Chạy quảng cáo Google hiển thị hiện nay được nhiều doanh nghiệp quan tâm vì nhiều lợi ích quan trọng mà chúng mang lại. Có thể kể đến như dễ dàng tìm kiếm đúng với nhu cầu của người tiêu dùng, giúp thương hiệu tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng, đồng thời giúp thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên để lên một kế hoạch quảng bá tốt, bắt buộc bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu về cách chạy GDN này để tạo ra một kết quả tốt. Dưới đây, ECXO sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo đơn giản, những mẹo hay dùng để khởi tạo một chiến dịch GDN thành công.
Lợi ích chạy quảng cáo Google hiển thị và các loại hình khác
Lợi ích của chạy quảng cáo Google hiển thị là gì? Tại sao loại hình này được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu? Hãy cùng ECXO tìm hiểu những thông tin xoay quanh chủ đề này dưới phần bài viết này nhé:
Định nghĩa về chạy quảng cáo hiển thị Google
Chạy quảng cáo hiển thị Google (Google Display Network) là hình thức quảng bá truyền tải thông tin đến người dùng internet thông qua hình ảnh, video, bài viết,… trên các website. Chắc hẳn bạn đã có đôi lần bắt gặp những banner chứa nội dung tiếp thị khi đang lướt web hoặc đọc báo, từ đó dễ dàng hiểu rằng phương thức này đang được dùng rất rộng rãi. Bên cạnh đó, Google còn tăng khả năng tiếp cận người sử dụng Internet tiềm năng thông qua việc liên kết với nhiều nền tảng khác như: Youtube, Social, App,… nhằm thu hút họ nhấp vào liên kết chứa nội dung mà tổ chức bạn muốn truyền thông.
Bên cạnh tính năng hiển thị, Google còn bổ sung rất nhiều dịch vụ khác nhằm thúc đẩy hiệu quả thực hiện marketing như: Search Ads, Video Ads, Shopping Ads,… Tùy thuộc vào mục tiêu, ngân sách, đối tượng tiếp cận, hành vi người dùng mà bạn lựa chọn công cụ phù hợp mang lại kết quả tốt cho chiến dịch của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý việc lên chiến lược hoạch định kế hoạch chạy Ads hoàn chỉnh là một công việc vô cùng quan trọng để xác định rằng chiến dịch mà bạn đang thực thi sẽ đi đúng hướng như những gì mà doanh nghiệp bạn mong đợi.
Lợi ích của chạy quảng cáo Google hiển thị
Với một ngân sách đủ để thực hiện một dự án chạy quảng cáo Google hiển thị, bạn có thể dễ dàng đạt được nhiều lợi ích như: tiếp cận lượng lớn khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng doanh thu,… Tùy thuộc vào việc bạn đặt mục tiêu cho mỗi chiến dịch, Google sẽ giúp bạn định giá chi phí, đưa ra mức giá hợp lý, gợi ý kế hoạch chạy nhằm giúp tối ưu ngân sách mà vẫn đảm bảo hiệu suất tốt cho việc quảng bá. Ngoài ra, để việc thực thi thêm hiệu quả, dưới đây ECXO sẽ chỉ bạn những cách giúp tối ưu hiển thị trên những vị trí đầu trang tìm kiếm bao gồm:
- Chọn ra các website mà bạn muốn đặt nội dung tiếp thi và tiến hành đo lường hiệu suất của từng trang web.
- Chia nhóm tiếp thị tương ứng với từng đối tượng khác nhau, cá nhân hóa chúng một cách rõ ràng để phân loại, lựa chọn loại hình chạy tốt hơn.
- Nên dùng Remarketing cho một dự án quảng bá sản phẩm vì người dùng mua hàng thường quay lại website ở những lần tiếp theo cao hơn.
- Chọn vị trí xuất hiện tối ưu bằng cách khảo sát trước khách hàng tiềm năng đang ở khu vực nào
- Cần lưu ý đến tần suất xuất hiện sao cho hợp lý, nếu xuất hiện quá nhiều sẽ gây nhàm chán người xem, đặc biệt là tốn kém rất nhiều chi phí.
Chạy Ads trên Google là một công việc rất phức tạp, tốn nhiều thời gian, chi phí để thực hiện. Vì vậy, bạn cũng cần trang bị cho mình một kiến thức thật vững về công cụ này để mang lại nhiều lợi ích cho tổ chức của bạn.
Chạy quảng cáo Google hiển thị và những điều bạn nên biết
Một số lưu ý khi chạy một chiến dịch quảng cáo
Một chiến dịch chạy quảng cáo Google hiển thị hiệu quả yêu cầu người thực thi cần nắm vững những nguyên tắc về cách chạy dưới đây:
- Đừng nhắm mục tiêu quá nhiều trong một chiến dịch, việc này thường gặp phải đối với những ai mới bắt đầu học chạy quảng cáo. Nó sẽ dẫn đến nhiều vấn đề trong việc quản lý, theo dõi, kiểm soát tiến triển quá trình chạy, bởi nó sẽ là nguyên nhân gây thu nhỏ lại tệp khách hàng, ảnh hưởng đến chi chi phí CPC quá cao dẫn đến thâm hụt ngân sách. Để khắc phục vấn đề này, bạn cần chia nhỏ, phân loại nhiệm vụ cần thực hiện thích hợp với những đặc điểm như: vị trí, giới tính, độ tuổi,… tương ứng với bộ từ khóa chạy.
