Việc xây dựng thương hiệu là vô cùng cần thiết và có ý nghĩa quan trọng. Nó giúp người dùng hình thành ký ức, cảm thấy quen thuộc, tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó, dù đứng giữa hàng trăm đối thủ cạnh tranh thì họ vẫn nhận ra bạn. Nếu doanh nghiệp chưa biết quy trình triển khai ra sao, có những chiến lược và cách nào thì hãy cùng ECXO tìm hiểu dưới đây nhé!

Kế hoạch xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp là gì

Trước khi tìm hiểu doanh nghiệp cần làm gì để xây dựng thương hiệu thì phải nắm rõ khái niệm thương hiệu là gì. Nó là tập hợp những dấu hiệu nhận biết như: ký tự, biểu tượng, âm thanh, màu sắc,… nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm của bạn so với đối thủ trên thị trường. Đây là tài sản vô hình của một tổ chức, có vai trò giúp tổ chức đứng vững, tồn tại trên thị trường.

Hành trình xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên là quá trình tạo dựng hình ảnh, giá trị trong tâm trí người dùng. Công ty cần thực hiện chiến lược này nhằm giúp tất cả mọi người nhận diện, sử dụng sản phẩm một cách nhanh chóng nhất. Đồng thời, tạo nên trải nghiệm thú vị cho khách hàng mới và những chính sách nhất định để giữ chân khách hàng trung thành.

  • Lợi ích

Xây dựng nhận thức về thương hiệu mang lại rất nhiều lợi ích tốt đẹp. Nếu có vị thế tốt, nó sẽ góp phần thúc đẩy tình hình kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nước nhà nói chung. Một số lợi ích quan trọng cần phải biết như:

– Định hình phong cách

Việc này giúp định hình phong cách, giao diện, hình ảnh đẹp đẽ trong tâm trí người tiêu dùng. Nhờ vào đó, doanh nghiệp tăng được mức độ nhận diện trên thị trường,  để lại sự uy tín, tin tưởng cho họ.

– Có khách hàng trung thành

Nếu bạn có kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, người dùng sẽ yêu thích, tin tưởng, ủng hộ lâu dài. Từ đó tạo nên tệp khách hàng ổn định, đảm bảo tình hình kinh doanh phát triển bền vững.

– Tạo lợi thế cạnh tranh

Việc tạo lợi thế cạnh tranh mạnh đem lại cơ hội cho đơn vị trở nên thu hút, đặc biệt hơn trong mắt khách hàng. Giữa vô vàn sản phẩm mà người tiêu dùng vẫn chọn sản phẩm của bạn chứng tỏ bạn có tác động lớn tới quyết định mua sắm của họ.

– Tránh khỏi rủi ro

Tất nhiên, việc gặp phải rủi ro trong kinh doanh không thể tránh khỏi. Vậy nên, mỗi nơi cần tạo được một vị thế mạnh, đăng ký giấy phép đăng ký bảo hộ rõ ràng. Như vậy, mới tránh việc bị làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

– Tạo uy tín với khách hàng

Khi có chỗ đứng trên thị trường, doanh nghiệp sẽ thu hút sự chú ý cũng như sự tin tưởng từ người tiêu dùng hơn. Vậy nên, các đơn vị hãy tập trung vào việc tạo độ uy tín. Bởi giữa 2 sản phẩm từ 2 công ty khác nhau có chất lượng, giá cả như nhau, nhưng số đông khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm có danh tiếng hơn.

– Góp phần vào nền kinh tế nước nhà

Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, danh tiếng càng lớn càng góp phần tạo vị thế cạnh tranh cho nước nhà trên thị trường quốc tế. Nó đại diện cho cả một quốc gia và mang lại sự phát triển thương mại cho đất nước. Vậy nên, việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu vô cùng cần thiết, mang ý nghĩa quan trọng với từng doanh nghiệp.

