Chạy quảng cáo Google hiển thị hiện nay được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến vì nhiều lợi ích mà chúng mang lại. Có thể kể đến như dễ dàng tìm kiếm đúng với nhu cầu của mình, giúp doanh nghiệp tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng đồng thời tối ưu chi phí. Tuy nhiên để lên một chiến lược quảng bá tốt bạn cần nghiên cứu và hiểu đúng về bản chất của chúng để có thể đạt kết quả tốt nhất, hãy cùng ECXO tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lợi ích chạy quảng cáo Google hiển thị và các loại hình khác

Lợi ích chạy quảng cáo Google hiển thị là gì? Tại sao chạy GDN lại được ưa chuộng. Mời bạn đọc tìm hiểu ngay sau đây.

Quảng cáo GDN (Google Display Network) hiển thị là loại hình quảng bá truyền tải đến người dùng qua hình ảnh, video,…trên các website thuộc mạng Google. Chắc hẳn bạn đã có đôi lần bắt gặp những hình ảnh, banner chứa nội dung tiếp thị khi đang lướt web hoặc đọc báo, từ đó dễ dàng hiểu loại hình này đang được sử dụng rất rộng rãi. Khi sử dụng dịch vụ, bạn có khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng trên đa nền tảng như Youtube, các web, các app…

Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn của loại hình này mang lại cho doanh nghiệp hoặc người sử dụng chúng. Với chi phí nhất định bạn sẽ tiếp cận lượng lớn đối tượng tiềm năng từ đó tăng độ nhận diện cũng như có doanh thu hiệu quả. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, Google sẽ giúp tối ưu kết quả một cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí.

Đưa được hình ảnh sản phẩm giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chạy quảng cáo hiển thị Google cũng cần phải có kế hoạch để đạt hiệu quả cao:

  • Chọn ra các website phù hợp muốn đặt nội dung tiếp thị tại Google và đo lường hiệu quả của từng website sẽ mang lại kết quả tốt.
  • Chia nhóm tiếp thị phù hợp với từng đối tượng khác nhau cá nhân hóa chúng một cách rõ ràng.
  • Nên sử dụng Remarketing trong chạy quảng cáo Google hiển thị vì người dùng mua hàng khi quay trở lại website ở lần tiếp theo sẽ cao hơn.
  • Chọn vị trí xuất hiện một cách tối ưu bằng cách khảo sát trước khách hàng tiềm năng đang ở khu vực nào.
  • Cần lưu ý đến tần suất xuất hiện sao cho hợp lý nhằm không gây nhàm chán song còn giúp tiết kiệm chi phí.

Lợi ích của chạy quảng cáo Google hiển thị

Lợi ích của chạy quảng cáo Google hiển thị

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo Google hiển thị

Đừng nhắm mục tiêu quá nhiều trong một chiến dịch chạy quảng cáo Google hiển thị, việc này thường gặp phải đối với những ai mới chạy quảng cáo GDN. Điều này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề trong việc quản lý, theo dõi. Làm cho tệp khách hàng bị thu nhỏ lại và chi phí CPC sẽ bị quá cao. Để khắc phục vấn đề này là bạn cần chia nhỏ những mục tiêu ra phù hợp với từng đối tượng riêng biệt về vị trí, nhân khẩu tương ứng với từ khóa.

Không nên chạy trên cả mobile app vì điều này sẽ dẫn đến tình trạng phân phối đến nhiều app game, đối tượng phân khúc này còn ở độ tuổi vị thành niên. Do đó, sẽ không mang lại hiệu quả cao cho chiến lược mà lại hao hụt ngân sách một cách đáng kể . Và đây là tips chạy quảng cáo Google hiển thị sẽ giúp doanh nghiệp bạn có kết quả tốt hơn.

