Chạy quảng cáo website để tăng hiệu quả cho kênh bán hàng là cách mà các đơn vị kinh doanh online thường sử dụng để hỗ trợ tăng doanh số. Thông qua việc đăng tải sản phẩm/ dịch vụ lên trang web, doanh nghiệp cần phải thực hiện chiến dịch quảng bá chạy quảng cáo web trên google để chắc chắn sản phẩm của họ được hiển thị với khách hàng mục tiêu. Qua bài viết này, ECXO Agency sẽ giới thiệu cho bạn một số nội dung liên quan đến cách và hình thức tiếp thị hiệu quả.

1. Chạy quảng cáo website và những điều bạn phải biết

Chạy quảng cáo website là hoạt động hỗ trợ nhằm thúc đẩy việc tăng doanh thu nếu bạn sử dụng trang website như một cửa hàng. Vì trong kinh doanh online, website đóng vai trò như một cửa hàng trực tuyến giúp kết nối với người tiêu dùng. Do đó, để việc tiếp cận được nhanh, đúng nhóm người dùng tiềm năng thì việc sử dụng marketing số là cần thiết. Dưới đây là một số lợi ích và cách thức về chạy quảng cáo trang web đạt được kết quả tốt nhất:

1.1 Lợi ích của chạy Ads trên website 

Chạy quảng cáo trên website là một việc làm hiệu quả nhằm đạt được nhiều mục tiêu mà thương hiệu đặt ra cho dự án marketing của mình. Bên dưới là một số những mục tiêu được nhiều công ty đặt ra trong một chiến dịch chạy Ads:

Chạy Ads là một cách tốt nhất để tăng doanh thu bán hàng

Chạy Ads là một cách tốt nhất để tăng doanh thu bán hàng

  • Tăng độ nhận diện

Chạy chiến dịch quảng bá website là một trong những cách giúp người dùng nhìn thấy được website khi thực hiện tìm từ khóa liên quan dịch vụ/sản phẩm, từ đó cải thiện doanh số.

  • Tăng traffic cho website

Khi người dùng tìm nội dung có liên quan tới dịch vụ/thông tin thường sẽ nhấp chuột vào đường dẫn nằm trong trang đầu tiên. Việc chạy quảng bá sẽ giúp quá trình tiếp nhận những dữ liệu này xuất hiện trên trang muốn truyền tải đến người cần dùng, từ đó giúp tăng traffic cho trang.

  • Tăng cơ hội ra đơn

Khi người dùng truy cập vào website, doanh nghiệp đã nắm bắt được thông tin có được từ những người truy cập trang là những khách hàng tiềm năng, từ đó sẽ giúp thúc đẩy việc tăng doanh số qua những chiến lược remarketing hay những nội dung có sẵn như bài đăng, video, banner,… giúp thu hút họ và dễ dàng đi đến bước quyết định mua hàng và tạo ra nhiều đơn hàng từ chiến dịch đang thực hiện. 

Tất cả hành động trên đều nhằm mục đích tăng cơ hội bán được hàng, cải thiện doanh số. Để đạt được những điều đó, chúng ta cần phải biết cách chạy sao cho có nhiều tỷ lệ chuyển đổi, tốn ít chi phí nhất. Ở phần tiếp theo, ECXO sẽ gợi ý cho bạn các hình thức chạy Ads hiệu quả và hướng dẫn chi tiết nhất nhằm đạt được hiệu quả cao nhất cho hoạt động.