Xây dựng Branding

Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp giúp tạo lòng tin cho khách hàng của bạn

  • Những yếu tố nào cần thiết, cần chú trọng

Hiện nay, các công ty mọc lên như nấm, để lên ý tưởng xây dựng thương hiệu mạnh và thành công cần sự kết hợp từ yếu tố vô hình lẫn hữu hình. Sau đây là những yếu tố quan trọng, góp phần để lại ấn tượng đẹp đẽ trong tâm trí người tiêu dùng.

– Tên

Thông thường, xây dựng tên thương hiệu được đặt theo chữ viết tắt của tên đơn vị. Ví dụ: Tổng Công ty Viễn thông Viettel tên là Viettel. Việc đặt như vậy giúp người tiêu dùng dễ nhớ, dễ đọc mà không gây nhầm lẫn. Thành tố này đóng vai trò quan trọng trong quá trình truyền thông sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt, nó ít bị thay đổi và nên đăng ký bảo hộ để đảm bảo vấn đề bản quyền.

– Biểu trưng (Logo)

Biểu trưng được tạo nên từ hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc cả hai. Sự cách điệu này giúp doanh nghiệp truyền tải thành công thông điệp của mình. Đồng thời, để lại dấu ấn riêng biệt, ấn tượng nhất định trong lòng người dùng. Hãy thiết kế Logo dễ nhớ, dễ liên tưởng mà không gây khó hiểu, khó nhìn nhé!

– Slogan

Slogan giúp truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn. Câu Slogan cần ngắn gọn, trải qua quá trình chọn lọc kỹ càng, mang giá trị bền vững theo thời gian. Có thể lựa chọn Slogan theo 2 cách sau:

+ Thể hiện thông điệp rõ ràng, cụ thể. Ví dụ: Slogan của BigC –  “giá rẻ cho mọi nhà”.

+ Thể hiện thông điệp mang ý trừu tượng, nhiều hàm nghĩa. Ví dụ: Slogan của cà phê Trung Nguyên – “khởi nguồn sáng tạo”.

– Câu chuyện

Đây là những câu chuyện về lịch sử, tầm nhìn, sứ mệnh. Chúng giúp truyền cảm hứng, tạo sự hấp dẫn, thích thú cho khán giả. Thông qua việc xây dựng câu chuyện thương hiệu, doanh nghiệp có cơ hội giao tiếp với người mua, từ đó tạo nên sự kết nối, thay đổi hành vi mua sắm của họ.

– Nhạc hiệu (Symphony)

Sử dụng yếu tố này để truyền tải thông điệp trong hoạt động truyền thông giúp tạo cảm giác quen thuộc, gần gũi với người dùng. Thành tố này có mức độ phổ biến ít hơn, rất dễ thay đổi theo thời gian. Ví dụ: Điện máy xanh đã thành công trong việc sử dụng thành công Symphony với giai điệu bắt tai, dễ nhớ. Khi vang lên: “Bạn muốn mua TiVi, đến Điện Máy Xanh,…” mọi người sẽ nhớ ngay tới Điện máy xanh.

– Màu sắc, thiết kế

Nếu tạo được một màu sắc chủ đạo, xuyên suốt trong tất cả ấn phẩm truyền thông sẽ thu hút, in sâu trong tâm trí khách hàng hơn. Doanh nghiệp cần đầu tư vào màu sắc, bao bì,… cho người tiêu dùng dễ dàng nhận ra bạn. Do đó, hầu hết tất cả công ty đều tận dụng tối đa hai yếu tố này trong kế hoạch phát triển của mình.

– Tính cách

Mỗi đơn vị đều mong muốn người dùng thấy rõ tính cách của mình, bao gồm: mức độ uy tín, sự thú vị hay thân thiện,… Một tính cách tốt sẽ chiếm nhiều tình cảm, sự yêu mến của họ. Vì vậy, mỗi đơn vị cần phải mang tính cách rõ ràng, khác biệt, không dễ bị nhầm lẫn với các đối thủ khác.

Ví dụ: Khi nhắc đến Dove, mọi người sẽ liên tưởng tới hình ảnh những cô nàng tự tin, phóng khoáng, trân trọng vẻ đẹp riêng của bản thân.

