Cách viết content quảng cáo Facebook hấp dẫn và thu hút sẽ mang lại thành công cao cho doanh nghiệp. Bởi vì, ngoài việc bỏ ra nhiều tiền thì nội dung cũng chiếm phần lớn sự quan trọng. Đồng thời, bạn cũng nên kiếm tìm một nơi cung cấp dịch vụ Facebook Marketing uy tín để cùng hợp tác, phát triển. Hãy cùng ECXO tìm hiểu những “bí thuật” có một bài viết gây chú ý, thúc đẩy tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhé!

Tìm hiểu content quảng cáo Facebook là gì

Mẫu content quảng cáo Facebook là loại nội dung được đăng tải nhằm thúc đẩy hình ảnh thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh số bán hàng. Nó được đánh giá như mắt xích quan trọng trong hoạt động Marketing cho doanh nghiệp và là một phần vận hành trong nền tảng mạng xã hội này.

– Điểm khác biệt so với Content Marketing

Content Marketing thuộc inbound Marketing, tập trung nhiều vào chuyên môn, giải đáp thắc mắc từ công chúng và tạo ra chuyển đổi organic. Đồng thời, nó mang tính lâu dài, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu. Khiển trai nó nhằm mục đích giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Nắm rõ những kiến thức liên quan, từ đó giúp thu hút đối tượng mục tiêu mua sắm.

Còn mẫu content chạy quảng cáo Facebook thuộc outbound Marketing, nó dùng để thu hút những khách hàng tiềm năng. Họ là những đối tượng có nhu cầu, ý định hoặc tiềm năng mua hàng của công ty Vì vậy, muốn tiếp cận họ bằng hình thức trả phí trên kênh truyền thông xã hội thì bài này cần chất lượng, mang sức hút ngay lập tức nhằm tối ưu chi phí, tỷ lệ chuyển đổi.

tim-hieu-content-quang-cao-la-gi

Tìm hiểu content quảng cáo Facebook là gi

– Tầm quan trọng

Nhiều người vẫn chưa hiểu rõ vai trò của content, vì thế vẫn thường xem nhẹ việc tạo ra thành phẩm chỉn chu, hấp dẫn, điều này vô cùng sai lầm. Bởi nếu chỉ chăm chút vào số tiền bỏ ra mà không hề quan tâm tới chất lượng thì sẽ làm giảm sự ấn tượng, kết quả chiến lược. Các vai trò quan trọng như:

  • Tăng tương tác

Content chạy quảng cáo Facebook thú vị làm cuốn hút và nhận nhiều sự tương tác, quan tâm từ người xem. Họ có thể bày tỏ sự phấn khích bằng cách like, share, comment,… Đồng thời, thông qua đó, công ty nhanh chóng tiến gần tới khách hàng tiềm năng. Ngược lại, nếu nó không hay, thiếu sức hút thì rất dễ làm họ bỏ qua, lượt tương tác thấp, từ đó dẫn đến độ tiếp cận thấp, không đạt kết quả cao.

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi viết càng hay, càng đúng tâm lý của đối phương thì rất dễ bị thuyết phục họ chuyển đổi mua. Ngược lại, nếu nó không đủ sức hút, không đủ thuyết phục thì đồng nghĩa với cơ hội có đơn hàng giảm.

  • Giảm chi phí chạy Ads

Viết bài chạy Ads càng ấn tượng thì tương tác cao, tỷ lệ nhấp CTR thấp. Điều này làm giảm giá thầu trên từng lượt tương tác. Vậy nên, công ty hoàn toàn có thể định hướng theo giảm giá thầu, giảm chi phí bằng cách tập trung đầu tư vào chất lượng từng con chữ, cốt truyện.

Lưu ý:

Để sở hữu content quảng cáo Facebook hay và hấp dẫn hơn thì cần biết cách chọn lọc những gì cần, không cần. Không phải lúc nào cũng nói lời văn hoa mỹ hay sử dụng hình ảnh gây sốc. ECXO đã tổng hợp những lưu ý dưới đây giúp doanh nghiệp tránh được lỗi sai:

content-chay-quang-cao-facebook-luu-y

Những lưu ý về content chạy quảng cáo trên Facebook

  • Đối tượng mục tiêu

Sau khi xác định nhóm này, tổ chức cần khai triển sao cho phù hợp, đặc sắc nhất với họ. Nó phải phù hợp với nhân khẩu học, tâm lý, hành vi,… từng phân khúc. Vì thế phải đặc biệt lưu ý về việc tìm hiểu kỹ thói quen cũng như sở thích của họ từ đó lên chiến lược đạt phù hợp nhất.