1.2 Cách tăng thứ hạng website cho doanh nghiệp

Để một chiến dịch quảng bá nhãn hiệu đạt được hiệu quả như mong muốn, đội ngũ marketing cần phải được nâng cấp về mọi mặt website. Đối với việc tối ưu hóa, ECXO Agency mách bạn một số cách tăng hiệu suất hoạt động truyền thông được nhiều người sử dụng. Có 4 cách nâng cấp website mà bạn cần phải biết:

Tại ECXO, Mọi quy trình đều được hoạch định chiến lược trước khi thực hiện

Tại ECXO, Mọi quy trình đều được hoạch định chiến lược trước khi thực hiện

  • Tối ưu công cụ

Nâng cao hiệu suất công cụ tìm kiếm là một trong những cách giúp tăng thứ hạng từ khóa được dùng phổ biến hiện nay. Cụ thế hóa SEO có thể coi là công việc bắt buộc phải có, giúp tiết kiệm chi phí, tăng tỷ lệ tiếp thị số. Kết quả của quá trình SEO thành công là thứ hạng của website tăng lên nhanh chóng, thu hút được lượng người dùng vào website từ đó tạo ra lợi nhuận. Bên cạnh đó, những website tự xây với nhiều Topic hữu ích cho người đọc cũng đánh giá cao là trang có độ organic giúp tăng uy tín website, để đạt được điều này bạn không chỉ phải tập trung vào bài viết mà phải cách thực hiện hiệu quả một cách toàn diện tất cả các trang: trang sản phẩm, dịch vụ, chính sách, tổng quan,….Bạn cần phải bắt đầu từ việc điều chỉnh hình ảnh, số lượng ký tự ở mỗi hàng, tốc độ tải trang để trang website được truy cập nhanh chóng. Đây là một cách để giữ chân khách hàng ở lại trang bời phần đông người tìm kiếm sẽ không ở lại đợi tải trang nếu mất nhiều hơn 3s.

  • Update bài đăng hữu ích, đều đặn 

Độc giả thường sử dụng những công cụ tìm kiếm để phục vụ cho quá trình tìm tài liệu, thông tin, biết thêm kinh nghiệm, hay chỉ để học tập. Ngoài việc thực hiện marketing số thu hút người truy cập, doanh nghiệp còn phải thường xuyên cập nhật những kiến thức hữu ích để giữ chân người dùng. Vì bên cạnh việc đánh giá số phiên truy cập, công cụ này còn đánh giá qua thời gian thực người đọc ở lại trang. Khi website cung cấp được nhiều kiến thức hữu ích, người dùng sẽ ghi nhớ, quay lại nếu họ cần tìm nội dung liên quan. Nên thường xuyên đăng bài, cập nhật liên tục bài đăng hữu ích để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, tăng độ uy tín cho trang giúp dễ nhận diện, đánh giá cao nhờ vào độ chất lượng.

  • Chi trả tiền cho mỗi lần nhấp

Nếu bạn muốn bài viết của mình nhanh chóng tiếp cận được tệp người dùng mà tổ chức đang muốn hướng tới, bạn phải chi trả một khoản ngân sách để tự chạy Ads hay thuê các dịch vụ bên ngoài hỗ trợ đạt được mục tiêu này. Khi chạy Ads, bạn cũng cần tìm hiểu, phân tích công cụ đặt giá thầu phù hợp để đạt được hiệu suất cao mà lại tối ưu được chi phí.

  • Tham gia diễn đàn trực tuyến 

Kết nối người dùng thông qua diễn đàn có liên quan đến dịch vụ/sản phẩm mà công ty đang kinh doanh. Đây là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh nhất và gần như miễn phí. Tuy nhiên, người thực thi cũng đừng nên chỉ đăng bài viết PR riêng cho thương hiệu nên làm đa dạng chủ đề bài viết có thể dạng viết về cộng đồng sẽ giúp ích cho việc tăng thứ hạng cho trang. Đặc biệt, doanh nghiệp cần thêm đường link truy cập website vào phần thông tin hay chữ ký diễn đàn, nhằm mục đích gây sự chú ý để người dùng click vào đường link, tăng traffic website.

