũ đã vào website và không thể tạo tệp lookalike chất lượng để tiếp cận được tệp user mới. Từ đó, hệ lụy sẽ dẫn tới việc doanh thu chắc chắn bị ảnh hưởng và giảm sút nghiêm trọng.

Google đã và đang xử lý các tín hiệu bị lạm dụng

Google đã và đang xử lý các tín hiệu bị lạm dụng

Ngoài traffics từ hệ thống farm thì thực ra hình thức thao túng traffics để tác động vào User behavior đã có từ xưa dưới các hình thức quen thuộc như traffics download, traffics ads… Chính vì vậy mà cách chạy traffics không xa lạ gì với Google. Đứng dưới góc độ là khách hàng yêu cầu dịch vụ SEO thì chỉ cần phía agency đảm bảo 2 yêu cầu:

  • Lên top với ngân sách tốt nhất
  • Lên top bền vững, ổn định

Có thể thấy rằng khách hàng không cần quan tâm phía SEO agency sẽ sử dụng phương pháp nào miễn là thỏa mãn được 2 yêu cầu trên. Trong đó, yếu tố bền vững là yếu tố quan trọng nhất nếu quy mô của website lớn bởi vì khi website là 1 kênh tạo ra nguồn thu chiếm tỷ trọng cao trong một doanh nghiệp thì việc duy trì mức độ phát triển ổn định của website có thể ảnh hưởng đến gần như toàn bộ cách công ty đang vận hàng, dự tính kế hoạch hàng quý và hàng năm. Chỉ cần hình dung việc website đang mang về 2 tỷ doanh thu mỗi tháng, chiếm 50% doanh thu của công ty, nhưng chỉ vì lí do web rớt top đột ngột vì Google xử phạt cách làm SEO của đơn vị agency thì mức độ thiệt hại lớn như thế nào. Và chắc chắn rồi, việc đẩy website trở lại top ban đầu gần như là vô vọng nếu mức độ lạm dụng traffic user quá nhiều.

Thận trọng với User Traffic & làm chủ cuộc chơi SEO

Thận trọng với User Traffic & làm chủ cuộc chơi SEO

Nên triển khai SEO từ khoá hay chạy Google Ads

Một điều rất dễ thấy đó là những ai đang xem bài viết này hiển nhiên đã xác định rằng dịch vụ SEO từ khóa Google là 1 kênh đầu tư tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để giúp mọi người có thêm sự tự tin trong quyết định đầu tư của mình thì hãy cùng ECXO phân tích thêm về kênh thu hút khách hàng tuyệt vời này.

Đầu tiên, việc triển khai SEO sẽ giúp đảm bảo những từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ luôn đứng ở vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho 1 thương hiệu. Người dùng khi tìm kiếm các từ khóa liên quan sẽ dễ dàng tiếp cận và tương tác với website của thương hiệu đó. Việc này không chỉ giúp gia tăng lưu lượng truy cập mà còn tăng cơ hội chuyển đổi thành công, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng tăng trưởng.

Một ưu điểm nữa của SEO là chi phí đầu tư ổn định trong suốt quá trình triển khai. Với các quảng cáo tính giá theo click (CPC) hay dịch vụ tiếp thị trên internet khác như Google Ads, bạn phải thanh toán ngân sách và phải chấp nhận sự biến động thường xuyên của giá thầu giữa các thời điểm trong ngày và ngay khi các đối thủ có sự điều chỉnh giá thầu cạnh tranh. Đơn vị cung cấp SEO tổng thể sẽ không gây áp lực về mặt tài chính. Chi phí sẽ được duy trì cố định, phía công ty có thể chủ động kế hoạch và ngân sách tiếp thị một cách hiệu quả.

Còn nhớ thời điểm cách đây 3 năm về trước, giá thầu CPC của một từ khóa trong mảng B2B mà ECXO thực hiện cho 1 khách hàng của mình, chỉ dao động 100.000đ – 120.000đ /click. Vậy mà, vào thời điểm hiện tại, khi ECXO vẫn còn đang được hân hạnh đồng hành cùng doanh nghiệp, thì giá thầu của từ khóa đó đã lên đến 200.000đ – 250.000đ /click. Quả thật, trong hoàn cảnh kinh tế vẫn còn đang chưa tăng trưởng trở lại thì giá thầu này chẳng khác gì đẩy 1 thương hiệu sa thêm vào vũng lầy. Tuy nhiên, có thể nói đó là 1 cú twist lội ngược dòng khi mà nhờ vào việc đầu tư SEO vào thời điểm đó cách đây 3 năm, giờ đây với vị trí top 1 các từ khóa, đơn vị ấy đã không còn phải đầu tư vào Google Ads nữa mà chỉ cần một mức ngân sách cực kỳ tí hon chỉ để duy trì thứ hạng SEO. Sẽ có nhiều người thắc mắc tại sao không chạy Ads nữa khi mà như vậy sẽ có được 2 vị trí hiển thị trên top tìm kiếm. Câu trả lời chính là vì mọi phương án đều đã được ECXO họp bàn với ban lãnh đạo của công ty để testing.

