Chi phí chạy Google Ads là bao nhiêu? Đây là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất đặc biệt với những người mới bắt đầu. Thực tế việc quyết định giá chạy quảng cáo Google Ads là vô cùng khó đối với những người mới bắt đầu vì không có một con số chắc chắn đúng với mọi trường hợp. Tuy nhiên EXCO agency đã tìm hiểu và tóm tắt ngắn gọn những yếu tố quan trọng một cách dễ hiểu nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé

Chi phí chạy Google Ads là bao nhiêu cho một chiến dịch

Trước khi tìm hiểu về chi phí chạy Google Ads thì người mới sử dụng cần nắm rõ khái niệm Adwords. Chạy Adwords là một dịch vụ mất phí của của công cụ tìm kiếm lớn nhất tại Việt Nam được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của công ty. Công cụ này cung cấp thứ hạng tìm kiếm, nơi hiển thị các trang web cho những người đang có nhu cầu với những sản phẩm, dịch vụ liên quan. Với công cụ này sẽ thu tiền dựa vào mỗi lượt ngươi truy cập nhấp vào video quảng bá hay để lại thông tin để gọi điện nhận tư vấn.

Theo một thống kê cho thấy, hơn 80% người dùng khi sử dụng Internet nhấp vào đường link đầu tiên của trang. Chính vì vậy vị trí của website doanh nghiệp càng cao thì việc tiếp cận gần hơn với khách hàng càng dễ dàng do đó chi phí chạy Google adwords sẽ đắt hơn. Thông thường bốn chỗ đầu tiên, ba chỗ cuối cùng trên trang được ưu tiên nhất để triển khai Adwords. Do đó để trang web hiển thị ở những chỗ này thì bắt buộc phải trả phí.

Chi phí chạy Google ads là gì

Chi phí chạy Google ads là gì

Vậy lợi ích khi chi trả cho chạy Ads?

Thiết lập đa dạng mục tiêu

Việc khi trả cho chi phí chạy Google Ads là hoàn toàn hữu ích khi công ty sẽ sở hữu cho mình các công cụ để tăng khả năng xuất hiện, tiếp cận đúng với người mua tiềm năng như đề xuất những đúng những từ người dùng mục tiêu đang tìm kiếm ngoài ra còn hỗ trợ trực tuyến cho các chiến dịch như

  • Vị trí trên công cụ tìm kiếm
  • Từ khóa
  • Loại thiết bị
  • Vị trí địa lý, ngôn ngữ và độ tuổi
  • Tần suất, ngày và giờ

Theo dõi các tài khoản đang chạy Adwords

Trong chi phí thực hiện chiến dịch đã bao gồm mức giá cho việc tối ưu từ khóa xếp hạng ngoài ra còn hỗ trợ theo dõi khi khách hàng nhấp vào theo dõi hành động như mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ, tải xuống ứng dụng hoặc gọi điện nhận tư vấn, đặt hàng. Đặc biệt với đơn vị sử dụng nhiều tài khoản sẽ thường lo ngại việc quản lý truy cập nhiều tài khoản cùng lúc gây khó khăn cho việc báo cáo kết quả nhưng chỉ với công cụ tài khoản người quản lý sẽ giúp hỗ trợ truy cập nhiều tài khoản chỉ với một lần đăng nhập.

Khai thác mục tiêu tìm kiếm

Hình thức quảng bá theo truyền thống thường tiếp cận toàn bộ người dùng kể cả những người không có nhu cầu. Điều này khiến người muốn trải nghiệm điều gì đó thú vị, vui nhộn cung như cập nhật tin tức mỗi ngày cảm thấy phiền và bỏ qua. Ngược lại, trong chi phí chạy quảng cáo Google adwords đã bao gồm những lựa chọn hỗ trợ tiếp cận đúng với đối tượng mục tiêu của mình, khiến những cụm từ liên quan đến doanh nghiệp trở nên hữu dụng hơn với khách hàng, tạo ra cơ hội tăng doanh thu, lợi nhuận.