1.3 Những lỗi thường hay gặp phải khi xây dựng chiến dịch truyền thông

Bên cạnh việc phân tích, nghiên cứu kết hợp thiết lập công cụ, nội dung chạy quảng cáo website cũng cần phải được chú ý. Bài viết phải đủ hấp dẫn, thu hút, lên kế hoạch đặt từ khóa hợp lý để người đọc hiểu và thúc đẩy đi đến thực hiện mục tiêu đặt ra. Cần lưu ý viết đúng chính tả, thông tin riêng biệt cho nhiều loại thiết bị kèm theo nút kêu gọi hành động để thêm phần thuyết phục nhằm tăng tương tác.

Tối ưu nội dung trang đích, thông thường Ads đều dẫn tới một trang mà đơn vị bạn muốn khách hàng biết đến, có thể là trang sản phẩm có đặt chương trình khuyến mãi thu hút người dùng. Việc đầu tư kiểm soát  trang đích sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình chạy dự án truyền thông, vì vậy người thực thi cần nắm những dữ liệu dưới đây để trang đích được tải trang nhanh chóng giúp trải nghiệm người dùng được tốt hơn:

  • Cung cấp nội dung hữu ích cho người đọc
  • Tiêu đề thu hút và viết không quá 65 ký tự 
  • Tối ưu trên nhiều thiết bị 
  • Heading viết theo thứ tự, chứa từ khóa khách hàng cần
  • Tránh sử dụng lặp từ quá nhiều gây spam bài viết

Chạy Remarketing giúp duy trì thứ hạng trang web dài lâu

Cài đặt đối tượng tiếp thị lại (Remarketing hay Retargeting): việc chạy remarketing lại sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao vì nhóm đối tượng trong giai đoạn này sẽ là những người đã truy cập vào trang, việc chạy lại sẽ nhắc nhở họ về dịch vụ mà họ đã quan tâm. Vì vậy phải thực hiện tiếp thị lại để khiến người tiêu dùng ghi nhớ và khi cần mua hay sử dụng sản phẩm sẽ nhớ đến thương hiệu đầu tiên.

Theo dõi và kiểm soát hiệu suất: xu hướng thay đổi liên tục khi chạy quảng cáo website nên phải thường xuyên theo dõi và kiểm tra tránh thất thoáng ngân sách vào những việc không mang lại lợi ích gì. Ngoài việc theo dõi trực tiếp bằng các công cụ như: Analytics, Search Console, người dùng còn có thể sử dụng thêm công cụ Trends để cập nhật thêm những thông tin hữu ích trong lên chiến lược thực hiện. 

2. Tại sao chạy quảng cáo web trên Google được nhiều doanh nghiệp quan tâm

Khi bắt đầu chạy quảng cáo web trên Google, dù đặt ngân sách ít hay nhiều, tổ chức cũng sẽ đạt được những lợi ích nhất định. Để giúp người thực thi dự án hiểu rõ được những khía cạnh mà chạy Ads mang lại, dưới đây là những lợi ích cũng như hướng dẫn cách chạy Ads chi tiết:

2.1 Lợi ích của quá trình chạy Ads web mang lại

Công cụ giúp tăng độ hiện diện và đo lường hiệu quả chiến dịch

Công cụ giúp tăng độ hiện diện và đo lường hiệu quả chiến dịch

  • Quảng bá đúng thời điểm

Việc người sử dụng công cụ thông minh Google để tìm kiếm nội dung ngày càng nhiều, đang dần trở thành hành động quen thuộc trong thời đại công nghệ số. Vì thế, thương hiệu cần phải tối ưu chiến dịch quảng bá để người tiêu dùng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm/dịch vụ của bạn khi đang tìm kiếm. Hay nói cách khác, tìm kiếm là điểm quan trọng trong toàn bộ hành trình mua hàng của khách hàng. Khi bạn đã có một chiến dịch marketing thực hiện với quy mô lớn, chạy Ads quảng bá là một công việc không thể bỏ qua vì đây là cách nhanh nhất để tiếp cận đúng đối tượng người dùng tiềm năng. Bởi hành động này sẽ giúp việc phủ sóng hình ảnh nhãn hiệu đến họ, dễ dàng được tiếp cận trong lần đầu tiên và thu được thông tin ngay lần đầu nhấp chuột