Hợp tác cùng công ty cung cấp dịch vụ này giúp người dùng dịch vụ sở hữu một kế hoạch cụ thể, nhằm mang đến kết quả tốt hơn. Công ty ECXO với nhiều năm kinh nghiệm trong mảng Digital Marketing cung cấp các giải pháp tối ưu giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến nhóm khách tiềm năng đồng thời thu hút sự chú ý của họ mang lại hiệu quả cao.

Các loại hình chạy tại Google

  • Tìm kiếm

Đây là một loại hình thường được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến. Khi khách search một từ khóa trên công cụ tìm kiếm, kết quả người dùng sẽ được trả về dưới dạng nội dung marketing tương đối đúng với từ khoá đã mua. Loại hình này tập trung vào từ ngữ thúc đẩy hành động nhóm đối tượng mục tiêu. Các từ khóa phổ biến hiện nay như: từ khoá đối sánh cụm từ, từ khoá đối sánh rộng .

  • Hiển thị

Đây là loại hình tiếp cận khách hàng bằng những hình ảnh thông qua nền tảng Website, Youtube, Gmail,… Nó giúp người chạy tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu khi họ đang lướt web, thu hút lượt truy cập và tương tác. Bạn có thể tự đăng tải hình ảnh,  những video chứa nội dung marketing của mình lên nhầm dễ dàng kiểm soát.

  • Mua sắm

Là một loại hình mới nhưng đã trở thành xu hướng trong khoản thời gian gần đây. Dịch vụ này rất phù hợp với những doanh nghiệp bán lẻ trên nền tảng website. Khi hiện thị phương thức này sẽ cung cấp hình ảnh, giá thành, thông tin sản phẩm.

  • Ứng dụng

Tại đây người dùng có thể kết nối với rất nhiều người trên toàn cầu sử dụng công cụ tìm kiếm Google, Google Play, Youtube,… Ưu điểm của loại hình này là tiếp cận nhanh, chính xác các nhóm khách hàng mục tiêu vì thế đem lại hiệu quả cho chiến dịch cho doanh nghiệp.

4 yếu tố cần có để chạy gdn đơn giản cho người mới

Để tạo một chiến dịch tốt bạn có thể tham khảo một số mẹo về cách chạy gdn hiệu quả được áp dụng ở các công ty. Những điều cần chuẩn bị trước khi thao tác trên công cụ của Google.

Đảm bảo 4 yếu tố khi chạy quảng cáo Google hiển thị

Đảm bảo 4 yếu tố khi chạy quảng cáo Google hiển thị

  • Trang đích của sản phẩm muốn người dùng truy cập đến: điều này giúp nội dung tiếp thị dễ dàng điều hướng sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng.
  • Hình ảnh hay banner phải phù hợp với thông điệp: đây là việc quan trọng trong chiến dịch vì giúp thu hút sự chú ý của khách hàng khi bắt gặp nội dung quảng bá trên website.
  • Thông điệp rõ ràng: giúp người dùng dễ dàng cảm nhận những nội dung muốn khách hàng nắm rõ và nhớ đến.
  • Thêm video nếu có: giúp người xem tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn từ đó hiệu quả sẽ tăng lên đáng kể.

Đây là một số bí quyết để cách chạy quảng cáo GDN hiệu quả mà ít người dùng quan tâm đến, tuy nhiên những việc này giúp ích đáng kể cho chiến dịch của bạn.

Hướng dẫn chạy quảng cáo gdn cơ bản cho người mới

Dưới đây là những bước cơ bản nhằm hướng dẫn chạy quảng cáo GDN dễ dàng, giúp người dùng dịch vụ tự lên chiến dịch cho mình khi đã tạo và truy cập vào tài khoản.

  • Khởi tạo chiến dịch 

Đây là bước đầu tiên trong cách chạy quảng cáo banner google, sau đó chọn vào mục tiêu mà bạn mong muốn đạt được: có nhiều mục tiêu định sẵn như doanh số, khách hàng tiềm năng, lưu lượng truy cập,…hoặc bạn có thể lập chiến lược mà không cần mục tiêu. Kế đến bạn cần chọn chuyển đổi để tối ưu, nhập tên trang web và tên chiến dịch của bạn.