Quy trình xây dựng thương hiệu 6 bước chuẩn nhất

Sự thành công của doanh nghiệp nhờ vào quy trình xây dựng thương hiệu và sự cộng hưởng nhiều yếu tố khác nữa. Bạn cần lên kế hoạch cho cả một quá trình để áp dụng, thực hiện nó. Để đạt được thành công, các tổ chức cần chạm đến cảm xúc, tạo nên nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Dưới đây, ECXO sẽ mách bạn các bước trong quy trình đó nhé.

Bước 1: Xây dựng tầm nhìn 

Đây là một trong những vấn đề quan trọng, cần chú ý cẩn thận và kỹ càng. Dù quy mô tổ chức nhỏ hay lớn đều phải hình thành chiến lược này. Cần trả lời cho câu hỏi như: Sau 5, 10 năm hoặc xa hơn nữa thì sẽ ở vị trí nào trên thị trường? Khi đặt ra câu hỏi này trong quá trình triển khai các bước xây dựng thương hiệu sản phẩm sẽ tiếp thêm động lực cho toàn thể mọi người trong đơn vị cố gắng, phấn đấu đạt mục tiêu đã đề ra.

Khi tuyên bố tầm nhìn phải ngắn gọn, dễ nhớ. Như vậy, mới dễ dàng truyền tải những gì mà bạn mong muốn trở thành và cống hiến. Đồng thời, nó phải thật sự phù hợp với tiềm năng cũng như định hướng phát triển do công ty đặt ra từ trước.

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu

Ở bước 2 cần xác định khách hàng mục tiêu là ai. Phải hiểu rõ sản phẩm/ dịch vụ  hướng tới đối tượng có: độ tuổi, giới tính, tâm lý, hành vi,… như thế nào. Từ đó, đưa ra những chiến lược thu hút, mang lại hiệu quả. Ngoài ra, việc này còn giúp tiết kiệm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận.

Bước 3: Tạo chiến lược

– Đầu tiên,  phân tích đối thủ cạnh tranh

Bước này vô cùng quan trọng, hầu hết doanh nghiệp nào cũng phải áp dụng trước khi tạo lập kế hoạch Marketing. Một số tiêu chí cần xem xét như: thị phần đối thủ đang nắm giữ, mức độ nhận diện, quy mô kinh doanh, chiến lược đối thủ đang sử dụng,… Để thuận tiện hơn, các tổ chức có thể áp dụng mô hình SWOT cho việc phân tích đối thủ cạnh tranh.

-Tiếp theo, định vị

Đây là cách thức giúp tổ chức nỗ lực tạo ra sự khác biệt, dấu ấn trong tâm trí người tiêu dùng. Để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu thành công, công ty nên xem xét, căn cứ vào nhiều yếu tố như: bối cảnh thị trường, đối thủ cạnh tranh,… Như vậy, bạn mới nhìn nhận, đưa ra ý tưởng phù hợp, mang tính khả thi cao.

Thông điệp branding

Thông điệp đóng vai trò không thể thiếu trong quy trình xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

– Lựa chọn mô hình

Hiện nay, có 3 mô hình cho các tổ chức lựa chọn trong quá trình lên kế hoạch. Tùy thuộc vào từng điều kiện, hoàn cảnh khác nhau mà mỗi tổ chức đưa ra những lựa chọn phù hợp. Chi tiết 3 mô hình đó như sau:

+ Mô hình cá biệt

Đối với mô hình này, mỗi dòng sản phẩm sẽ mang tên gọi riêng biệt. Đôi khi, mỗi tổ chức hoàn toàn được quyền chọn nhiều tên cho từng thị trường khác nhau. Kem đánh răng P/S là một ví dụ cụ thể. Tại thị trường Việt Nam nó mang tên P/S, tại Úc mang tên AIM và tại Pháp mang tên Pepsodent. Tuy nhiên, đây cũng được xem như một thách thức lớn trong quá trình quản lý, phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định nhé.