  • Xuất hiện trên nhiều mạng lưới website đối tác

Ngoài xuất hiện nội dung bài viết trên trang chủ, nhiều đơn vị còn mở rộng độ nhận diện bằng cách đặt bài đăng hay banner nhìn thấy trên các trang báo lớn như: Dân trí, VN Express,…Đặc biệt hơn, tiện ích này còn có trên Youtube, Gmail nếu dự án mà bạn đang thực thi đủ lớn, đủ ngân sách.

  • Chi phí tính trên mỗi lượt nhấp

So với hình thức khác như tính phí theo ngày của Facebook Ads hay tính theo slots như tiếp thị trên truyền hình. Google Ads xác định chi phí theo lượt nhấp chuột, có nghĩa là khi người tìm kiếm nhấp vào link chứa quảng cáo thì mới bị trừ tiền, điều này sẽ giúp vừa tối ưu chi phí vừa xác định được đúng người tiêu dùng tiềm năng tạo nên hiệu quả cho chiến dịch.

  • Thống kê ngân sách dễ dàng

Google Ads có thể thống kê các khoản chi phí như: doanh thu, chi phí lượt click, tỷ lệ chuyển đổi,…những chỉ số quan trọng để người thực thi xem xét, tự điều chỉnh ngân sách phù hợp.

Với những lợi ích được nêu trên, nhiều nhãn hàng đã chọn chạy quảng cáo web như một phương thức thúc đẩy tăng doanh thu, nâng cao độ nhận diện thương hiệu trên các hoạt động truyền thông.

2.2. Các bước chạy quảng bá cho web

Đối với những công ty muốn bắt đầu chạy quảng cáo web trên Google thì sẽ phải trải qua rất nhiều bước, từ khi bắt đầu bằng các thao tác đơn giản như tạo tài khoản gmail, thiết lập hồ sơ trên web đến những bước quan trọng hơn như: đặt giá thầu, xác định phân khúc khách hàng, lên chiến lược thực thi,…Chi tiết cách chạy sẽ được ECXO Agency hướng dẫn ngay bên dưới, người thực hiện có thể tham khảo:

Bước 1: Tạo tài khoản

Truy cập vào đường link https://ads.google.com/ , sau đó điền thông tin cần thiết 

Bước 2: Nghiên cứu tệp người dùng tiềm năng mà đơn vị đang muốn hướng tới

Việc đầu tiên khi bắt đầu xây dựng nội dung quảng bá, bạn cần chọn mục tiêu để xác định được tệp người dùng mà bạn muốn nhắm đến. Từ đó, tiếp cận được đúng đối tượng giúp tối ưu chi phí. 

Bước 3: Nhập dữ liệu doanh nghiệp

Google sẽ đưa ra hàng loạt câu hỏi như: tên, đường link trang web, mục tiêu, lựa chọn hình thức hiển thị,…Sau đó đến bước nhập chi tiết nội dung liên quan bao gồm: tiêu đề, mô tả, hình ảnh, video. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn cách thức hiển thị dưới nhiều hình thức khác nhau như banner, quảng bá trên youtube, gmail…trên máy tính hay di động bên phải màn hình thiết lập

Bước 4: Cài đặt Landing Page (Trang đích)

Trang đích là trang web hay trang mạng xã hội chứa từ khóa mà thương hiệu muốn người dùng truy cập đến. Sau khi nhấp vào nội dung xuất hiện bên ngoài, trang đích sẽ được sau đó kế tiếp.

Bước 5: Hoàn thành bài viết theo mục yêu cầu của Ads

Cuối cùng trong các bước hoàn chỉnh content Ads theo hướng dẫn sao cho thực sự thu hút, đem đến nhiều thông tin hữu ích khi người dùng muốn tìm kiếm từ khóa nào đó.