Tại ECXO, mọi phương án đều là lý thuyết suông nếu như không có số liệu testing để kiểm định độ chuẩn xác. Và vào thời điểm năm 2024 này, khi mà nền kinh tế thị trường vẫn còn chưa phục hồi thì việc bỏ ra 1 ngân sách lớn cho Google Ads so sánh với việc cắt giảm nó đều cho ra kết quả tương đương nhau. Gần như toàn bộ đơn hàng đến thời điểm hiện tại đều từ kết quả SEO mà ra. Đó chính là nhận định có được sau 3 tháng testing đầu năm 2024 mà ECXO đã thực hiện cho đơn vị này.

Mỗi doanh nghiệp đều có những lý do khác nhau để đưa ra quyết định triển khai SEO, nhưng qua câu chuyện trên đây, ECXO mong rằng sẽ giúp các chủ doanh nghiệp có thêm góc nhìn thực tế rằng SEO đôi khi sẽ trở thành kênh quảng bá cứu cánh, mang đến sự bền vững, không những giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ vào thời điểm kinh tế đi lên, mà còn giúp doanh nghiệp sống sót, vượt qua giai đoạn kinh tế đi xuống, phải chắt chiu từng đơn hàng một. Khi đã nằm trong top đầu của kết quả truy vấn, vị trí này sẽ được giữ nguyên miễn là đơn vị vẫn tiếp tục duy trì hoạt động SEO. Điều này giúp tiết kiệm không hề ít chi phí so với việc phải liên tục chi tiền cho Google Ads đấu thầu quảng cáo để được hiển thị.

Lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể ở thời điểm hiện tại

Có lẽ khi đọc tới đoạn văn nói về lợi ích của dịch vụ SEO tổng thể này, nếu là một người đọc kĩ tính và quan tâm đến chất lượng bài viết, thì chủ đề chung chung như này chắc chắn sẽ là một điểm trừ trong toàn bộ bài viết. Bản thân việc đưa nội dung này vào bài thực ra là ý đồ riêng nhằm để mọi người phần nào hình dung được sự khác nhau giữa nội dung chuyên sâu và nội dung tổng hợp. Nếu như những gì mọi người đọc ở trên đều là những kiến thức và trải nghiệm vô cùng hữu ích thì đoạn văn này chỉ thuần túy là nội dung được tổng hợp bởi đội ngũ content của ECXO. Sau đây là 3 lý do để đưa chủ đề này vào bài, dẫu đã được viết lại theo văn phong của người tổng hợp:

  • Lý do thứ nhất: Thỏa mãn việc xuất hiện chủ đề liên quan, nhằm có được tính “đa dạng chủ đề”. Trong một bài viết về dịch vụ mà không nói gì về lợi ích có vẻ hơi lạ nhỉ, vậy nên đây ắt hẳn là một chủ đề nên được đề cập trong bài. Tuy giá trị của bài viết tổng hợp đã giảm hẳn đi nhưng việc xuất hiện các chủ đề này kèm với những tính toán hợp lý sẽ luôn có kết quả. Thực tế dựa trên kinh nghiệm triển khai nhiều dự án thì chủ đề tổng hợp vẫn tạo ra được 20-30% giá trị của một bài viết chuẩn SEO.
  • Lý do thứ hai: Nhằm minh họa cho việc mọi người nên quan tâm đến thứ tự xuất hiện của các chủ đề bên trong bài viết. Có thể nói đây là thứ mà cả Google và người dùng đều có chung một cách tiếp cận. Con bot của Google rất là lười và sẽ chẳng có đủ kiên nhẫn để tiếp tục quét tiếp tới cuối bài khi mà những thông tin ban đầu nó đọc được dễ dàng tìm thấy ở các website khác. Và người đọc cũng vậy!
  • Lý do thứ ba: Giúp mọi người phân biệt được thế nào là nội dung tự viết chuyên sâu và nội dung “sặc mùi” tổng hợp. Đặc biệt ở thời đại mà AI Content đã dần trở thành một công cụ không thể thiếu thì việc một bài viết chỉ toàn nội dung tổng hợp cho dù là được con người viết lại đi chăng nữa cũng sẽ không thể mang lại giá trị gì mới cho người đọc và cho kho tàng tri thức của Google cả.