  • Logic

Sắp xếp logic giúp công ty dễ dàng truyền tải giá trị đến người xem. Vậy nên, bạn cần xem xét, sắp xếp trình tự một cách chặt chẽ, khoa học nhằm tạo ra giá trị cho chúng. Như vậy, người xem sẽ dễ dàng tiếp cận những gì mà tổ chức truyền tải hơn.

  • Ý tưởng và thực tế

Việc lên ý tưởng độc đáo vô cùng quan trọng, là yếu tố cần đầu tư nhiều thời gian. Có thể xây dựng dựa theo sản phẩm hay trào lưu đang hot của công chúng. Dựa vào đó, các tổ chức hãy khai thác, đánh trực tiếp vào cảm xúc, tâm lý đối phương nhằm gây ấn tượng mạnh mẽ. Đặc biệt, nhớ rằng ý tưởng đó phải mang tính khả thi và bám sát vào thực tế nhé.

  • Câu từ, văn phong

Cần tùy thuộc vào nhóm mục tiêu mà đưa ra hoạch định phù hợp nhất. Khi triển khai bạn hãy lựa chọn văn phong, câu từ hợp lý, thu hút họ cũng như tránh khỏi phiền phức về thương hiệu. Các cụm từ cấm kỵ cần tránh: “Giảm cân”, “tăng cân”, “thuốc lá”, “sẹo”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”,… Hãy kiểm tra, rà soát thật kỹ trước khi đăng tải nhé.

Cách viết content quảng cáo hiệu quả cho đa lĩnh vực

Bạn đã biết cách viết content quảng cáo hay cho mọi ngành nghề, lĩnh vực chưa? Nếu chưa tìm được hướng khai triển để gây ấn tượng và thu hút mạnh mẽ đối với công chúng thì hãy tham khảo ngay cách được ECXO tổng hợp dưới đây nhé:

  • Xác định rõ mục tiêu

Trước khi thực hiện bất kỳ chiến dịch nào, tổ chức đều phải nắm chắc chắn, rõ ràng mục tiêu cụ thể. Bởi vì nó mang vai trò như “kim chỉ nam” trong suốt quá trình triển khai. Việc triển khai nội dung phải định hướng rõ ràng nhằm tránh bị lan man, không đúng trọng tâm.

  • Nghiên cứu khách hàng

Yếu tố này rất quan trọng khi lên kế hoạch phát triển lâu dài. Vậy nên, trước khi tìm hiểu cách viết content chạy quảng cáo Facebook, phải nghiên cứu thật kỹ, đúng insight khách hàng, nắm rõ nhân khẩu, vị trí, tính cách, hành vi. Ngoài ra, khi đang chạy chiến dịch, doanh nghiệp tìm ra Insight dựa trên lượt tương tác, lượt thoát,… từ đó dự đoán hành vi của từng đối tượng nhằm điều chỉnh kịp thời nhất.

  • Nghiên cứu thương hiệu

Cốt lõi bài viết vẫn là đem thông tin sản phẩm tới tệp tiềm năng. Vậy nên, việc hiểu rõ tường tận chúng vô cùng cần thiết, góp phần tạo nên sự thành công từ chiến dịch. Đồng thời, bạn cũng phải hiểu sâu sắc điểm nổi bật so với đối thủ, từ đó có cách viết content chạy Ads độc đáo, chiếm ưu thế cạnh tranh.

  • Lên ý tưởng

Công ty phải xây dựng nên ý tưởng độc đáo, mới mẻ và mang tính hấp dẫn cao. Bao gồm: đánh vào cảm xúc vui, sợ hãi hay cảm thông,… hình ảnh chủ đạo, bố cục hợp lý để người dùng tránh bị “choáng ngợp” hay nhàm chán. Đặc biệt, nội dung phải ngắn gọn, xúc tích, đảm bảo cô đọng trong lòng họ.

cach-viet-content-quang-cao-hieu-qua

Cách viết content quảng cáo áp dụng đa lĩnh vực

  • Đặt title, đoạn đầu

Chắc hẳn ai cũng biết lời mở đầu cuốn hút hay đoạn đầu ấn tượng sẽ kích thích người dùng nhấp vào xem đúng không nào. Vậy nên, cách viết quảng cáo Facebook cần chú trọng vào vấn đề đặt Title đủ hấp dẫn, kích thích sự tò mò của họ. Đoạn mở đầu cũng vậy, nếu nó nhàm chán, lan man thì lượt lướt qua rất cao.

