Với công nghệ dịch vụ chạy Google Adwords tiên tiến hiện nay, các doanh nghiệp luôn tập trung quảng bá sản phẩm hàng loạt bằng nhiều thức khác nhau, nhằm phát triển doanh số và lợi nhuận. Dịch vụ chạy quảng cáo google adwords là nền tảng quảng cáo trực tuyến cung cấp bởi Google được ưa chuộng nhất hiện nay bởi có thể đưa doanh nghiệp tiếp cận được số lượng lớn khách hàng. Nền tảng kỹ thuật số này còn mang đến cho chúng ta nhiều tính năng như xây dựng một marketing số hiệu quả từ những hình ảnh, từ khóa hoặc video tiếp thị bán hàng.

Tổng quan về dịch vụ chạy Google AdWords

Dịch vụ chạy Google AdWords là nền tảng quảng bá từ khóa trên công cụ tìm kiếm, hiển thị thông tin của mặt hàng hoặc hình ảnh khi có lượt tìm kiếm các nội dung liên quan. Công cụ rất hiện đại giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh chóng thông qua bài tiếp thị, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Để chiến dịch đưa thương hiệu đến với người dùng, khi sử dụng cần phải trả một mức chi phí cho những lượt nhấp vào thông tin của khách 

Đây còn là một công cụ Marketing Online hiệu quả, cần thiết đối với mỗi công ty lớn nhỏ hiện nay. Do đó, nền tảng marketing số giữ vai trò quan trọng giúp mọi công ty ổn định thu nhập, tiếp cận nhiều nhóm khách trên thị trường. Không những vậy, trang web có thể giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, hiệu quả, so với hình thức truyền thống thì đây là phương thức rất khác biệt và chất lượng.

Ngoài ra, tiếp thị marketing số trên GG Ads còn mở rộng ra nhiều công cụ khác nhau, hỗ trợ cho các đơn vị kinh doanh có thêm nhiều sự lựa chọn nội dung quảng bá một cách linh hoạt và phù hợp nhất.

Công cụ Google Ads mở rộng người dùng cần biết

Công cụ Google Ads mở rộng người dùng cần biết

Google Ads Search

Là một chiến lược marketing trực tuyến, cho phép cá nhân/đơn vị hoạt động hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Chiến dịch này cung cấp tất cả thông tin về mặt hàng liên quan đến những gì bạn đang tra cứu tại công cụ tìm kiếm một cách tự nhiên nhất.

Google hiển thị (GDN)

Đây là hình thức tiếp thị khá thụ động cho doanh nghiệp. Chúng sẽ được đặt tại các website có liên quan đến sản phẩm hoặc hiển thị trên màn hình khi bạn đang sử dụng internet để xem tin tức, chơi game hoặc đọc báo.

  • Google Shopping Ads: Là loại tiếp thị mua sắm khá mới trong hãng công nghệ ở thế giới hiện nay. Nền tảng này cho phép nhà bán lẻ hiển thị mặt hàng của mình lên trang kết quả tìm kiếm, khi người dùng tìm món hàng tương tự.
  • Google App: Giúp kết nối mọi mối quan hệ trên toàn cầu thông qua những ứng dụng như Gmail, Drive, Translate, Youtube và nhiều ứng dụng hơn thế nữa.
  • Google Video Youtube Ads: Là một hình thức đưa sản phẩm đến người dùng trên nền tảng Youtube. Hình thức sẽ cho phép các Video có nội dung giới thiệu sản phẩm hiển thị trên kênh Youtube hoặc hiển thị trên tất cả trang web của đối tác Google.
  • Local Services Ads: Công cụ cho phép các chuyên gia, nhà thầu địa phương quảng bá trực tiếp trên kết quả tìm kiếm hay bản đồ của Google.