+ Mô hình gia đình

Mô hình này mang tính chất đơn giản so với giai đoạn đầu, tuy nhiên ở giai đoạn phát triển sau này có thể gây khó khăn. Bởi nó đòi hỏi công ty cần phải có tiềm lực kinh tế đủ lớn mạnh. Ví dụ như Google, các dòng sản phẩm đều gắn liền với tên thương hiệu mẹ như: Google Maps, Google Meet, Google Chrome,…

+ Mô hình đa thương hiệu

Mô hình này đang là phương pháp được nhiều tổ chức có quy mô lớn áp dụng. Trong quá trình thực hiện, cần phải phân biệt rõ ràng từng yếu tố, tránh gây nhầm lẫn. Việc này phải được diễn ra khắt khe với chi phí bỏ ra khá cao thì mới mang lại thành công như mong đợi.

Bước 4: Tạo độ nhận diện

Dựa vào đặc thù kinh doanh có thể giúp bạn đưa ra định hướng cụ thể. Nó gồm những yếu tố: tên, Logo, Slogan,… Sau khi hoàn thiện xong các yếu tố này, điều tiếp theo nên làm là triển khai hệ thống văn phòng phẩm như: áo đồng phục, danh thiếp, thẻ nhân viên, bút viết, sổ tay,… và hệ thống những vật phẩm quảng cáo, xúc tiến, truyền thông. Xuyên suốt quá trình đó nên tuân theo sự nhất quán, đồng bộ.

Bước 5: Lên kế hoạch quảng bá

Đây là bước quan trọng nhất trong các bước để xây dựng thương hiệu. Để hoạch định chiến lược truyền thông ấn tượng, độc đáo, bạn nên nghiên cứu kỹ hành vì, tâm lý người tiêu dùng. Điều này dựa theo mô hình 5A: Nhận biết – Awareness, Chú ý – Appeal, Tìm hiểu – Ask, Hành động – Action và Ủng hộ – Advocate. Mỗi một bước đều cần chiến thuật quảng bá phù hợp cho việc tiếp cận khách hàng, từ đó tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, chiếm lĩnh tâm trí họ.

Bạn có thể tích hợp sử dụng công cụ truyền thông Marketing như: quảng cáo, PR, khuyến mãi, Marketing trực tiếp,… Đặc biệt, với sự phát triển không ngừng của cách mạng công nghệ 4.0, việc quảng bá đang theo xu hướng chuyển dần sang ưu tiên nền tảng số. Điều này, giúp đơn vị truyền tải thông tin nhanh chóng, tiết kiệm chi phí hơn.

Bước 6: Đánh giá, đo lường

Tất nhiên, sau khi thực hiện chiến dịch thì điều cần làm tiếp theo là đo lường, đánh giá hiệu suất phải không nào. Tiêu chí được công ty sử dụng cho việc đánh giá: mức độ nhận biết, mức độ quan tâm đối, mức độ uy tín, giá trị, lòng trung thành.

Như vậy, để được tin tưởng, biết đến rộng rãi hơn phần lớn nhờ vào quy trình xây dựng và phát triển thương hiệu. Sau khi có kết quả đánh giá, đo lường sẽ giúp tổ chức tăng trưởng thị phần, lợi nhuận, doanh thu và là thách thức lớn cho đối thủ khác trên thị trường.

Cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp đạt hiệu quả

Chắc hẳn không phải ai cũng tìm đúng cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới của mình. Các doanh nghiệp cần thể hiện một cái nhìn sâu sắc, đa chiều hơn về vấn đề này. Dưới đây, ECXO giúp bạn tìm ra cách đạt được thành công trong thời gian sớm nhất:

  • Gắn kết hình ảnh

Cách làm thương hiệu này có tính hiệu quả cao. Cần đầu tư lượng lớn thời gian, trí óc để tạo dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng. Yếu tố này làm tăng cường mạnh mẽ những gì đơn vị mong muốn, cố gắng đạt được. Khi đó, người tiêu dùng sẽ phân biệt thông qua Logo, màu sắc,…

Công ty cần đồng bộ những thứ đó trên trên tất cả nền tảng của phương tiện truyền thông xã hội. Cách thức xây dựng thương hiệu này góp phần tăng độ nhận diện và mang bạn tới gần hơn với người dùng. Lâu dần hình thành nên thói quen nhận diện, đó là sự thành công rất lớn.