Và sau đây là nội dung tổng hợp xoay quanh chủ đề trên!

Dịch vụ SEO tổng thể trong cuộc đua giành vị trí cao trên thanh công cụ tìm kiếm của Google là một “vũ khí” rất lợi hại để tối ưu hóa website. Quy trình này bao gồm việc áp dụng một hệ thống các kỹ thuật SEO đa dạng, từ cơ bản đến chuyên sâu, từ on-page đến off-page, nhằm cải thiện thứ hạng của website cho bộ từ khóa mục tiêu. Điều này giúp trang web nằm ở vị trí top đầu, nổi bật giữa hàng triệu kết quả tìm kiếm và tạo nên dấu ấn riêng biệt trong tâm trí khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tăng cường độ nhận diện thương hiệu, thu hút lượng khách hàng tiềm năng lớn, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn.
Dịch vụ này là một giải pháp bao quát, kết hợp nhiều yếu tố từ nghiên cứu và lựa chọn bộ từ khóa phù hợp đến xây dựng nội dung độc đáo, phân tích sâu website của khách hàng đến tối ưu hóa kỹ thuật SEO và tích cực xây dựng hệ thống backlinks chất lượng. Giống như một ngôi nhà cần được xây dựng từ nền móng vững chắc, chúng tôi sẽ giúp bạn xây dựng website từ những bước đầu tiên. Thay vì chỉ tập trung vào một vài từ khóa cụ thể (hotkey), thì thuê SEO tổng thể sẽ giúp website của bạn đạt được vị trí cao trên kết quả tìm kiếm cho nhiều từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng và nâng cao uy tín thương hiệu. SEO tổng thể chính là chìa khóa vàng để các công ty vừa và nhỏ vươn lên dẫn đầu. Không chỉ vượt qua đối thủ cạnh tranh mà doanh nghiệp còn xây dựng được một thương hiệu mạnh mẽ và chiếm lĩnh thị trường một cách bền vững. Đây là một giải pháp marketing trực tuyến không thể thiếu cho sự thành công của mọi doanh nghiệp trong thời đại số ngày nay.

Dịch vụ SEO website chuyên nghiệp giống như một tấm bản đồ chỉ đường, giúp website của bạn dễ dàng được tìm thấy trên “đại dương” internet rộng lớn. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách chủ động, xây dựng lòng tin, tạo ra lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy doanh thu. Dưới đây là một số lợi ích chính:

Lên top hàng ngàn keywords: Khác biệt lớn nhất của SEO so với các hình thức quảng cáo truyền thống như Facebook Ads hay Google Ads chính là khả năng tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên. SEO được ví như một chiếc lưới đánh cá khổng lồ, giúp bạn thu hút được tất cả mọi loại cá trên biển thậm chí là những con cá ở sâu dưới lòng đại dương trong khi Google Ads và Facebook Ads chỉ nhắm vào những loài cá bơi ở gần mặt nước. Nghĩa là, bằng cách nhắm vào hàng ngàn keywords liên quan thay vì chỉ quan tâm đến keywords cụ thể, website của bạn sẽ có mặt ở khắp mọi nơi trên không gian mạng, thu hút những người đang tìm kiếm mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay lập tức (khách hàng trực tiếp) và những người đang tìm hiểu thông tin đến ngành hàng/lĩnh vực của bạn (khách hàng gián tiếp), nhờ đó mà doanh nghiệp sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội kinh doanh nào. Chính điều này giúp SEO vượt trội hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo trả phí, mang lại hiệu quả bền vững và tiết kiệm chi phí.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi: SEO không chỉ là cuộc đua giành vị trí số 1, việc đứng đầu trang kết quả tìm kiếm chỉ là một phần của câu chuyện. Quan trọng hơn, là doanh nghiệp phải hiểu rõ và đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng. Bởi mục tiêu cuối cùng của SEO là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế. Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần kết hợp hài hoà và khéo léo giữa việc tối ưu hoá bộ keywords được lựa chọn và việc tạo ra nội dung có giá trị. Khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ, thì điều họ muốn là tìm thấy những thông tin hữu ích và đáng tin cậy. Khi nội dung trên trang web được cá nhân hoá và giải quyết được các vấn đề khúc mắc của khách hàng thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng đáng kể và khả năng những người này trở thành khách hàng của bạn sẽ rất cao. Chính vì vậy, sự kết hợp hoàn hảo giữa vị trí top và nội dung phù hợp là chìa khoá để quyết định thành bại của doanh nghiệp trong một chiến dịch SEO bền vững.