  • Đầu tư vào Media

Ngoài Title, mở đầu ra thì khi viết content Facebook Ads cũng nên đầu tư vào Media dạng dạng hình ảnh hoặc video, nó cũng góp phần quan trọng trong vấn đề gây chú ý đến người đọc. Hãy lưu ý rằng Media nên phù hợp với sản phẩm cũng như đối phương và video nên lồng ghép các yếu tố hợp lý. Nếu làm Media chưa khôn khéo sẽ rất dễ bị phản tác dụng, vậy nên phải chắc chắn khai thác triệt để, công ty có thể testing hoặc nhờ bên nội bộ kiểm tra, chỉnh sửa.

  • Chú ý CTA, thông tin liên hệ

Tất nhiên không thể thiếu call to action (CTA) và phần liên hệ. Đây là cách viết hiệu quả, bởi một lời kêu gọi hành động làm tạo động lực rất lớn tới người xem, họ có thể từ trạng thái đọc hiểu chuyển sang khám phá. Nhờ đó tăng tỷ lệ quan tâm đến mặt hàng. Sau khi ưng ý và muốn mua, họ bắt đầu tìm kiếm thông tin liên hệ bao gồm: số điện thoại, website, địa chỉ hay nhắn tin trên Fanpage,…

  • Công thức AIDA “hút khách”

Mô hình AIDA được áp dụng rộng rãi, phổ biến trong lĩnh vực Marketing. Nhiều nhà quản lý đã sử dụng AIDA trong giai đoạn hướng dẫn viết content quảng cáo Facebook cho nhân viên mới để đạt được kết quả như mong đợi. Gồm 4 giai đoạn:

– Attention: Giai đoạn đầu tiên dùng cho việc gây ấn tượng với công chúng qua màu sắc, text hoặc dùng người có sức ảnh hưởng phục vụ mục đích thu hút sự chú ý.

– Interest: Tạo nên sự thích thú cho người đọc, từ đó khuyến khích họ nhấp xem bài nhiều hơn qua Title, phần mô tả ngắn ở đầu, hoặc phần chữ nhỏ mô tả trong hình ảnh.

– Desire: Sau khi đối phương đã đọc bài, hãy xây dựng nhu cầu đến với mặt hàng. Cách hay để thực hiện bước này đó chính là đánh vào mong muốn hoặc khó khăn trong tình huống nhất định.

– Action: Bước cuối sẽ đưa ra lời kêu gọi mua hàng hay liên lạc qua các thông tin chi tiết. Phần này thường được đặt vào cuối.

Những dịch vụ Facebook Marketing phổ biến hiện nay

Dịch vụ Facebook Marketing là những hoạt động tiếp thị quảng bá sản phẩm tới mọi người. Bao gồm một số hoạt động phổ biến như: xây dựng Fanpage, tìm kiếm khách hàng, tạo group, cộng đồng, tương tác với người xem, chạy Ads, Seeding,… Mục đích để tăng doanh thu, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi.

  • Chạy Ads

Đây được xem như một trong những dịch vụ Marketing Facebook hiệu quả nhất nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm. Các lợi ích nó mang lại như: Tiếp cận nhanh chóng nhóm đối tượng tiềm năng, tăng lượt truy cập, chuyển đổi. Đơn vị cung cấp sẽ giúp đo lường kết quả, tối ưu chi phí, tránh việc chi quá nhiều tiền vào chiến dịch không phù hợp.

  • Viết Content

Ở bất kỳ nền tảng nào thì yếu tố này luôn được đề cao cho việc tăng tương tác tới nhóm mục tiêu. Khi sử dụng dịch vụ content Facebook, doanh nghiệp sẽ được cung cấp các nội dung như:

+ Cung cấp thông tin phân tích chân dung nhóm mục tiêu

+ Phân tích USP sản phẩm

+ Tạo dựng chiến lược nội dung truyền thông trong thời gian ngắn, dài hạn

+ Lên kế hoạch chi tiết, thời gian đăng.