Hình thức hoạt động của dịch vụ chạy Google AdWords 

Dịch vụ chạy Google AdWords còn được xem là một công cụ đấu giá theo mô hình PPC (Pay-per-click), nghĩa là đơn vị hoạt động sẽ phải trả phí khi có người nhấp vào nội dung tiếp thị đã được thiết lập. Khi người dùng bắt đầu tra cứu những từ liên quan đến sản phẩm của bạn, tất cả thông tin sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm hoặc website của đối thủ đã đăng tải. Các đơn vị hoạt động hoàn toàn có thể quản lý chi phí bằng cách thiết lập danh sách chi phí cho từng từ khóa qua những nội dung dưới đây:

Tối ưu quản lý chi phí cho dịch vụ chạy Google Ads

Tối ưu quản lý chi phí cho dịch vụ chạy Google Adwords

Chiến dịch đấu giá 

Xuất hiện ngay khi người dùng nhập. Từ đó, công cụ sẽ xác định thông tin tìm đọc của người tiêu dùng có chứa từ khóa của công ty đưa ra hay không và bắt đầu chạy chiến lược.

Khi người thực hiện chiến lược đặt giá thầu dựa trên một số từ, họ sẽ nhận được thông tin của người đang tìm kiếm. Chiến lược giá thầu được bắt đầu từ đây. Mục đích cuối cùng của chiến dịch đấu giá này là nhằm xác định vị trí xuất hiện từ chính của thương hiệu trên công cụ tìm kiếm..

Thứ hạng marketing ở GG AdWords

Xếp hạng của chiến dịch sẽ được tính dựa trên những keyword chất lượng, uy tín. Công cụ sẽ sử dụng tính năng kiểm tra dữ liệu nhằm xác định các mức chi phí chạy cần phải chi trả khi có ai đó click chuột vào chiến dịch của bạn.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google 

Đầu tiên phải nói đến tính năng tăng độ nhận diện thương hiệu, lượng truy cập, tỷ lệ click và chuyển đổi khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads. Bạn có thể tạo dựng được các mối quan hệ, tương tác với khách hàng. Bên cạnh đó, quảng bá thương hiệu còn truyền tải nhiều thông tin đến người tiêu dùng, từ đó giúp nhận diện được thương hiệu qua mọi sản phẩm.

Đảm bảo tính chính xác cao khi thiết lập một dịch vụ chạy quảng cáo google uy tín,  đơn vị hoạt động cần lựa chọn địa điểm, hành vi tiêu dùng, nhân khẩu học của đơn vị hoạt động mang đến cho người tiêu dùng. Công ty có thể đặt ra các chiến lược thiết lập ngân sách, chi phí cho các từ khóa, nghiên cứu từ trending được search rộng rãi giúp cho công ty thêm lượt tiếp cận.

Trong lĩnh vực truyền thông thương hiệu, công ty kinh doanh có cơ hội phát triển thêm nhiều lưu lượng từ những tệp khách hàng truy cập khác nhau để đưa thương hiệu lên top đầu. Ngoài ra, công ty kinh doanh vẫn có thể nắm chắc cũng như biết chính xác những vấn đề đang xảy ra trong quá trình chạy chiến lược.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chạy Google Ads

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chạy Google Adwords

Công ty cài đặt chiến lược chạy quảng cáo Google Ads uy tín

Hiện nay, các đơn vị kinh doanh đều hướng đến kế hoạch đưa thương hiệu tiếp cận khách hàng ở trang tìm kiếm để marketing. Vì vậy, đa phần đơn vị hoạt động sẽ bắt đầu lựa chọn các kế hoạch tiếp thị uy tín ở những nền tảng như tìm kiếm Google, trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… Bạn có thể tham khảo một vài nơi cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo trên Google uy tín như:

  • ECXO Agency – Là một Agency Marketing được thành lập từ năm 2018. Với hình thức làm việc năng nổ, sáng tạo cũng như môi trường hiện đại. Với mục tiêu phát triển đa dạng ngành nghề như sức khỏe, làm đẹp, mỹ phẩm, bất động sản, cơ khí kỹ thuật, vật tư nông nghiệp, xây dựng thương hiệu cá nhân,… ECXO Agency cung cấp các giải pháp tối ưu Digital Marketing & Sales:
  • Data Analytics: Tư vấn và xây dựng hệ thống phân tích data CRM, ERP, dành cho  đơn vị hoạt động lâu năm.
  • SEO – SEM: Đẩy top thứ hạng từ khóa một cách vững mạnh, dành cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh phù hợp với đầu tư SEO.
  • Facebook Marketing: Triển khai phát triển Fanpage thông qua việc xây dựng nội dung hàng ngày & tối ưu chiến lược Facebook Ads.
  • Ngoài ra, ECXO còn triển khai một số kênh khác cùng chương trình đào tạo và phát triển qua đội ngũ Sales bài bản, chuyên nghiệp. Liên hệ đơn vị qua website ECXO Agency khi bạn cần tư vấn sâu hơn về các giải pháp trên.