Phát triển đúng định vị của thương hiệu

Khi nhắc đến chi phí chạy Google Ads mọi người sẽ nghĩ ngay đến đây là cách để tăng lượng truy cập thông qua mỗi lượt nhấp chuột. Tuy nhiên đó chỉ là một phần nhỏ, ngoài ra còn có khả năng tăng độ nhận diện thường hiệu như tên thương hiệu, danh tiếng, tính cách,…tạo dấu ấn với khách hàng. Điều này được công ty lặp lại với tần suất ổn định một cách nhất quán càng nhận được nhiều sự tin tưởng của người mua tiềm năng.

Chi phí chạy google ads lợi ích

Lợi ích khi sử dụng chi phí chạy google ads đúng cách

Chi phí chạy Google adwords bao nhiêu?

Thông thường để bắt đầu chiến dịch Adwords, nhà quản lý sẽ phải chuẩn bị hầu bao cho việc kích hoạt tài khoản dưới 2 hình thức sau:

– Hình thức trả trước: Với hình thức này tiền phải chuyển vào trước sau đó dùng số tiền này để chi trả sau khi chạy Adwords.

– Hình thức trả sau: Nhà quản lý phải nhập phương thức thanh toán được phép sử dụng trước cho đến đến khi tích đủ 800.000VNĐ hoặc đến cuối tháng sẽ tự động trừ tiền trong thẻ Visa.

  • Lượt nhấp chuột (Cost per click)

Với hình thức này doanh nghiệp sẽ bị tính vào mức chi phí quảng bá khi người dùng nhấp vào từ khóa sau đó truy cập vào website. Do đó việc chọn lựa từ hay cụm từ xuất hiện rất quan trọng vì thông qua đó biết được số tiền phải trả, trong trường hợp nếu khách hàng không nhấp vào thì không bị tính phí. Thông thường chi phí chạy quảng cáo trên Google đối với CPC có giá dao động từ 3.000 VNĐ – 30.000 VNĐ tùy thuộc vào từng ngành hàng, đôi khi có thể vượt hơn 200.000 VNĐ nếu tỷ lệ cạnh tranh lớn.

  • Lượt hiển thị (Cost per miles)

Số lần xuất hiện sẽ được tính phí bằng số lượt khách hàng nhìn thấy, một lần hiển thị thường là biến số nhỏ nên chỉ số này thường đo bằng đơn vị hàng nghìn hoặc hơn. Thông thường chi phí chạy quảng cáo Google adwords của CPM thường được tính bằng cách lấy ngân sách chia cho 1.000 số lượt CPM.

Ví dụ: nếu ngân sách của một chiến dịch là 10 triệu VNĐ và công ty đó có 20.000 lượt CPM trong một tháng thì giá CPM là 500.000 đồng/lần. Tại thị trường Việt nam CPM trung bình khoảng 900.000 đồng/ lần.

  • Lượt xem (Cost per view)

Lượt xem được tính vào chi phí chạy chiến dịch khi có người nhấp vào xem. Nhà quản lý lựa chọn hình thức CPV khi muốn truyền tải thông điệp thông qua hình thức video. Trung bình trong 1 video nếu khách hàng đã xem 3 giây thì được tính là 1 lượt xem. Đôi khi điều này gây ra bất lợi vì thông điệp vẫn chưa truyền tải đầy đủ tới người dùng mà chi phí chạy Google adwords đã tính

  • Lượt chuyển đổi (Cost per acquisition)

Lượt chuyển đổi được hiểu là khi có khách hàng truy cập vào website của công ty, thực hiện hành động như mua hàng, nhận tư vấn hoặc lượt cài đặt ứng dụng thì CPA được đo lường trên mỗi hành động đồng thời hành động đó cũng bị tính vào chi phí chạy quảng cáo Google Ads. Trong 4 hình thức thì CPA thường khó đạt nhất nên đây cũng là hình thức tính phí cao nhất.