  • Phản hồi tích cực

Việc tích cực phản hồi thắc mắc, ý kiến khách hàng giúp tạo ấn tượng tích cực. Đồng thời, cách xây dựng thương hiệu sản phẩm này sẽ cải thiện mối quan hệ, suy nghĩ của họ. Chắc chắn, họ sẽ thấy vô cùng yêu quý, hài lòng với những gì bạn đem lại.

Nhận diện thương hiệu brand USP

Gây dựng branding trong marketing phải dựa trên USP của doanh nghiệp

  • Tạo nội dung

Đối với cách xây dựng thương hiệu công ty này, phải chọn lọc nội dung trước khi đăng tải, dung hòa các nội dung vừa mang tính chất hài hước, vừa mang lại giá trị cho tổ chức. Việc người dùng tâm đắc với nội dung mà phía bạn đăng tải, điều đó cũng làm tăng sự uy tín, niềm tin tưởng của họ.

  • Khắc sâu vào tâm trí khách hàng

Đây là cách xây dựng 1 thương hiệu thông minh, mang lại thành công cao. Bằng ý tưởng độc đáo, sáng tạo kết hợp với ý tưởng cốt lõi, chắc chắn bạn sẽ gây ấn tượng sâu sắc cho đối tượng mục tiêu. Hãy tạo ra giá trị cho họ, khen ngợi và làm họ vui mừng, như vậy họ sẽ ghi nhớ những gì mà công ty đã làm.

  • Tổ chức chương trình ý nghĩa

Việc tổ chức các hoạt động, chương trình mang ý nghĩa nhân văn vì cộng đồng giúp làm đẹp thêm hình ảnh của đơn vị. Đây là cách tạo dựng thương hiệu được sử dụng phổ biến, rộng rãi. Một số ví dụ như: Pepsi đã trao hơn 3.000 chuyến tàu cho người có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết, hay TH True Milk đã thực hiện chương trình “Trao bê xóa nghèo cho hộ nông dân tại Nghệ An”,…

  • Cá nhân hóa

Chắc hẳn, cá nhân hóa luôn là cách để xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội ấn tượng nhất. Nó ảnh hưởng tích cực tới khách hàng, mang lại trải nghiệm đặc biệt cho mỗi cá nhân. Hãy bắt đầu cá nhân hóa từ sản phẩm/ dịch vụ đến chất lượng, thông điệp trên trang Website. Đặc biệt, việc tìm hiểu tên, sở thích, mối quan tâm của từng đối tượng giúp nâng cao sự tương tác với họ.

Các chiến lược xây dựng thương hiệu phổ biến hiện nay

Bạn cần nắm chắc những chiến lược xây dựng thương hiệu một cách chính xác, rõ ràng. Đây là việc hoạch định kế hoạch Marketing cụ thể, thúc đẩy nhanh chóng quá trình nhận biết của khách hàng. Để làm điều đó, đơn vị phải tạo dựng sự độc đáo, đặc trưng và nét riêng biệt so với đối thủ cạnh tranh khác. Có thể áp dụng các chiến lược như:

  • Cải thiện giao diện Website, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trang chủ đại diện cho một Website, vậy nên hãy sử dụng hình ảnh bắt mắt, mang tính lôi cuốn, tập trung vào lợi ích, tính năng cốt lõi sản phẩm. Trong trang chủ, phải có lời kêu gọi hành động (call-to-action).