Khởi tạo chiến dịch chạy GDN thế nào?

Khởi tạo chiến dịch chạy GDN thế nào?

  • Chọn vị trí, ngôn ngữ 

Nhập một vị trí quốc gia muốn hiện thị, tốt hơn là bạn nên nhập một vị trí cụ thể như Hồ Chí Minh hoặc bán kính khu vực 40km sẽ giúp chiến dịch tối ưu hơn. Sau đó chọn ngôn ngữ mà khách hàng mục tiêu sử dụng để  đạt hiệu quả.

  • Đặt ngân sách, giá thầu 

Cần nhập vào mục ngân sách chi phí mà bạn muốn chi, sau đó chọn giá thầu phù hợp. Có hai trường hợp là bạn có thể sử dụng chiến lược giá thầu thông minh do Google tự điều chỉnh hoặc tự quyết định đặt giá thầu thủ công.

  • Cài đặt mục tiêu bổ sung

Để chạy marketing tối ưu hơn thì trong mục này bạn có thể tùy chỉnh cụ thể về nhân khẩu học, phân khúc đối tượng, từ khóa, chủ đề, vị trí đặt phù hợp với mục tiêu.

  • Tạo nội dung quảng bá

Đến bước này bạn cần chọn tải lên hình ảnh và cài URL cuối cùng. Sau đó tải bộ banner chuẩn bị trước đó và đợi được phê duyệt.

Đây là những bước hướng dẫn chạy GDN đơn giản, dễ tự thực hiện và lên chiến dịch cho người dùng. Để có được hiệu quả cần tùy thuộc vào nhiều yếu tố về kích thước hoặc một số bí quyết giúp bạn đạt chỉ số tối ưu. Hãy cùng ECXO tìm hiểu thêm một số kỹ năng lập chiến lược tốt hơn.

Kích thước ảnh chạy gdn phù hợp cho từng trang web

Kích thước ảnh chạy GDN phù hợp sẽ giúp ích cho việc tối ưu kết quả rất tốt vì mỗi loại sẽ thay đổi trên nhiều nền tảng hay thiết bị khác nhau. Để banner xuất hiện đẹp mắt, phù hợp trên trang web bạn có thể tham khảo những kích thước được sử dụng phổ biến.

Tổng hợp 5 kích thước banner chạy GDN phổ biến

Tổng hợp 5 kích thước banner chạy GDN phổ biến

  • Kích thước 300 x 250 – Medium Rectangle là loại được sử dụng hàng đầu trên mạng.
  • Kích  thước 336 x 280 – Large Rectangle được ưu tiên thiết kế cho chiến dịch PPC sẽ mang lại kết quả tốt.
  • Kích thước 728 x 90 – Leaderboard đây là loại hình chữ nhật dài, được cho là có hiệu suất cao của Google. Cần đặt kích thước này ở đầu trang sẽ tiếp cận cũng như thu hút sự chú ý người dùng nhiều lần so với cuối trang sẽ không được xem nhiều.
  • Kích thước 300 x 600 – Half Page (Large Skyscraper) là kích thước chạy GDN dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng bằng video hay định dạng mở rộng vì chúng chiếm 180.000 pixel của màn hình.
  • Kích thước 320 x 100 – Large Mobile Banner đây là thông số phù hợp với những thiết bị di động được tối ưu.

Để việc chạy quảng cáo Google hiển thị  tối ưu và mang đến kết quả tốt bạn cũng cần có kế hoạch rõ ràng và đối tượng mục tiêu phù hợp. Ngoài ra, yếu tố hình ảnh cũng là phần quan trọng giúp thu hút sự chú ý đến sản phẩm. Bài viết này là những hướng dẫn cơ bản giúp chạy chiến dịch hiển thị tốt hơn mà ECXO muốn bạn cần lưu ý để quảng bá thêm hiệu quả.