  • Tư vấn chiến lược Marketing

Hầu hết các doanh nghiệp đặt ra mục tiêu phát triển kênh Fanpage đều cần tư vấn chiến lược Marketing. Điều này nhằm mục đích đưa ra định hướng phù hợp cho việc tạo dựng và phát triển hiệu quả. Nếu chưa hoạch định chiến lược bài bản thì thương hiệu rất dễ gặp khó khăn trong vấn đề định hướng xây dựng, phát triển nhằm đạt được mong muốn.

dich-vu-content-chay-quang-cao-pho-bien

Những dịch vụ content chạy quảng cáo phổ biến hiện nay

  • Thiết kế, quản lý Fanpage

Cần sử dụng dịch vụ thiết kế Fanpage để giới thiệu, quảng bá mặt hàng. Điều này đòi hỏi phải: Đầu tư lượng lớn thời gian, am hiểu chính sách, thấu hiểu hành vi người xem, lập kế hoạch rõ ràng, cụ thể với mục đích phát triển kênh. Gồm các hoạt động chính như: Xây dựng, chăm sóc Fanpage, sáng tạo ấn phẩm, thực hiện kế hoạch tăng like, follow, lên chiến lược, theo dõi, đánh giá tốc độ phát triển.

  • Thiết kế ấn phẩm truyền thông

Bao gồm: thiết kế hình ảnh, banner, video,… trên Fanpage. Nó mang lại những lợi ích tới như: Thiết kế ra ấn phẩm chuyên nghiệp, gây sự chú ý, tăng khả năng tiếp cận, xây dựng hình ảnh giúp gia tăng sự tin tưởng, tối ưu hóa chi phí.

  • Seeding

Hiện nay, Seeding đang được đông đảo công ty sử dụng. Nó giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời có khả năng thu hút sự quan tâm của đối phương, dẫn đến tăng tỷ lệ chuyển đổi mua sản phẩm.

– Ưu điểm:

  • Khả năng lan truyền tốt

Thông tin khi đăng tải lên Fanpage được lan truyền bằng tốc độ chóng mặt, giúp lan truyền thông điệp dễ dàng. Vậy nên khi sử dụng dịch vụ Marketing Facebook, bạn chỉ việc chú tâm vào đầu tư cho ra những bài chất lượng, sáng tạo, khả năng viral cao. Chúng hoàn toàn tạo dựng được Fanpage chất lượng, giúp nhanh chóng gần gũi với hàng triệu công chúng.

  • Tiếp cận lượng lớn khách hàng

Đây là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì vậy, nó đang là thị trường trực tuyến vô cùng tiềm năng mà bất cứ nhà kinh doanh nào cũng đáng mơ ước.

  • Tiết kiệm chi phí

Có rất nhiều tính năng hoàn toàn miễn phí, từ đó giúp công ty tiết kiệm đáng kể nguồn chi phí. Tuy nhiên, nếu tổ chức muốn sử dụng gói chạy Ads thì sẽ toàn quyền quyết định về điều chỉnh ngân sách hay triển khai kế hoạch một khoảng thời gian nhất định.

  • Chọn đối tượng linh hoạt

Ưu điểm vô cùng mạnh mẽ đó là khả năng tiếp cận mọi đối tượng với từng độ tuổi, giới tính, sở thích, nghề nghiệp khác nhau. Ngoài ra, nó còn cung cấp cho mọi người tính năng Insights giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về công chúng, từ đó cải thiện chiến dịch phù hợp hơn.

– Nhược điểm:

  • Cạnh tranh cao

Do có nhiều nơi áp dụng nên thị trường trở nên chật hẹp hơn, tính cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn. Cách thu hút khách hàng tốt hơn luôn là vấn đề khó khăn với đối thủ cùng ngành nghề, lĩnh vực.

  • Chính sách ngày càng thắt chặt

Lợi ích người tiêu dùng luôn được đặt lên hàng đầu so với vấn đề kinh doanh. Đã không ít lần nó đã thay đổi thuật toán hiển thị nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm tốt hơn. Điều này cũng đã làm ảnh hưởng lớn đến số lượt hiển thị, lượt tiếp cận của các bài từ Fanpage.

  • Cần kiến thức, kinh nghiệm

Marketer phải am hiểu kiến thức, kỹ năng cần thiết để không ngừng cập nhật thông tin thay đổi mới từ Facebook. Mặc dù không khó làm quen về vấn đề đó, tổ chức vẫn phải lập ra kế hoạch chi tiết, phải trải qua thử nghiệm, đánh giá đưa ra kết quả cuối cùng.

Đó là toàn bộ những nội dung về content quảng cáo hay giúp bạn có cái nhìn sâu sắc và rõ ràng hơn. ECXO mong rằng thông đây, doanh nghiệp sẽ biết cách viết bài cũng như hiểu rõ hơn các dịch vụ về Facebook Marketing đang được ưa chuộng hiện nay. Nếu như còn thắc mắc hay gặp khó khăn gì thì hãy liên hệ ngay ECXO nhé!