Chi phí chạy google ads là bao nhiêu

Chi phí chạy google ads là bao nhiêu

Giá chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả có đắt không

Có rất nhiều yếu tố cần lưu ý khi tham khảo bảng giá chạy quảng cáo Google Ads mà doanh nghiệp cần biết để làm cơ sở để cải thiện tình trạng hiện tại. Dưới đây là một vài yếu tố mà ECXO Agency đã tổng hợp.

  • Độ lớn ngành hàng

Quy mô ngành hàng ảnh hưởng rất lớn tới tỷ lệ cạnh tranh trong thị trường của ngành hàng đó. Với những ngành hàng lớn nhiều đơn vị tham gia vào sẽ gây ảnh hưởng đến giá chạy Google adwords trong ngành nguyên nhân do lượng CPC cao hơn các ngành hàng có độ cạnh tranh thấp. Ví dụ ngành hàng có độ cạnh tranh cao như xây dựng, bất động sản, thiết kế nội thất,… thì số tiền phải chi trả nhiều.

Trong đợt cao điểm tỷ lệ cạnh tranh cao, một nhà kinh doanh phải chi trả cho giá chạy quảng cáo trên Google lên đến 100.000 – 200.000 VNĐ cho một lượt click tìm kiếm. Từ đó suy ra nếu website 1 ngày có 100 khách hàng truy cập thì mức giá lên đến 10 – 20 triệu VNĐ/ ngày.

Điều mà nhà quản trị khi thực thi các hoạt động truyền thông cần nên nhớ đó là Adwords hoạt động theo cơ chế đấu thầu do đó sẽ tính giống hoạt động đấu giá. Giá chạy Adwords được tính thông qua tần suất xuất hiện ở vị trí ưu tiên càng nhiều thì càng cao. Nếu nhà quản lý chưa xác định được mức độ lớn của ngành hàng, tỷ lệ cạnh tranh có lớn hay không cách dễ nhất là người sử dụng dịch vụ có thể tìm kiếm từ khóa liên quan. Nếu kết quả hiển thị nhiều đơn vị cũng đang thực thi hoạt động quảng bá thì đây chính là một ngành hàng cạnh tranh cao khiến cho mức giá của CPC sẽ cao.

  • Quy mô thị trường

Quy mô thị trường cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến số tiền phải chi trả. Ngành hàng có lượng khách càng ít thì số tiền phải bỏ ra càng cao điều này được thể hiện rõ nhất qua hình thức CPM. Ví dụ nếu mục tiêu của chiến dịch hướng đến những người mà họ đã từng sử dụng rồi thì giá sẽ cao hơn là những tệp khách hàng rộng ví dụ như những người mua có chân dung tương tự đã truy cập vào website.

  • Vị trí từ khóa

Để xếp hạng từ liên quan đến doanh nghiệp ở những xếp hạng ưu tiên nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận gần hơn với người dùng thì nội dung phải có chất lượng. Do đó lên kịch bản để triển khai Awords đóng vai trò rất quan trọng để biết chất lượng của hoạt động quảng bá đủ điều kiện để đứng ở chỗ ưu tiên không, thu hút được sự chú ý hay không.

Ở Việt Nam bảng giá chạy quảng cáo Google Ads về tìm kiếm từ 3.000 VNĐ, lượt hiển thị thường 1.500 VNĐ. Tuy nhiên, mức giá này còn bị ảnh hưởng bởi vị trí địa lý, với các tỉnh thành khác nhau và dao động lên xuống nên người sử dụng phải bỏ ra khoản tiền cũng sẽ khác nhau.

  • Khuynh hướng mua hàng

Một vài ngành hàng bán theo mùa, theo đợt, theo trends thì xu hướng mua hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc độ cạnh tranh trong thời điểm đó giữa các công ty tăng cao. Điều này xuất hiện do các nhà kinh doanh khi ở thời điểm đó ai cũng muốn được xuất hiện trước khách hàng dẫn đến giá chạy Google adwords sẽ bị đẩy lên. Ví dụ vào mùa Covid vừa rồi các sản phẩm như khẩu trang, nước rửa tay, xét nghiệm covid,… đã đẩy số tiền phải chi trả cho từ liên quan đến chủ đề này trên Adwords lên rất cao.