Lưu lượng truy cập tăng trưởng liên tục: Không chỉ đơn thuần là tăng lượng khách hàng ra vào website trong ngắn hạn, chiến dịch SEO còn xây dựng một nền tảng vững chắc cho website. Việc đứng đầu kết quả tìm kiếm không chỉ đơn thuần là một vị trí, mà còn là một lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn bởi khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ nào đó, họ thường chỉ chú ý đến những kết quả đầu tiên. Việc xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm giúp doanh nghiệp trở thành lựa chọn đầu tiên của nhiều người, đồng nghĩa với việc hàng ngàn, thậm chí hàng triệu khách hàng tiềm năng sẽ biết đến sản phẩm/dịch vụ của bạn từ đó lưu lượng truy cập tự nhiên vào website được gia tăng đáng kể và sẽ tiếp tục tăng trưởng một cách ổn định, thậm chí khi các hoạt động SEO tạm dừng lại. Đây chứng tỏ SEO không chỉ là một công cụ marketing mà còn là một khoản đầu tư lâu dài, mang lại hiệu quả bền vững cho doanh nghiệp.

Tối ưu giao diện web và trải nghiệm người dùng: Tối ưu hóa website không đơn thuần chỉ là “làm hài lòng” con bot Google (các thuật toán tìm kiếm) để cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Mục tiêu quan trọng hơn là tạo ra một không gian trực tuyến cung cấp thông tin thực sự hữu ích và hấp dẫn cho người dùng khi truy cập. Bằng việc cải thiện tốc độ tải trang, sắp xếp thông tin một cách hợp lý, rõ ràng và dễ hiểu, thiết kế giao diện thân thiện và cung cấp nội dung chất lượng, chúng ta không chỉ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin mà còn đem lại cho họ những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng website. Điều này không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn giữ chân những khách hàng trung thành, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tạo dựng một cộng đồng người dùng quay lại website thường xuyên hơn và đạt được những mục tiêu kinh doanh lâu dài.

SEO là một cuộc chơi dài hơi, là một cuộc đua không ngừng nghỉ, đòi hỏi sự kiên trì và đầu tư liên lục để vượt lên trên đối thủ. Để duy trì vị trí dẫn đầu, ECXO Agency sẽ không ngừng nâng cấp, cải thiện và hoàn thiện chiến lược SEO. Bởi chúng tôi hiểu rằng, SEO không chỉ là một cuộc chiến về thứ hạng mà còn là cuộc đua về chất lượng nội dung. Với mỗi bài viết, mỗi hình ảnh, chúng tôi đều hướng tới việc cung cấp những giá trị thực sự cho khách hàng, giúp ECXO Agency luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng nghĩ tới nhà cung cấp dịch vụ SEO uy tín. ECXO sẽ đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường, giúp doanh nghiệp của bạn không chỉ đạt được kết quả mong muốn trong ngắn hạn mà còn xây dựng được một nền tảng SEO vững chắc cho tương lai.

ECXO Agency cung cấp dịch vụ SEO bền vững chuyên nghiệp

ECXO Agency đã và đang khẳng định vị thế của mình là một trong những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp tại thị trường trong nước. Đội ngũ đã trở thành sự lựa chọn tin cậy của nhiều khách hàng, đặc biệt là những khách hàng lớn vốn cần đến sự tăng trưởng ổn định và bền vững trong hoạch định 5-10 năm kinh doanh:

Kinh nghiệm và chuyên môn: Dưới sự quản lý của đội ngũ lãnh đạo có tầm nhìn và am hiểu sâu sắc về lĩnh vực SEO, ECXO Agency tự hào sở hữu một đội ngũ nhân viên đầy năng lực và nhiệt huyết. Chúng tôi là những chuyên gia với kiến thức chuyên môn vững chắc, luôn cập nhật kịp thời những xu hướng và phương pháp tối ưu mới nhất trong mảng SEO. Cam kết mang lại dịch vụ chất lượng cao và đáng tin cậy, đội ngũ nhân viên tận tâm nỗ lực để đạt được mục tiêu tăng tốc độ tăng trưởng và hiệu quả tìm kiếm của khách hàng trên các nền tảng.