Bạn phải tối ưu thanh tìm kiếm hết mức để nó điều hướng người dùng tới sản phẩm họ đang tìm kiếm. Ngoài ra, Website nên có bộ lọc tùy chọn cho họ lọc thông tin sản phẩm theo ý muốn. Bộ lọc giúp họ dễ dàng tìm thấy sản phẩm cần mua một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể tối ưu trang danh mục sản phẩm, trang sản phẩm, trang đích, trang thanh toán,… cho việc cải thiện giao diện Website. Như vậy giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

  • Đầu tư vào SEO & Content Marketing

Việc đầu tư vào SEO là một trong các bước xây dựng chiến lược thương hiệu đóng vai trò quan trọn. Nó giúp tỷ lệ chuyển đổi từ khóa được nâng cao, ước tính chính xác lượng traffic đổ về. Từ đó, doanh thu sẽ cải thiện đáng kể và sẽ được đánh giá, phân tích cụ thể hơn về thực trạng hiện tại của Website. Như vậy, hoàn toàn có khả năng giải quyết vấn đề kịp thời, tránh việc ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu. Còn đầu tư vào Content Marketing giúp bạn tạo được lượng khách tiềm năng, thúc đẩy kênh tiếp thị.

Thông điệp khi xây dựng branding phù hợp với định vị

Tạo dựng thương hiệu công ty phải phù hợp với định vị

  • Tập trung Marketing trên phương tiện truyền thông xã hội

Việc này giúp công ty tiếp cận lượng lớn khách tiềm năng mà không tốn bất kỳ loại chi phí nào để hoạt động. Áp dụng phương pháp này sẽ mang lại sự thành công cho doanh nghiệp, bởi vì nó giúp định hình, tăng lượng traffic đổ về Website. Đồng thời, việc tương tác với khách hàng trở nên dễ dàng hơn và tăng tính viral.

  • Email Marketing

Email Marketing là chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu được nhiều nơi áp dụng. Nó giúp tạo kết nối với đối tượng mục tiêu, lan tỏa độ nhận diện. Đồng thời, thúc đẩy doanh thu, giải quyết số lượng hàng tồn kho. Khi ra mắt sản phẩm mới, có thể sử dụng Email Marketing với mục đích  “nhá hàng” tạo sự chú ý.

  • SEM (PPC)

SEM giúp tăng tần suất xuất hiện của một Website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định trang Website nào đó được xuất hiện trong những gợi ý hàng đầu hay không. Điều này, làm thu hút nhiều người dùng truy cập vào trang Website.

Những vấn đề thường gặp và biện pháp khắc phục

Việc gặp rủi ro trong quá trình thực hiện là điều không thể tránh khỏi. Bởi vì nó rất dễ xảy ra dù đã lên kế hoạch kỹ lưỡng từ ban đầu. Vậy nên, nhiều tổ chức cần sự tư vấn xây dựng thương hiệu để đưa ra những phương hướng tốt nhất. Bạn đã biết phải làm gì khi công ty gặp phải các vấn đề đó chưa? Nếu chưa, hãy để ECXO giúp bạn giải quyết nhé!

  • Không phù hợp với xu hướng

Đây là nguyên nhân dẫn tới việc mất đi số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Từ đó, sự tương tác với họ cũng một ngày giảm đi nhanh chóng. Chính vì điều đó, hiện nay xuất hiện rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ xây dựng thương hiệu, nhằm giúp các đơn vị phát triển vững mạnh trên thị trường.

Để khắc phục tình trạng này, đơn vị phải khảo sát lại nhu cầu, sở thích người tiêu dùng. Sau đó, xác định lại đối tượng tiềm năng và đáp ứng mong muốn của nhóm này. Nhu cầu đó có thể thay đổi theo thời gian, vậy nên cần sự thích ứng kịp thời, khéo léo để luôn được đón nhận. Đặc biệt, phải liên tục theo dõi xu hướng trên phương tiện số để bỏ ra khoản chi phí xây dựng thương hiệu phù hợp, từ đó tạo ra nội dung ý nghĩa, đáp ứng thị hiếu khách hàng.

các-buoc-xay-dung-thuong-hieu-chuan-nhat

Những vấn đề thương gặp và biện pháp khắc phục

  • Không có câu chuyện cụ thể

Nếu đang gặp phải tình trạng khách hàng không hiểu bạn đang bán gì, muốn truyền tải điều gì thì cần phải đưa ra biện pháp xử lý kịp thời. Khi xây dựng và quản trị thương hiệu thì một câu chuyện hay và hoàn hảo sẽ chiếm trọn tình cảm và làm lung lay ý định mua sắm của người tiêu dùng. Từ đó, người dùng dễ dàng kết nối, liên tưởng đến sản phẩm, dịch vụ do đơn vị đang cung cấp.