Cần chuẩn bị những gì để đạt được hiệu quả với quảng cáo Google Ads giá rẻ

Công ty muốn thiết lập một dịch vụ chạy quảng cáo google giá rẻ nhưng phải mang hiệu quả cao, cần phải nắm kĩ những thông tin tiếp thị hướng tới khách hàng. Vài điều dưới đây có thể giúp bạn tạo nên chiến lược đưa thương hiệu đến khách hàng hiệu quả:

  • Cần xác định rõ ràng các mục tiêu marketing, target đến đúng tầm ngắm ban đầu bạn đã đặt ra cho ai, ở đâu. Từ đó lên kế hoạch ngân sách, giá thầu phù hợp với chi phí mong muốn.
  • Tìm kiếm từ khóa phù hợp với sản phẩm của công ty để thu hút khách hàng mục tiêu. Xác định bộ key thương hiệu, cụm từ đối sánh phù hợp.
  • Thiết lập kế hoạch chính xác: Thiết lập chiến dịch chính xác để đảm bảo nội dung tiếp thị được hiển thị cho đúng đối tượng mục tiêu.
  • Tập trung xây dựng, tối ưu chiến dịch thường xuyên.
  • Đo lường kết quả: Theo dõi và đo lường kết quả nhằm đánh giá hiệu quả đồng thời tối ưu hóa chiến dịch trong tương lai.

Chi phí của dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads

Để hình thành dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads sẽ dựa trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Mức độ cạnh tranh, mục tiêu chiến lược, vị trí đặt và ngân sách. Cần chuẩn bị kế hoạch cho chiến lược tiếp cận khách hàng như thế nào?

Lên kế hoạch chi phí cho chiến lược quảng cáo Google Ads

Khi bắt đầu sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo google adwords, doanh nghiệp có thể sử dụng Google Keyword Planner, để tính toán chi phí cho từng key đang chuẩn bị lên kế hoạch. Sau khi được hiển thị hoặc có lượt click sẽ được định giá với mức chi phí khác nhau, dưới đây là những số liệu bạn có thể tham khảo:

CPC (Cost Per Click):

Đây là hình thức được lựa chọn nhiều nhất song cần phải trả phí. Chi phí CPC cho các đơn vị hoạt động tham khảo từ 3.000đ – 15.000đ. 160.000đ là số tiền cần thanh toán trước khi quảng bá thương hiệu trên Google AdWords được bắt đầu. Bằng hình thức trả sau, doanh nghiệp cần cung cấp thông tin thanh toán cho chiến dịch. Sau đó, chiến dịch sẽ bắt đầu chạy đến khi chi phí chạm đến 800.000 đồng sẽ bắt đầu trừ tiền.

Các lĩnh vực phù hợp sử dụng nền tảng Google Ads

Nên dùng dịch vụ quảng cáo ở lĩnh vực nào trong Google Ads 

Nên dùng dịch vụ quảng cáo ở lĩnh vực nào trong Google Ads 

Hiện nay, các doanh nghiệp luôn muốn mang thương hiệu của họ đến với khách hàng rộng rãi hơn, bằng nhiều cách tiếp thị khác nhau. Ngoại trừ một số ít không chú trọng vào marketing, thì lại có nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi rất nhiều tiền vào các chiến dịch quảng bá GG để giúp cho công ty phát triển vượt bậc hơn. Ngoài ra, còn giúp đẩy nhanh sự cạnh tranh với đối thủ để có chỗ đứng trong thị trường.