Cá nhân hóa giải pháp: ECXO Agency nhận thức sâu sắc rằng mỗi đơn vị đều có những mục tiêu, định hướng và nhu cầu riêng biệt trong SEO. Vì vậy, chúng tôi luôn chú trọng đến việc tuỳ chỉnh dự án SEO một cách đặc biệt. Sẽ chẳng có Account Manager nào làm việc tại ECXO cả mà thay vào đó, Project Manager thực chiến của ECXO sẽ trực tiếp trao đổi và làm việc chặt chẽ với từng người đại diện để hiểu rõ về tình hình, mục tiêu và định hướng của họ. Việc tiếp cận, trao đổi để tìm ra được đúng vấn đề, đúng đặc thù của doanh nghiệp đã có thể tiết kiệm được một nửa ngân sách triển khai rồi. Điều này chỉ làm được nếu người gợi mở, phân tích và tư vấn ngay từ buổi gặp gỡ đầu tiên chính là người cầm trịch các dự án SEO lớn nhỏ trong suốt gần 10 năm qua. Từ đó, đội ngũ thực hiện sẽ xây dựng và triển khai những chiến lược SEO phù hợp nhất, nhằm giúp khách hàng đạt được những kết quả ấn tượng trên các nền tảng tìm kiếm.

Sử dụng công nghệ tiên tiến: ECXO luôn nắm bắt và áp dụng các công nghệ, công cụ phân tích SEO hiện đại nhất. Việc sử dụng các phần mềm, nền tảng công nghệ tiên tiến cho phép chúng tôi theo dõi, đánh giá hiệu quả SEO một cách chính xác và toàn diện. Từ đó, chúng tôi cung cấp cho ban lãnh đạo những số liệu, báo cáo phân tích chi tiết, góp phần giúp họ đưa ra những quyết định điều chỉnh kế hoạch hợp lý và đạt được những kết quả ấn tượng trên các công cụ tìm kiếm.

Cam kết chất lượng: ECXO Agency cam kết mang đến dịch vụ chất lượng và đáng tin cậy. Mọi hoạt động được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia theo đúng quy trình và tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên nghiệp. Điều này đảm bảo rằng các thương hiệu sẽ nhận được những kết quả tối ưu, hiệu quả, giúp tăng cường vị thế và hiệu suất hoạt động của website trên các công cụ tìm kiếm hàng đầu.

Đánh giá và hỗ trợ: không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp, ECXO còn thực hiện các đánh giá định kỳ về hiệu quả của các chiến dịch dịch vụ SEO chất lượng, đồng thời luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7 mọi lúc mọi nơi. Đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng giải đáp các câu hỏi, cung cấp tư vấn và hỗ trợ kịp thời, đảm bảo rằng ban lãnh đạo luôn có được sự yên tâm và hài lòng tối đa khi hợp tác với chúng tôi.

Thành công và uy tín: ECXO đã được công nhận là một trong những cái tên uy tín và đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực cung cấp các gói SEO. Khách hàng trước đây của ECXO như là: The Body Shop, NAT Center, PCCC An Phát, Xưởng may Phước An,.. đều đã chứng kiến rõ ràng những thành công và hiệu quả tích cực mà các giải pháp SEO của ECXO mang lại. Nhờ đó, công ty đã xây dựng được một nền tảng vững chắc về niềm tin và uy tín khi cung cấp các dịch vụ tối ưu hóa chất lượng cao cho các thương hiệu.

Kinh nghiệm đa dạng ở nhiều mảng: ECXO đã từng có cơ hội hợp tác với một loạt các thương hiệu khác nhau về quy mô và lĩnh vực hoạt động như: mỹ phẩm, phòng cháy chữa cháy, công nghệ ô tô, các mặt hàng sản phẩm tiêu dùng,.. Từ các công ty vừa và nhỏ đến những tập đoàn lớn hàng đầu, chúng tôi đã triển khai thành công nhiều dự án SEO cho các đối tác trong các ngành khác nhau. Điều này cho phép chúng tôi có được sự hiểu biết sâu sắc về những nhu cầu và thách thức cụ thể của từng lĩnh vực, từ đó cung cấp những giải pháp về SEO hợp lý và hiệu quả hơn.