Bước 6: Thiết lập vị trí hiển thị marketing số

Có thể thiết lập vị trí theo 3 mục:

  • Theo khu vực sống
  • Nơi bạn muốn nó xuất hiện 
  • Có nhiều cơ sở cần thiết lập tất cả các cửa hàng

Bước 7: Thêm phương thức thanh toán

Hiện nay, Google đã cập nhật hình thức thanh toán gồm 3 hình thức chính: thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và ví Momo. Bạn cần lưu ý rằng hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ chỉ được sử dụng thẻ visa hoặc master card. Thanh toán bằng thẻ Momo sẽ đơn giản, tiện lợi hơn nhưng thường xảy ra các lỗi nhận tiền nhưng lỗi không hiển thị hay bị khóa tài khoản.

Bước 8: Lựa chọn từ khóa phù hợp

Bạn cần phân tích, nghiên cứu và lựa chọn keyword theo mục đích thương mại, tìm hiểu key từ đối thủ cạnh tranh để làm đa dạng chủ đề bài viết, đặc biệt khi viết những key này vào bài tránh chèn key quá nhiều gây spam bài viết,…

Bước 9: Đặt ngân sách 

Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày hoặc hàng tháng hoặc cũng có thể đặt giới hạn chi tiêu cho mỗi từ khóa, nhóm tìm kiếm phù hợp theo chiến lược đặt ra.

Sau khi hoàn thành các bước trên bạn sẽ bắt đầu xây dựng hoạt động chạy quảng cáo website trên google cho trang web của mình.

3. Hướng dẫn chạy web quảng cáo không mất nhiều chi phí

Chạy web quảng cáo miễn phí thường được sử dụng đối với các thương hiệu mới chưa có đủ kinh nghiệm và chi phí, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức quảng bá miễn phí này. Vậy làm cách nào để thực hiện, nó có những thông tin cần thiết nào? Dưới đây ECXO sẽ hướng dẫn cho bạn làm sao để quảng bá hình ảnh qua 3 bước dưới đây:

Một số cách truyền thông thương hiệu không tốn kém nhiều chi phí

Một số cách truyền thông thương hiệu không tốn kém nhiều chi phí

  • Đầu tiên tạo website, cập nhật dữ liệu liên quan đến doanh nghiệp đầy đủ bao gồm: địa chỉ, số điện thoại, thiết kế logo riêng, đăng tải sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh và tạo tài khoản mạng xã hội
  • Sử dụng Local Business Center để tăng khả năng xuất hiện trên thanh tìm kiếm và bản đồ. Công ty có thể tìm hiểu thêm về LBC qua bài viết về quảng cáo Google Map của ECXO Agency để vận dụng tối ưu hiệu suất trang một cách tốt nhất
  • Tìm kiếm nhãn hàng trên Map, bằng việc tiến hành xác minh, đợi mail xác nhận cho phép chạy quảng cáo trang web về gmail nhãn hàng. Từ đây thu được tệp khách tiềm năng và giá trị cho những hoạt động truyền thông kế tiếp.

Ngoài việc sử dụng những công cụ trên, ECXO cũng sẽ giới thiệu thêm cho bạn những hình thức chạy web hiển thị khác hiện đang được sử dụng phổ biến hiện nay như:

  • Tìm kiếm (Search): những từ khóa đã được đặt giá thầu sẽ được xuất hiện tại những vị trí cao của trang đầu Google, dễ dàng đạt được mục tiêu tăng số lượng khách truy cập trang.
  • Mua sắm (Shopping): hình thức này sẽ phù hợp hơn đối với những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm hữu hình bởi thay vì nội dung xuất hiện ở dạng text sẽ được thay thế bằng hình ảnh, tên và giá tiền và cả những thông tin hấp dẫn mà thương hiệu muốn người đọc nhìn thấy.
  • Hiển thị (Display Network) xuất hiện dưới hình thức banner, poster trực tuyến trên các trang báo, găm, web xem phim,…
  • Ứng dụng toàn cầu : là sự tích hợp của tất cả hình thức quảng bá nêu trên, hoạt động tiếp thị của bạn sẽ xuất hiện ở tất cả các sản phẩm thuộc quyền sở hữu của tiện ích này chỉ trong một lần kích hoạt.
  • Khám phá (Discovery): là việc xuất hiện từ khóa liên quan theo sở thích, thói quen người search. Đây là tính năng hiệu quả trong việc thực hiện mục tiêu tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
  • Local Campaign: tập trung vào một địa phương cụ thể. Ví dụ như bạn mở một cửa hàng tại địa phương bất kỳ và muốn những người sống ở đại phương đó thấy vị trí cửa hàng của bạn trên bản đồ bạn cần phải điền đầy đủ lý lịch cửa hàng. 
  • Performance max campaign: bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ nội dung, hình ảnh, video Al của Google sẽ tạo mẫu và phân phối toàn bộ trên các khoảng trống.
  • Smart Ads: đối với đơn vị nhỏ mới kinh doanh online, việc nhắm mục tiêu, đặt giá thầu sao cho hợp lý chi phí là điều không hề đơn giản. Vậy, smart ads là một lựa chọn hàng đầu bằng việc nhập đầy đủ các thông tin, tiện ích này sẽ tự động nhắm mục tiêu, đặt giá thầu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và hiển thị nhanh ở hầu hết các không gian. 

Đây là những công cụ hỗ trợ cho việc chạy chiến dịch marketing thêm hiệu quả, với một chi phí thấp bạn cũng sẽ dễ dàng sử dụng những tính năng này. Vì vậy, trước khi chạy web quảng cáo cho một dự án nào đó người thực thi nên xem xét, cân nhắc lựa chọn những công cụ hỗ trợ phù hợp để quá trình thực hiện được dễ dàng, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

4. Dịch vụ chạy quảng cáo website uy tín 

ECXO Agency, đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Digital Marketing

ECXO Agency, đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Digital Marketing

Đối với những đơn vị mới xuất hiện trên thị trường, việc chọn thuê ngoài Agency là một việc làm cần thiết bởi vừa có thể đạt được mục tiêu vừa có những nơi chạy quảng cáo website uy tín với chi phí phù hợp với ngân sách mà họ chi trả. Bên cạnh đó, thuê bên thứ ba thực hiện những công việc marketing sẽ hạn chế được tình trạng việc thực thi kém hiệu quả bởi họ đã có kiến thức, kỹ năng về chạy Ads và có tầm nhìn, chiến lược rõ ràng dễ dàng đảm bảo những mục tiêu mà công ty đặt ra. ECXO sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu chạy Ads, với hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên chạy các dịch vụ marketing như Ads, SEO, CRM,.. am hiểu về những công cụ cải tiến hoạt động cho công ty chuyên sâu sẽ giúp ích cho mọi quá trình quảng bá hình ảnh thương hiệu đến việc tạo ra doanh thu bền vững một cách đảm bảo tối ưu nhất. Bên cạnh đó, ECXO cũng là đơn vị đã tham gia vào nhiều dự án lớn của rất nhiều công ty nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi thuê dịch vụ tại Agency này. 

Bài viết tổng hợp tất cả nội dung liên quan đến chạy quảng cáo website sao cho hiệu quả, lợi ích của việc tối ưu hóa và những lưu ý khi quảng bá để tránh hao hụt ngân sách vào những việc không cần thiết. Nếu bạn cảm thấy doanh nghiệp mình còn mới chưa đủ khả năng vận hành, kiểm soát quá trình marketing thì có thể liên hệ với ECXO Agency, đơn vị cung cấp tất cả các dịch vụ từ xây dựng content, design, lên chiến lược, thực thi các dự án chạy quảng cáo web trên Google dài hạn cho mọi loại hình kinh doanh trên thị trường.