- Không nên chạy cả trên mobile app vì điều này sẽ dẫn đến tình trạng hiển thị người dùng kém hiệu quả, vì đối tượng phân khúc ở trong loại hình này thường còn ở độ tuổi vị thành viên đang sử dụng các app game. Vì vậy, bạn cần định vị được khách hàng tiềm năng đang xuất hiện nhiều nhất ở đâu trong các công cụ tìm kiếm trên mạng xã hội để xây dựng kế hoạch thực thi hợp lý.
- Bạn có thể hợp tác với các công ty dịch vụ cung cấp giải pháp này để mang lại kết quả chuyển đổi cao cho dự án bạn muốn thực hiện. Công ty ECXO Agency với nhiều năm kinh nghiệm trong mảng Digital Marketing có thể là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp bạn để thúc đẩy, hiện thực hóa các mục tiêu cà về tăng độ nhận diện, tăng doanh thu,… bền vững trong tương lai.
Các loại hình chạy Ads Google hiển thị phổ biến hiện nay
Một số phương thức chạy quảng cáo Google hiển thị được nhiều công ty sử dụng như:
- Search
Là một loại hình thường được các đơn vị kinh doanh dùng thường xuyên nhằm thu hút người dùng truy cập trang bằng những từ khóa họ tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Chính vì thế, bạn nên tập trung vào việc đẩy mạnh các từ khóa, sử dụng từ ngữ có hiệu quả trong việc thúc đẩy hành động mua hàng của nhóm đối tượng mục tiêu này.
- Display
Đây là hình thức tiếp cận người xem bằng hình ảnh thông qua các nền tảng như: website, youtube, gmail,… Khi người dùng đang lướt web, các banner dùng trong việc quảng bá sẽ xuất hiện tại các vị trí mà người thực thi đã đưa ra những chiến lược đặt quảng cáo tại nơi đó. Việc xuất hiện các banner chứa tên nhãn hiệu, chương trình khuyến mãi hấp dẫn,… sẽ giúp họ dễ dàng truy cập vào đường liên kết, tăng cơ hội bán hàng cho đơn vị của bạn.
- Shopping
Một công cụ quảng bá mới trên Google nhưng đã trở thành xu hướng áp dụng trong khoảng thời gian đây. Bởi, dịch vụ này rất phù hợp với những doanh nghiệp bán lẻ trên nền tảng website. Khi hiển thị bằng phương thức này, người thực thi đã chọn lọc để đưa ra những thông tin xuất hiện trên trang bao gồm: hình ảnh sản phẩm, giá thành, thông tin khuyến mãi,… một cách bắt mắt nhất nhằm thu hút người xem.
- App
Tại đây người dùng kết nối với rất nhiều người trên toàn cầu đang dùng các công cụ tìm kiếm như: Google, Google Play, Youtube,… Ưu điểm của loại hình này là tiếp cận nhanh, chính xác các nhóm khách hàng mục tiêu vì thế sẽ đem lại hiệu suất chuyển đổi cao cho nhãn hiệu của bạn.
Cách chạy GDN hiệu quả, đơn giản dễ thực hiện
Để khởi tạo một dự án chạy quảng cáo tốt, bạn có thể tham khảo trước một số mẹo về cách chạy GDN hiệu quả được nhiều công ty áp dụng:
- Tối ưu trang đích (Landing Page): Điều này sẽ giúp nội dung tiếp thị được tối ưu nhanh chóng.
- Phân loại và lựa chọn dự án chạy phù hợp: GDN cung cấp cho khách hàng nhiều hình thức chạy quảng bá khác nhau, mỗi loại sẽ có bản chất, tính năng hỗ trợ khác nhau mà người khởi tạo quảng cáo nên xem xét lựa chọn loại hình phù hợp mục tiêu mà mình đang muốn hướng tới.
- Phân khúc khách hàng và lựa chọn phân khúc tiềm năng nhất: Sẽ giúp tiết kiệm chi phí chạy, vừa đem lại tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.
- Theo dõi và đánh giá kết quả GDN sau khi chạy: Hãy thường xuyên theo dõi kết quả của dự án và thực hiện điều chỉnh thông số khi cần thiết.
- Hình ảnh hay banner phải phù hợp với thông điệp: Hành vi người dùng hay thường nhấp vào các liên kết có nội dung, hình ảnh thu hút, vì vậy đây cũng là một công việc rất quan trọng mà bạn cần lưu ý thực hiện.
- Thông điệp ngắn gọn, súc tích: Giúp người xem sẽ cảm nhận được những nội dung mà bạn đang muốn truyền tải.