  • Trình độ chuyên môn

Nếu bỏ qua các yếu tố bên ngoài thì trình độ chuyên môn chính là yếu tố tiên quyết để giúp công ty tối ưu giá để tăng khả năng cạnh tranh của đơn vị kinh doanh trên thị trường. Do đó cần chú ý những điều dưới đây:

– Thường xuyên kiểm tra hiệu suất tài khoản

– Đảm bảo chất lượng tiếp thị và điểm chất lượng

– Lưu ý về chỉ số cạnh trạnh và đối thủ cạnh tranh

giá chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Giá chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Chạy quảng cáo Google giá rẻ và những lầm tưởng về Ads

Khi chạy quảng cáo Google giá rẻ, doanh nghiệp thường mắc phải một số lầm tưởng, ECXO đã tổng hợp những thắc mắc đó và đưa ra giải đáp nhằm cung cấp thêm thông tin giúp hiểu thêm về chạy Google adwords giá rẻ. Chạy quảng cáo Google adwords giá rẻ với nhiều khoản phí nhỏ nên không thể kiểm soát được. Công ty có thể kiểm tra được khoản nào đã thanh toán thông qua 3 bước sau

– Đặt giới hạn số tiền dự kiến sẽ chi cho mỗi chiến dịch

– Nếu đơn vị kinh doanh đã có một khoản tiền cụ thể để chi trả mỗi lượt hiển thị, lượt nhấp chuột,…thì đặt cụ thể đó là bao nhiêu

– Thay đổi các thông số như giá tiền, bật/tắt chiến dịch,… có hiệu lực ngay lập tức nhưng cần phải theo dõi thường xuyên để thay đổi khi cần thiết

  • Người dùng buộc phải trả phí cho click ảo do chạy adwords giá rẻ

Hiện nay đã xuất hiện các công cụ để loại trừ những trường hợp click ảo để tránh trường hợp mất tiền từ click không hợp lệ. Công cụ sẽ cho phép lọc lượt click 2 lần, lần đầu vào cuối mỗi này và lần 2 là sau 15 kể từ lần đầu để loại bỏ và hoàn tiền lại cho nhà kinh doanh. Để biết được có bao nhiêu lượt click không hợp lệ này, nhà quản lý có thể xem ở cột lượt nhấp không hợp lệ. Tuy nhiên việc này chỉ mang tính chất tương đối, do đó nếu theo dõi thấy tình trạng click ảo nhiều, kéo dài thì cần những biện pháp mạnh mẽ hơn như tắt từ khóa ra click không hợp lệ, chặn IP, phủ định vị trí hiển thị,…

  • Chạy quảng cáo Google Ads giá rẻ có kết quả đều giống nhau

Mỗi đơn vị kinh doanh với nguồn nhân lực khác nhau do đó kỹ thuật chuyên môn và trình độ khác nhau, đối với những đơn vị có kinh nghiệm thì giá tiền phải chi trả thấp hơn nhưng kết quả mang lại luôn đảm bảo hiệu quả cao. Ngoài ra còn dựa vào yếu tố môi trường khác nhau dẫn đến mức phí của mỗi đơn vị khác nhau. Chính vì vậy không thể lấy mức giá tiếp thị của khi kinh doanh bất động sản làm tiêu chuẩn đối với xe oto, nên cần linh động nhiều phương án vì đôi khi thực tế so với dự kiến sẽ khác nhau.

Tìm hiểu cách thức chạy quảng cáo chiết khấu cao

Tìm hiểu cách thức chạy quảng cáo chiết khấu cao

  • Chỉ trả duy nhất một lần ngoài ra không mất thêm khoản phí nào khác

Ngoài khoản phải chi cho việc sử dụng dịch vụ thì người dùng còn mất thêm:

  • Thuế GTGT (giá trị gia tăng): Bắt đầu ngày 1 tháng 11 năm 2022, tất cả giao dịch bán hàng trên công cụ tìm kiếm online lớn nhất tại Việt Nam phải chịu mức thuế giá trị gia tăng (thuế GTGT) là 5% trên tổng tiền, được tính bằng cách:
  • Phụ phí theo quy định quốc gia: Ở mỗi quốc gia khác nhau doanh phải trả thêm các khoản khác theo quy định của quốc gia đó. Ví dụ: Tại Pháp sẽ tính thêm 2% cho vận hành theo quy định của quốc gia về luật thuế dịch vụ kỹ thuật số.