Tư vấn chiến lược bền vững: không chỉ đơn thuần cung cấp đội ngũ thực thi hiệu quả, mà ECXO Agency còn đóng vai trò là người tư vấn SEO nhiệt thành. Đội ngũ chuyên gia về SEO của chúng tôi chia sẻ những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tiễn, nhằm giúp khách hàng nắm bắt được những chiến lược SEO bền vững. Điều này không chỉ giúp họ đạt được những kết quả tối ưu trong thời gian dự án được triển khai, mà còn trang bị cho họ những công cụ và kỹ năng cần thiết để duy trì và phát triển hiệu suất của trang web sau khi chiến dịch SEO kết thúc.

Tiếp cận toàn diện: ECXO Agency không chỉ tập trung vào việc chuẩn SEO nội dung, mà còn quan tâm đến các khía cạnh khác như cấu trúc liên kết, tăng tốc độ tải trang, và tối đa hóa trải nghiệm người dùng. Bằng cách này, chúng tôi có thể đảm bảo rằng mọi yếu tố quan trọng của website đều được đánh giá và tối ưu hóa một cách kỹ lưỡng, nhằm đạt được hiệu quả tối đa cho các nỗ lực marketing.

Có thể nói, dịch vụ SEO trọn gói tại ECXO Agency được đánh giá là uy tín, hiệu quả và chuyên nghiệp nhờ vào kinh nghiệm, chất lượng dịch vụ và cam kết đem lại hiệu quả cho khách hàng. Với đội ngũ chuyên gia am hiểu chuyên sâu về SEO, ECXO chắc chắn sẽ là một đối tác đáng tin cậy để cung cấp dịch vụ tối ưu hóa trang web cho doanh nghiệp.

Đội ngũ nhân sự tiêu biểu

Trần Thị Thu Trang
Trần Thị Thu TrangSEOer
Tốt nghiệp FPT Polytechnic chuyên ngành Marketing & Sales, nhờ vậy, Thu Trang đã tiếp cận SEO từ rất sớm & đang trên hành trình trở thành Senior SEOer.
Content 70%
Backlink 90%
Khương Gia Vỹ
Khương Gia VỹJunior Business Analyst
Với tố chất sáng tạo sẵn có, kết hợp với kỹ năng phân tích Data tại ECXO, Gia Vỹ đã mang đến nhiều góc nhìn để giải quyết vấn đề cho các doanh nghiệp.
Data Analysis 80%
R&D 65%
Võ Ngọc Vy
Võ Ngọc VyProject Manager
Được xem là chị cả tại ECXO, Ngọc Vy được mọi người tín nhiệm bởi sự tỉ mỉ, chi tiết & sâu sát với từng hạng mục triển khai, giúp các dự án đúng tiến độ.
Management Skills 95%
Content 90%
Văn Lê Tuyết Nhung
Văn Lê Tuyết NhungJunior Content (Global)
Tốt nghiệp HUFLIT chuyên ngành ngôn ngữ Anh – Tiếng Anh thương mại, Tuyết Nhung dần chuyên nghiệp hơn với các dự án Global SEO được đảm trách.
English Content 95%
Account Manager 85%
Trần Lê Phước Toàn
Trần Lê Phước ToànData Analyst
Chàng trai đa-zi-năng Phước Toàn với đam mê khám phá và học hỏi, luôn không ngừng thử thách bản thân với các dự án khó nhằn nhất tại ECXO.
Google Sheet 85%
Facebook Ad 75%
Huỳnh Ngọc Tường Vi
Huỳnh Ngọc Tường ViSocial Content
Tường Vi – Thế hệ gen Z điển hình trong đội ngũ ECXO đã và đang giúp cho các thương hiệu của khách hàng bắt kịp với xu hướng của giới trẻ hiện nay.
Social Content 85%
Canva Design 80%
Phạm Thị Tuyết Ngọc
Phạm Thị Tuyết NgọcProject Manager
Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành Digital Marketing, Tuyết Ngọc luôn là cầu nối giữa ECXO với khách hàng, đặc biệt là mảng Social Marketing.
Social Content 95%
Design 90%
Hoàng Thị Nguyệt Kiều
Hoàng Thị Nguyệt KiềuEmail Marketer
Email Marketing đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam khi người dùng dần có thói quen nhận Email ưu đãi từ các thương hiệu.
Email Marketing 95%
Design 75%
Nguyễn Hoàng Thiện
Nguyễn Hoàng ThiệnAdmin Website
Tốt nghiệp Đại học Bách Khoa, với background ngành công nghệ thông tin, Hoàng Thiện đã bén duyên với mảng Website và SEO tại ECXO.
Website Admin 85%
Backlink 90%