  • Không nhất quán các nền tảng

Hiện nay, nhiều công ty đang gặp phải vấn đề này. Tính nhất quán, đồng bộ giữa các nền tảng truyền thông vô cùng cần thiết và quan trọng. Đặc biệt, từng hoạt động truyền thông đều phải có một thông điệp cụ thể, rõ ràng cho việc truyền tải xuyên suốt. Nếu gặp phải khó khăn này, bạn phải tạo ra những nội dung chỉn chu, bài bản, riêng biệt để Marketing xây dựng thương hiệu trên từng nền tảng. Như vậy mới giữ chân khách hàng, đồng thời hình thành trải nghiệm tốt đẹp trong mắt họ.

  • Không nhận diện được

Đây là một trong những vấn đề lớn, làm các công ty phải trăn trở nhất. Điều này liên quan tới vấn đề hình thành các thành tố như: Logo, Slogan,… hay ấn phẩm truyền thông chưa đủ thu hút, ấn tượng. Vậy nên, cần xem xét lại từng yếu tố đó và tập trung tạo nên nội dung chất lượng gồm từ khóa thứ hạng cao để dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn. Nếu không đủ nguồn lực, bạn hoàn toàn có thể thuê các công ty xây dựng thương hiệu giúp đỡ mình.

Những nguyên tắc vàng nhất định không được bỏ qua

Khi triển khai một kế hoạch hay một dự án nào cũng cần tuân thủ những quy tắc nhất định. Hiểu được điều đó nên ECXO đã tổng hợp một số nguyên tắc vàng đặc biệt cần lưu ý như sau:

– Kết nối với nhu cầu khách hàng

Việc hiểu rõ nhu cầu khách hàng là cách kết nối hiệu quả nhất. Bởi vì, họ sẽ tìm kiếm thông tin những mặt hàng đáp ứng mong muốn của bản thân. Sau khi xem xét các yếu tố liên quan, họ bắt đầu đưa ra quyết định mua hàng. Vậy nên, việc kết nối với nhu cầu người tiêu dùng là vô cùng quan trọng, cần thiết.

– Tạo sự khác biệt với đối thủ

Chắc hẳn không công ty nào muốn mình mang đặc điểm giống đối thủ phải không nào. Việc tạo sự khác biệt so với đối thủ trong xây dựng uy tín thương hiệu là nguyên tắc quan trọng. Ngoài việc update sản phẩm/ dịch vụ thì bạn cũng nên khảo sát thị trường. Hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh thật kỹ để đưa ra kế hoạch về sản phẩm, giá cả, phân phối,… từ đó chiếm ưu thế hơn nhé!

– Phù hợp với lối sống, xu hướng

Nhiều tổ chức chọn cách bắt trend với mục đích nhận lại sự tương tác, sự chú ý của khách hàng. Đây là một ý tưởng hay, giúp phủ sóng nhanh chóng, mạnh mẽ tới người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc này như con dao hai lưỡi, nó giúp công ty tương tác nhiều trên mạng xã hội nhưng cũng dễ làm mất giá trị. Vậy nên, nếu muốn phát triển bền vững thì hãy sử dụng chiến lược thật sự phù hợp.

– Khó bắt chước

Hiện nay, công nghệ rất phát triển kéo theo đó là sự bắt chước từ những nơi khác. Là người gây dựng thương hiệu, để đứa con tinh thần của mình bị đạo nhái thì không hề dễ chịu phải không nào. Vậy nên phải hình thành thuộc tính khác lạ, độc đáo, mang nhiều nét riêng biệt.

Các thông tin ở trên vô cùng bổ ích và cần thiết về cách để có thể xây dựng thương hiệu thành công. Với những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết quy trình cũng như chiến lược triển khai rồi phải không nào. Hãy liên hệ ngay ECXO để giúp doanh nghiệp của mình vững bước trên thị trường kinh doanh nhé!