Tổng số tiền : 0,95 = Thuế GTGT doanh nghiệp phải trả

Chạy adwords chiết khấu đến 80%

Có rất nhiều bên nhận chạy quảng cáo với mức chiết khấu từ 40% đến 80% tổng ngân sách chi trả cho hoạt động truyền thông, doanh nghiệp chỉ việc chi trả rất ít nhưng lại được sở hữu vị trí hàng đầu, tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu. Liệu những điều trên có đúng?

Khi nhà quan lý tin vào những điều trên dễ vướng vào những rủi ro như tên miền sẽ bị cấm và tụt thứ hạng tìm kiếm. Ngoài ra, sẽ bị cho vào danh sách đen đồng thời do tin vào chạy ads giá rẻ mà mức phí sẽ bị đẩy lên cao tạo nên bất lợi cho những đơn vị kinh doanh có quy mô nhỏ, làm ăn có tâm.

Hoạt động quảng cáo thường diễn ra như thế nào

GG Adwords hoạt động theo cơ chế đấu thầu. Song, hệ thống đấu giá này dựa trên thứ hạng cao nhất cho một cuộc đấu giá cụm từ cụ thể. Điều này có nghĩa nếu nhà kinh doanh muốn hiển thị ở hàng đầu trên một từ nhất định thì cần đấu thầu từ đó với các đối thủ cạnh tranh.

  • Giá đấu thầu

Trong giá đầu thầu gồm phí cao nhất mà người sử dụng dịch vụ sẵn sàng trả cho một lượt nhấp của người dùng gọi là “Giá thầu tối đa”. Hoạt động đấu giá trên Adwords diễn ra khi khách hàng tìm kiếm và hệ thống xác định xem cụm từ đó có một bên nào đang đặt giá thầu không. Từ khóa đã được đặt thầu thì hoạt động đấu thầu kéo dài trong 0,03 giây nhằm mục đích xếp thứ tự xuất hiện.

  • Điểm chất lượng

Ngoài số tiền như trên mà đơn vị kinh doanh phải trả để có vị trí xếp hạng cao thì điểm chất lượng (Quality Score) là một yếu tố quyết định khi so sánh để đưa ra thứ hạng. Chỉ số này càng cao thể hiện chất lượng Adwords của công ty cao hơn đối thủ cạnh tranh, do đó sẽ có vị trí đặt tốt hơn nhưng với một mức giá thấp hơn. Thông thường sẽ được tính trên thang điểm từ 1 đến 10 giúp dễ dàng nhận biết mức điểm của mình và cải thiện điểm trước khi quyết định tăng giá thầu.

Một hoạt động quảng cáo thường diễn ra như thế nào

Một hoạt động quảng cáo thường diễn ra như thế nào?

Tóm lại, công thức chuyên dụng để tính thứ hạng từ khóa thường được dùng như sau:

AD RANK= CPC BID x Điểm chất lượng

Trong đó

– CPC BID: Giá thầu cao nhất

– Điểm chất lượng: Chỉ số xác định mức độ liên quan cùng sự hữu ích của quảng bá với người dùng

(dựa trên CTR, mức độ liên quan, landing page)

Cuối cùng, chi phí chạy Google Ads phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để nhà quản lý không mất quá nhiều thời gian để hiểu về nó và mất những mức phí không đáng. ECXO Agency với nhiều năm kinh nghiệm, tự tin là nơi mà nhiều công ty sở hữu mức giá chạy quảng cáo Google Ads thấp nhất. Với sứ mệnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp ECXO luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc hãy liên hệ để nhận tư vấn ngay.