- Thêm video nếu có: Một số người sử dụng mạng xã hội thường có thói quen thích xem video ngắn hơn đọc bài viết, vì vậy bạn cũng nên xem xét có thêm phương thức quảng bá này hay không.
Đây là một số bí quyết để chạy Ads hiệu quả mà ít người quan tâm đến, tuy nhiên những việc này sẽ giúp ích đáng kể cho chiến dịch của bạn. Vì vậy, bạn nên nắm rõ những thông tin cần thiết, chiến lược có thể áp dụng để tạo một kết quả khả quan cho GDN đơn vị bạn.
Hướng dẫn chạy quảng cáo GDN cho người mới bắt đầu
Nhằm giúp việc quảng bá sản phẩm cho thương hiệu thêm hiệu quả, dưới đây ECXO sẽ hướng dẫn chạy quảng cáo GDN đơn giản, giúp người thực hiện dễ dàng tự mở tài khoản chạy và thiết lập nội dung bao gồm:
- Bước 1: Khởi tạo chiến dịch
Đây là bước đầu tiên trong hướng dẫn cách chạy quảng cáo banner Google, bạn cần chọn nhiệm vụ mà bạn mong muốn đạt được, hoạt động này cũng sẽ được thiết lập sẵn như: doanh số, khách hàng mục tiêu, lưu lượng truy cập,… Kế đến bạn cần chọn chuyển đổi để tối ưu, nhập trên trang web và tên chương trình GDN.
- Bước 2: Chọn vị trí, ngôn ngữ
Nhập một vị trí quốc gia mà bạn muốn hiển thị, tốt hơn là bạn nên nhập một nơi cụ thể như Hồ Chí Minh hoặc bán kính khu vực 40km gần cửa hàng bạn đang kinh doanh sẽ giúp chiến dịch đạt hiệu suất tốt hơn. Sau đó chọn ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng.
- Bước 3: Đặt ngân sách, giá thầu
Bạn cần nhập vào mục ngân sách chi phí mà bạn muốn chi trả, sau đó chọn giá thầu. Có hai trường hợp đặt giá bao gồm: chiến lược đặt giá thầu thông minh do Google tự điều chỉnh, hoặc bạn có thể tự quyết định mức giá bạn muốn chi trả.
- Bước 4: Cài đặt mục tiêu bổ sung
Bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh, thay đổi thông tin về nhân khẩu học, phân khúc đối tượng, từ khóa chính, chủ đề, vị trí,… sao cho phù hợp với kết quả mà bạn mong muốn.
- Bước 5: Tạo nội dung
Đây là thao tác cuối cùng trong tiến trình tạo GDN, bạn chỉ cần chọn tải lên hình ảnh và cài URL. Sau đó tải toàn bộ banner chuẩn bị trước đó và đợi phê duyệt thông tin từ Google.
Trên đây là những bước hướng dẫn GDN đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Bên cạnh đó, ECXO cũng khuyên bạn nên cân nhắc việc tối ưu hình ảnh để trang web bạn thân thiện với người dùng, hỗ trợ quá trình chạy quảng cáo đạt hiệu suất tốt hơn.
Kích thước ảnh chạy GDN phù hợp cho từng trang web
Kích thước ảnh chạy GDN phù hợp sẽ giúp ích cho việc tạo ra kết quả rất tốt vì mỗi loại sẽ thay đổi trên nhiều nền tảng hay thiết bị khác nhau. Để banner xuất hiện đẹp mắt trên trang web, bạn nên tham khảo những kích thước được sử dụng phổ biến dưới đây:
- 300 x 250 – Medium Rectangle: Là loại được dùng hàng đầu cho rất nhiều trang web.
- 336 x 280 – Large Rectangle: Ưu tiên áp dụng cho những thiết kế cho chiến dịch PPC.
- 728 x 90 – Leaderboard: Loại hình chữ nhật dài, được cho là kích thước thân thiện giúp tải trang nhanh.
- 300 x 600 – Half Page (Large Skyscraper): Dạng thu hút sự chú ý của người dùng bằng video hay định dạng mở rộng vì chúng chiếm khoảng 180.000 pixel của màn hình.
- 320 x 100 – Large Mobile Banner: Thông số phù hợp nhất cho những thiết bị di động.
Trên đây là những kích thước được nhiều người sử dụng cho việc thiết kế hình ảnh hay banner, một điều quan trọng mà bạn cần biết để tạo ra một ấn phẩm thu hút người xem là bạn nên cân nhắc, lựa chọn thông tin xuất hiện rồi mới điều chỉnh, chọn size ảnh hợp lý.
Trên đây ECXO đã hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Google hiển thị hiệu quả, nếu bạn còn có thắc mắc nào xoay quanh về cách chạy GDN có thể liên hệ đơn vị để được giải đáp nhé. Ngoài ra, ECXO cũng nhấn mạnh với bạn rằng, để có thể làm tăng tỷ lệ chuyển đổi, việc chăm chút, đầu tư vào yếu tố hình ảnh là rất quan trọng giúp thu hút người xem chú ý đến sản phẩm nhãn hiệu của bạn.