Các lĩnh vực có thể sử dụng dịch vụ chạy Google Ads như:

  • Nền tảng dân sinh có giá trị cao điển hình như viễn thông, truyền hình cáp, đào tạo trực tuyến,…
  • Mặt hàng có tính cạnh tranh cao như đồ điện tử, đồ gia dụng, sản phẩm công nghệ thông tin,…
  • Sản phẩm theo mùa như quần áo, giày dép phù hợp với thời tiết hay các mùa trong cuộc sống.

Để giải quyết vấn đề kinh doanh nhiều mặt hàng cùng một lúc nhưng không muốn giới thiệu từng mặt hàng. Người chạy vẫn có thể chạy một lúc nhiều mặt hàng bằng cách tạo một mẫu nội dung chất lượng, sau đó dẫn link đến các đường truy cập Website cho người tiêu dùng tham khảo.

Có thể chạy dịch vụ quảng cáo Google Ads miễn phí không

Trong thị trường hiện nay, trừ những người đã hiểu quá rõ về các phương tiện marketing sản phẩm, thì có rất nhiều cá nhân vẫn đang thắc mắc về việc “Có thể chạy Google AdWords miễn phí hay không?” Câu trả lời là có chỉ cần doanh nghiệp thực hiện và làm đầy đủ những yếu tố như sau:

  • Sở hữu một tài khoản GG, điền đầy đủ thông tin, hình ảnh, logo, địa chỉ cùng số điện thoại để tăng thêm phần uy tín cho Website.
  • Tiếp theo, hãy sử dụng Google Local Business Center để thực hiện. Công cụ này hiện được coi là một trong những giải pháp giúp chiến dịch tiếp thị hiển thị vị trí công ty trên tìm kiếm của Google một cách thu hút, dễ dàng và tiếp cận khách hàng nhiều hơn.
  • Cuối cùng, hãy truy cập vào website của Local Business và tra cứu công ty để xác minh. Sau khi được hiển thị trên Google Map ở góc trái màn hình và khách hàng tìm đến thương hiệu sẽ nhìn thấy vị trí website, hình ảnh công ty trở nên uy tín hơn.

Cách dùng dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads miễn phí

Cách dùng dịch vụ chạy quảng cáo Google Adwords miễn phí

Những sai lầm khi tự chạy quảng cáo tại Google 

Với mức độ cạnh tranh của thị trường hiện nay, các doanh nghiệp luôn đua nhau đẩy mạnh truyền thông nhằm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Nhưng thay vì thuê  đơn vị marketing số thì họ lại lựa chọn giải pháp tự chạy và lên kế hoạch. Việc này không hẳn là hạn chế, nhưng sẽ ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp khi bạn không hiểu rõ những điều này. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi tự lập từ khóa, chiến dịch tiếp thị:

  • Từ khóa

Không cố định và cố tình lạm dụng quá nhiều từ giống nhau vào một bài viết. Phạm vi từ quá rộng so với sản phẩm, không xác định đúng mục tiêu sẽ dẫn đến kết quả không tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Không để từ khóa trong nội dung tiếp thị chính là một điểm về trừ về chất lượng. Không thu hút được nhiều khách hàng dựa trên lượt nhấp chuột vào bài viết.

  • Không khoanh vùng địa lý rõ ràng.

 Việc khoanh vùng giúp khả năng tiếp cận thị trường chính xác hơn, nhưng sẽ không hoạt động chính ở một khu vực. Bằng hình thức này, các hình ảnh tiếp thị sẽ xuất hiện với tất cả mọi người, nhưng hao hụt kinh phí cũng như không tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Dịch vụ chạy Google AdWords hiện rất phổ biến trong quá trình tiếp cận giữa khách hàng và các doanh nghiệp. Hàng loạt chiến lược quảng bá xuất hiện trên thanh tìm kiếm tại Google, giúp người dùng dễ dàng tìm đọc được các nội dung liên quan đến nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang lo lắng với chi phí khi bắt đầu chạy, thiếu kinh nghiệm trong việc lên kế hoạch nhưng vẫn muốn thu về mức lợi nhuận tốt nhất. Hãy liên hệ ngay cho ECXO Agency và nhận tư vấn cụ thể hơn về chiến dịch quảng cáo hiệu quả.